ข่าวต่างประเทศ

SEC ฟิลิปปินส์ เตือน! ระวังการลงทุนบน 'eToro' หลังพบมีการเสนอขาย ที่ไม่ได้รับอนุญาต

SEC ฟิลิปปินส์ ประกาศเตือน! ให้นักลงทุน ระวังการใช้งานแพลตฟอร์ม 'eToro'

หน่วยงาน SEC ฟิลิปปินส์ ประกาศเตือน! ให้นักลงทุน ระวังการใช้งานแพลตฟอร์ม 'eToro' - หลังพบมีการละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์

วันที่ 4 เมษายน หน่วยงาน SEC ของประเทศฟิลิปปินส์ ได้ทำการออกประกาศเตือน บริษัท 'eToro' แพลตฟอร์มซื้อขายหลักทรัพย์และสินทรัพย์ดิจิทัลออนไลน์ชื่อดัง ในกรณีที่มีการเสนอขายสินทรัพย์และหลักทรัพย์โดยไม่ได้รับอนุญาตจากฝ่ายควบคุม

ประกาศนี้ได้ถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์ หลังจากหน่วยงาน SEC ฟิลิปปินส์มีการออกคำเตือนต่อบริษัท eToro ไปแล้วตั้งแต่เดือนมีนาคม โดยระบุอย่างชัดเจนว่าบริษัทดังกล่าวมีการดำเนินการเปิดให้ชาวฟิลิปปินส์ สามารถสร้างบัญชีผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มของตนเอง เพื่อวัตถุประสงค์ในการลงทุนและซื้อขายผลิตภัณฑ์การลงทุน

นอกจากนี้ทาง SEC ของฟิลิปปินส์ ยังได้ระบุอีกว่าบริษัท eToro ไม่ได้มีการจดทะเบียนนิติบุคคลในประเทศ แถมยังเข้ามาประกอบกิจการเป็นนายหน้า ซื้อขายหลักทรัพย์ในประเทศ ทั้งที่ยังไม่ได้รับใบอนุญาต หรือสิทธิ์ตามกฎระเบียบหลักทรัพย์ภายในประเทศ เลยสักอย่าง

<i>ประกาศจาก SEC&nbsp;ฟิลิปปินส์<br>รูปภาพ:&nbsp;Philippines SEC</i>
ประกาศจาก SEC ฟิลิปปินส์
รูปภาพ: Philippines SEC

อาจถูกดำเนินคดี!

eToro นับเป็นเป็นบริษัทลงทุนข้ามชาติ ที่ก่อตั้งตั้งแต่ปี 2007 ที่มีผู้ใช้งานแพลตฟอ์รมมากกว่า 33 ล้านคนทั่วโลกใน 140 ประเทศ โดยบริษัทมีมูลค่าโดยรวมมากกว่า 3.5 พันล้านดอลลาร์ในปี 2023 โดย 1 นายแพลตฟอร์มเป็นที่มีแพลตฟอร์มซื้อขายที่ใช้งานง่ายและถูกใจคนรุ่นใหม่

แต่อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะเป็นบริษัทลงทุนระดับโลก แต่ eToro ก็นับว่ามีความผิดเนื่องจากมีการเปิดให้ซื้อขายสินทรัพย์ที่ไม่ได้รับการอนุญาตภายในประเทศฟิลิปปินส์

โดยคาดว่าสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้ที่เกี่ยวข้องกับบริษัทในสาขาฟิลิปปินส์ ไม่ว่าจะเป็นตัวแทนจำหน่าย, โปรโมเตอร์ หรือแม้แต่เหล่า influencer ที่สนับสนุน แพลตฟอร์มนี้ อาจถูกดำเนินคดีและข้อหาละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ และอาจได้รับโทษจำคุกถึง 21 ปี หรือถูกปรับมากถึง 5 ล้านเปโซ (88,300 ดอลลาร์)

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว