ข่าว Bitcoin

Pew Research Center เผยว่าชาวอเมริกันอย่างน้อย 16% ถือครองคริปโต

American Crypto.jpg

แบบสำรวจล่าสุดจาก Pew Research Center บ่งชี้ว่า นักลงทุนคริปโตส่วนใหญ่เป็นคนอายุน้อย และเป็นเพศชายมากกว่าประชากรโดยรวม

แบบสำรวจล่าสุดจาก Pew Research Center บ่งชี้ว่านักลงทุนคริปโตส่วนใหญ่เป็นคนอายุน้อย และเป็นเพศชายมากกว่าประชากรโดยรวม

Pew Research Center ได้เผยแพร่แบบสำรวจเมื่อวันพฤหัสบดี และเผยว่า ชาวอเมริกันประมาณ 16% ได้ลงทุน ซื้อขาย และใช้สกุลเงินดิจิทัล ตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นถึง 31% สำหรับผู้ที่มีอายุระหว่าง 18-29 ปี และเพิ่มขึ้นถึง 43% สำหรับผู้ชายในช่วงอายุเดียวกัน นอกจากนี้ผู้ตอบแบบสอบถามที่เป็นคนผิวดำ ฮิสแปนิก และเอเชีย ต่างก็มีแนวโน้มที่จะลงทุนในคริปโตมากกว่าผู้ที่ระบุว่าตนเองเป็นคนผิวขาว 

Andrew Perrin นักวิเคราะห์ของ Pew Research กล่าวว่า “เราได้เห็นแล้วว่า อย่างน้อยคนอเมริกันส่วนใหญ่ก็เคยได้ยินเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี เป็นเรื่องน่าทึ่งที่ได้เห็นว่ามีความแตกต่างทางประชากรศาสตร์มีผลต่อการรับรู้และการใช้คริปโตอย่างไร”

“We do see now that a large share of the American public has heard at least a little about cryptocurrencies. It was striking to see how there are demographic differences in awareness and use of cryptocurrencies.”

ตัวอย่างแบบสำรวจประกอบด้วยผู้ใหญ่จำนวน 10,371 รายที่ได้รับการคัดเลือกจาก American Trends Panel โดยทางคณะกรรมการจะคัดเลือกโดยการสุ่มตัวอย่างจากที่อยู่ในประเทศ จากนั้นจึงถ่วงน้ำหนักด้วยปัจจัยต่างๆ เช่น ชาติพันธุ์ พรรคการเมือง เพศ และการศึกษา

แบบสำรวจได้ถามว่า พวกเขาเคยได้ยินเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีมาก่อนหรือไม่ ซึ่งเกือบหนึ่งในสี่ของผู้ตอบแบบสอบถาม หรือประมาณ 24% กล่าวว่า พวกเขาเคยได้ยินเกี่ยวกับคริปโตมามากแล้ว ในขณะที่เกือบสองในสาม หรือประมาณ 62% กล่าวว่าพวกเขาเคยได้ยินมาบ้างแล้ว และประมาณหนึ่งในแปด (13%) ตอบว่าพวกเขาไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับคริปโตเลย คำถามนี้มีความแตกต่างกันตามเชื้อชาติ เพศ อายุ และรายได้

Ft 2021.11.11 Cryptocurrency 01.png

นอกจากนี้ชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียมีแนวโน้มมากที่สุดถึง 43% ที่ระบุว่ารู้เกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลอย่างมาก เมื่อเทียบกับกลุ่มชาติพันธุ์อื่น ๆ มีเพียง 25% ถึง 29% เท่านั้นที่รายงานว่ามีความรู้เกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลเป็นอย่างมาก 

Ft 2021.11.11 Cryptocurrency 02 448x1024.png

แม้ว่าอัตราการลงทุนในคริปโตจะไม่แตกต่างกันตามกลุ่มรายได้ แต่อัตราของผู้ตอบแบบสอบถามที่เผยว่า มีความรู้เกี่ยวกับคริปโตสูงนั้นเพิ่มขึ้นตามสัดส่วนของรายได้ เช่นเดียวกับอัตราการลงทุนของคริปดตมีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างเยาวชนและผู้ชาย เมื่อพูดถึงความรู้เกี่ยวกับ crypto ที่รายงานด้วยตนเอง

เมื่อปี 2015 ทาง Pew Research Center ได้ทำแบบสำรวจที่คล้ายคลึงกัน แม้ว่าจะไม่เหมือนกันทุกประการ ในเวลานั้นผลลัพธ์ค่อนข้างแตกต่างกัน โดยมีเพียง 1% ของผู้ตอบแบบสำรวจที่กล่าวว่า พวกเขาลงทุนในบิตคอยน์ด้วยตัวเอง และมีเพียง 48% เท่านั้นที่เคยได้ยินเกี่ยวกับบิตคอยน์ ผู้ตอบแบบสอบถามที่เคยได้ยินเกี่ยวกับ BTC เอียงไปทางชายผิวขาวที่ได้รับการศึกษาในระดับวิทยาลัย และมีรายได้สูง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)