General

เงินจากการคอร์รัปชั่นของรัฐบาลเวเนซุเอล่ากำลังถูกแจกให้กับประชาชน

Maduro 1.jpg

แพลตฟอร์มเทรดคริปโต AirTM ของเวเนซุเอล่านำเงินที่รัฐบาลนาย Maduro คอร์รัปชั่นไปแจกให้บุคลากรทางการแพทย์

กระดานเทรดสกุลเงินดิจิทัล AirTM ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยบริษัท Coinbase กำลังแจกจ่ายเงินที่ถูกยึดมาจากการทุจริตของรัฐบาลประธานาธิบดี Maduro แห่งเวเนซุเอล่าให้กับบุคลากรทางการแพทย์ในประเทศ

เศรษฐกิจของประเทศเวเนซุเอล่าอยู่ในสภาวะเงินเฟ้ออย่างหนัก รัฐบาลก็เกิดการคอร์รัปชั่น แต่สิ่งที่น่าชื่นชมคือมีผู้หวังดีอย่าง AirTM  ได้นำเงินที่รัฐบาลคอรัปชั่นมูลค่าประมาณ 18 ล้านดอลลาร์ (566,820,000 บาท) ไปบริจาคให้กับบุคลากรทางการแพทย์กว่า 62,000 คน

บริจาคเงินคอร์รัปชั่นให้บุคลากรทางการแพทย์

เงินมูลค่าคิดเป็นเงินไทยประมาณ 566 ล้านบาทที่รัฐบาลสหรัฐตรวจเจอและยึดมาจากการทุจริตของรัฐบาลเวเนซุเอล่าถูกนำไปบริจาคให้กับบุคลากรทางการแพทย์ผ่านทางแพลตฟอร์มเทรดสกุลเงินดิจิทัล AirTM ที่ Coinbase ให้การสนับสนุนซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเทรดแบบตัวต่อตัวที่ชาวเวเนซุเอล่าส่วนใหญ่มีบัญชีอยู่แล้ว ซึ่งผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่งได้พบความคืบหน้านี้และได้โพสต์ทวิตเตอร์ออกมาตามด้านล่าง

ถือเป็นข่าวที่น่าชื่นชมสำหรับประเทศเวเนซุเอล่า ซึ่งมันแสดงให้เห็นว่าพลเมืองไม่ได้นิ่งเฉยต่อการกระทำของรัฐบาล และพร้อมที่จะสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ให้กับสังคม แต่ใช่ว่าการกระทำดี ๆ จะไม่มีอุปสรรค เพราะว่ารัฐบาลก็พยายามที่จะบล็อกการเข้าถึงเว็บไซต์ของ AirTM ด้วย

รัฐบาลเวเนซุเอล่าบล็อกการเข้าถึงเว็บไซต์

หลังจากที่รัฐบาลเวเนซุเอล่าได้พบว่ามีการบริจาคเงินดังกล่าวเกิดขึ้นก็พยายามที่จะบล็อกการเข้าถึงเว็บไซต์ดังกล่าวภายในประเทศ แต่อย่างไรก็ตาม AirTM ก็ไม่หยุดความพยายามพร้อมกับโพสต์วีดีโอสอนผู้ใช้งานว่าจะเข้าถึงเว็บไซต์ได้อย่างไร

รัฐบาลของนาย Maduro ถูกกล่าวหาว่าทุจริตอย่างโหมกระหน่ำ นอกจากนี้ยังมีความพยายามที่จะออกเหรียญ Petro ของตัวเองที่จะนำน้ำมันมาเป็นตัวแบ็คอัพมูลค่า แต่โปรเจค Petro ก็ไปไม่ถึงฝั่งฝัน บางบทความวิพากษ์ว่าโปรเจคดังกล่าวนำมาใช้เพื่อหลบเลี่ยงการคว่ำบาตรจากสหรัฐอเมริกาเท่านั้น

และแน่นอนว่าโครงการแจกจ่ายเงินจากการคอร์รัปชั่นได้รับการต่อต้านอย่างรุนแรงจากเจ้าหน้าที่ของรัฐ

ประเทศที่ใช้ Bitcoin เป็นหลัก

เวเนซุเอล่ามีปัญหาระบบเศรษฐกิจที่ประสบกับภาวะเงินเฟ้อหนักทำให้ประชาชนในประเทศเลือกใช้เงินสกุลดิจิทัล เช่น Bitcoin เพื่อใช้เป็นสื่อกลางแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการระหว่างกัน ซึ่งก็ช่วยได้เยอะ อีกสกุลเงินดิจิทัลหนึ่งที่มีการใช้งานมากไม่แพ้กันก็คือ DASH ที่มีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นอีกหนทางหนึ่งที่ประชาชนจะสามารถมีชีวิตรอดได้ในสภาพสังคมและเศรษฐกิจที่ตัวเองกำลังเผชิญอยู่


ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ