ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

เปิด 1 กรณีใช้งานในโลก Blockchain ที่จะมีความสำคัญในอนาคต

1 กรณีใช้งานในโลก Blockchain ที่จะมีความสำคัญอย่างมาก ในโลกอนาคต

ผู้สร้าง Polkadot เผย 1 กรณีใช้งานในโลก Blockchain ที่จะมีความสำคัญอย่างมาก ในโลกอนาคต

ระหว่างสัมภาษณ์ในรายการ Podcast ของ ‘Raoul Pal’ เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ‘Gavin Wood’ ผู้สร้างเครือข่ายบล็อคเชน Polkadot (DOT) ได้มีการพูกถึงมุมมองที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ‘proof of personhood’ หรือกลไกการยืนยันตัวตนทางดิจิทัล อาจเป็นฟีเจอร์สำคัญที่จะทำให้เทคโนโลยีบล็อกเชนได้รับการใช้งานอย่างแพร่หลาย

สิ่งที่ผมมองเห็นในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา คือบล็อกเชนมีความสามารถรองรับธุรกรรมทางการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ยังขาดกลไกในการยืนยันตัวตนว่าเป็นคนจริงๆ ยกตัวอย่างเช่น การซื้อสินค้าราคาแพงที่ร้านค้า พวกเขาจะตรวจสอบเพื่อให้แน่ใจว่าคุณเป็นคนจริงๆ ก่อนที่จะอนุมัติการซื้อขาย

ด้วยเหตุนี้ การพิสูจน์ความเป็นมนุษย์บนบล็อกเชนอาจเป็นตัวแปรสำคัญมากในสังคมปัจจุบัน อย่างน้อยก็สำหรับฝั่งประเทศในตะวันตก

Gavin Wood ผู้สร้าง Polkadot กล่าว

รัฐบาล และ Worldcoin ยังไม่ใช่คำตอบ!

โดย Gavin Wood ได้กล่าวว่าในช่วงที่ผ่านมา การพิสูจน์ความเป็นบุคคลกลายเริ่มเป็นสิ่งที่ประเทศในโลกตะวันตกให้ความสำคัญมากขึ้ยเรื่อยๆ แต่กลับไม่เห็นด้วยในการพึ่งพาเพียงรัฐบาลหรือ Worldcoin ให้เป็นตัวกลางตรวจสอบ เนื่องจากยังมีการพึ่งพาอำนาจส่วนกลางมากเกินไป

คำถามสำคัญคือ เราจะทำอย่างไรเพื่อไ่ม่พึ่งพารัฐบาล และผมก็ไม่ใช่แฟนตัวยงของ Worldcoin ด้วยเช่นเดียวกัน ผมคิดว่าการยืนยันตัวตนแบบ KYC ผ่านพาสฟอร์ส ยังคงเป็นการพึ่งพาอำนาจส่วนกลางเกินไป เราจึงต้องหาวิธีใหม่ที่สร้างสรรค์ขึ้นมา โดยที่ต้องพึ่งพาองค์กรเหล่านี้

Gavin Wood ผู้สร้าง Polkadot กล่าว

ที่มา: DailyHodl

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง