🇹🇭 ข่าวในประเทศ

เดือด! ‘อ.ตั๊ม พิริยะ’ แชร์โพสต์ หนึ่ง ปรมินทร์ ลั่น ERC-4337 ‘คือพัฒนาการที่โง่ที่สุด’

Rectangle Template   2023 03 05 T103639.883

‘อ.ตั๊ม พิริยะ’ มอง ERC-4337 ‘คือพัฒนาการที่โง่ที่สุด’ หลัง Ethereum อัปเดตใหม่ ผู้ใช้อาจไม่ต้องจำ Seed phase 12 หลักแล้ว

หลังจากกระแสการมาของ ‘ERC-4337’ ที่อาจเปิดให้ผู้ใช้งานหลังจากนี้สามารถใช้งานบล็อกเชนได้ง่ายยิ่งขึ้น เช่น ไม่ต้องใช้ Seed phase 12 คำสำหรับ Wallet คริปโต และไปใช้ระบบรักษาความปลอดภัยของอุปกรณ์แทน อย่างเช่นระบบสแกนใบหน้าจากโทรศัพท์ หรือระบบสแกนลายนิ้วมือ

อ่านข่าวต่อ - Ethereum เปิดตัวระบบใหม่ ให้ใช้ Wallet ได้ 'โดยไม่ต้องมี Seed phase'  - CryptoSiam

จากนั้นวันที่ 4 มีนาคม ‘ปรมินทร์ อินโสม’ หรือ ‘คุณหนึ่ง ปรมินทร์’ อดีตซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Satang Pro ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว สรุปคร่าวๆ ถึง ERC-4337 ว่าจะมีการพัฒนาด้านใดบ้างคร่าวๆ 

ERC-4337 ของ Ethereum
-จะไม่ต้องจด seed phase 12 คำ
-อาจจะ scan ใบหน้า,ลายนิ้วมือ
-ใช้ได้กับ EVM ทั้งหมด เช่น OP ,Polygon และอื่นๆ

อย่างไรก็ตาม ในวันเดียวกัน ‘พิริยะ สัมพันธารักษ์’ หรือ ‘อ.ตั๊ม พิริยะ’ นักลงทุนชื่อดังก็ได้แชร์โพสต์ดังกล่าวจาก หนึ่ง ปรมินทร์ และแสดงความคิดเห็นอย่างดุเดือดว่าการพัฒนาดังกล่าว “คือพัฒนาการที่โง่ที่สุด” ถ้าหากเป็นจริง

ถ้าเป็นจริง นี่คือพัฒนาการที่โง่ที่สุดที่เคยได้ยินเลยนะ แต่ก็ดีแล้วล่ะ "อย่าไปขัดขวางศัตรูที่กำลังทำลายตัวเอง"

ทางด้านโพสต์ที่ ‘อ.ตั๊ม พิริยะ’ แชร์ไป ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนมากระบุในทำนองว่าอย่างเดิม Ethereum ก็ปลอดภัยดีแล้ว และการพัฒนาครั้งนี้จะทำให้ความปลอดภัยของบล็อกเชนลดลง หรือความสะดวกสะบาย จะแลกมาด้วยความปลอดภัยที่ลดลงเสมอ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง