ข่าวธุรกิจ

ตำรวจ Brazil ทลายแหล่งฟอกเงิน ผ่านการซื้อขายคริปโต

Https  Ns.clubmed.com Nmea 2019 B2 C 341 Rwd Destination Brazil Brazil Highlight3.jpg

มีรายงานว่า ตำรวจ Brazil กำลังทำการสืบสวนสอบสวนเกี่ยวกับการฟอกเงินผ่านตลาดซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่จำนวน $33 ล้านด้วยกัน

มีรายงานว่า ตำรวจของประเทศบราซิลกำลังทำการสืบสวนสอบสวนเกี่ยวกับการฟอกเงินผ่านตลาดซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่จำนวน $33 ล้านด้วยกัน

โดยปฏิบัติการครั้งนี้เกิดขึ้นในเมืองเซาเปาโลและ Diadema ตำรวจบราซิลได้ทำการตรวจสอบ6 บัญชีที่ถูกระงับแช่แข็งเอาไว้และมีการตรวจสอบบัญชีทั้งส่วนบุคคลและ 17 บริษัท สอดคล้องกับรายงานอย่างเป็นทางการว่า ชื่อเหล่านี้ไม่มีตัวตนจริง

ตำรวจ Brazil สืบสวนกรณีการฟอกเงิน

จากการสืบสวนพบว่า มีการซื้อขายเหรียญบิทคอยน์ไปยังบริษัทที่ไม่มีอยู่จริงเพื่อเข้าถึงระบบธนาคารได้ง่ายยิ่งขึ้น

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กล่าวว่า เป็นเวลากว่า 5 เดือนที่มีการทำธุรกรรมในสินทรัพย์ดิจิทัลในลักษณะที่ผิดปกติของ 6 บริษัทเป็นจำนวนเงิน $1.93 ล้าน โดยที่อีก 8 บริษัทนั้นมีการทำธุรกรรมในคริปโตเคอร์เรนซี่ในช่วงเวลาเดียวกัน

Cs2eqhb7we4 1024x683.jpg

บริษัทมีการซื้อขายตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่โดยที่ไม่มีการจดทะเบียนนิติบุคคลให้ถูกต้องตามกฎหมาย หรือไม่สามารถยืนยันที่มาของการทำธุรกรรมได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจบราซิลได้กล่าวเพิ่มเติมว่า มีการดำเนินการซื้อขายในนามขององค์กรอาชญากรรมโดยมีวัตถุประสงค์ใช้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นแหล่งฟอกเงินชั้นดี

บริษัทข้ามชาติอยู่เบื้องหลัง

สอดคล้องกับการสืบสวน เงินสดมีการส่งมาโดยบริษัทต่าง ๆ ที่อยู่ข้ามชาติและต่อมามีการส่งคำสั่งขายหรือใช้บริการทำธุรกรรมหลังจากนั้น

จากการสืบสวนก่อนหน้านี้ชี้ว่า มีหลายบริษัทที่มีการทำธุรกรรมทางการเงินจำนวนมากและจากนั้นก็มีการลำเลียงเงินไปยังคนกลางที่มีหน้าที่ในการดูแลการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลและมีการโอนเงินคืนโดยให้รหัสลับการทำธุรกรรมไปยังลูกค้า

ในช่วงนี้กระแสการลงทุนในคริปโตเริ่มมีความนิยมมากขึ้น บวกกับช่องโหว่ทางกฎหมายที่เอื้อต่อการกระทำผิดกฎหมายด้วยแล้ว เราอาจจะเห็นข่าวเกี่ยวกับการฟอกเงินผ่านทางธุรกรรมคริปโตมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง