ข่าวต่างประเทศ

ฟิลิปปินส์เดินหน้าทำ Sandbox คริปโตอย่างจริงจัง

3t9ddy0wqdi.jpg

ตอนนี้ประเทศฟิลิปปินส์เริ่มมีการวางมาตรการในการควบคุมกำกับคริปโตเคอร์เรนซี่แล้ว สอดคล้องกับทางธนาคารกลางกับคณะกรรมการทางด้านหลักทรัพย์ในประเทศ

ตอนนี้ประเทศฟิลิปปินส์เริ่มมีการวางมาตรการในการควบคุมกำกับคริปโตเคอร์เรนซี่แล้ว สอดคล้องกับทางธนาคารกลางกับคณะกรรมการทางด้านหลักทรัพย์ในประเทศ

ทำ Sandbox คริปโต

โดยธนาคารกลางของประเทศฟิลิปปินส์กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของประเทศฟิลิปปินส์ได้มีการพูดคุยหารือเรื่องนี้กับทางวุฒิสภา เช่นเดียวกันมีการพูดคุยกับทางฝ่ายผู้บริหารที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่ด้วย เช่นเดียวกับบริษัท Binance ที่ได้เข้ามาลงทุนในประเทศฟิลิปปินส์

Nhrm1u4gd a 3 1024x628.jpg

ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับการเงินของประเทศฟิลิปปินส์ได้มีการพูดคุยหารือกับทางผู้บริหารอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่บางแห่งเกี่ยวกับการวางมาตรการควบคุมกำกับการลงทุนคริปโตผ่านทางคณะกรรมการวุฒิสภา รวมไปถึงทางธนาคารกลาง สถาบันการเงินต่าง ๆ โดยรายละเอียดเบื้องต้นนั้นจะเป็นเรื่องของการวางนโยบายหรือคำแนะนำทั่วไปเกี่ยวกับเทคโนโลยีการเงินกับสินทรัพย์ดิจิทัล ทางด้าน Chuchi Fonacier รองผู้ว่าธนาคารกลางของประเทศฟิลิปปินส์ได้มีการพูดถึงการวางมาตรการ Sandbox ในส่วนของคริปโต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเดินหน้าวิจัยนโยบายสินทรัพย์ดิจิทัล

วางมาตรการควบคุมอย่างจริงจัง

เช่นเดียวกันทางด้าน Emilio Aquino ประธานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของประเทศฟิลิปปินส์ได้ออกมาเน้นย้ำว่า มันมีความจำเป็นที่จะต้องทำการวางมาตรการการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลไปในทางที่ผิด สอดคล้องกับ Sonny Angara วุฒิสภาได้ออกมาแสดงความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า จะต้องหาทางลดการก่ออาชญากรรมด้วยคริปโตเคอร์เรนซี่ เนื่องจากมีการใช้คริปโตไปในทางที่ผิดกฎหมายที่เห็นได้จากบนเว็บไซต์ต่าง ๆ ทั่วโลก

ทางด้านผู้จัดการบริษัท Binance ประจำประเทศฟิลิปปินส์ได้แสดงความเห็นเรื่องนี้ว่า บริษัทมีความเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า ชาวฟิลิปปินส์จะได้รับประโยชน์จากอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่กันอย่างถ้วนหน้าตลอดจนถึงความสามารถในการเข้าถึงแหล่งการเงินได้อย่างเท่าเทียมกันด้วยการใช้เงินดิจิทัลในการจับจ่ายใช้สอย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain