ข่าว Bitcoin

นักลงทุนบิทคอยน์ถูกบีบให้เทขาย ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น?

Jrjhtbj Pgu.jpg

Peter Schiff ได้ออกมาคาดการณ์สถานการณ์ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ที่เป็นอยู่ในเวลานี้ โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเหรียญบิทคอยน์กับเหรียญ Ethereum

Peter Schiff นักเศรษฐศาสตร์ชื่อดังและผู้ก่อตั้ง Schiffgold ได้ออกมาคาดการณ์สถานการณ์ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ที่เป็นอยู่ในเวลานี้ โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเหรียญบิทคอยน์กับเหรียญ Ethereum

นักลงทุนบิทคอยน์ถูกบีบให้เทขาย

โดยเขามองว่า เวลานี้มีความจำเป็นที่จะต้องทำการขายเหรียญบิทคอยน์ออกมาได้แล้ว เนื่องจากจะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยและมีความเป็นไปได้ที่ราคาบิทคอยน์จะเคลื่อนไหวบริเวณในระดับที่ต่ำกว่าที่ควรจะเป็นก็ได้ รวมไปถึงเหรียญ Ethereum เองที่มีแนวโน้มปรับตัวลดลงบริเวณ $1000

Vbcvcwuyvym 11 1024x742.jpg

ที่สำคัญก็คือ เขาแนะนำว่า ไม่ควรที่จะทำการช้อนซื้อทั้งเหรียญบิทคอยน์กับเหรียญ Ethereum เนื่องจากมีความเสี่ยงที่จะขาดทุนหนักมากขึ้นไปอีก นอกจากนั้นแล้วเขาได้ทำการอธิบายเอาไว้ผ่านการทวีตบน Twitter ว่า ราคาพลังงานและอาหารมีการปรับตัวเพิ่มขึ้น ทำให้ผู้ถือหุ้นเหรียญบิทคอยน์ถูกบีบให้เทขายออกมามากขึ้น อีกทั้งเวลานี้ทางผู้ประกอบการหรือปั๊มน้ำมันเองก็ยังไม่ยอมรับการชำระเงินด้วยเหรียญบิทคอยน์

บิทคอยน์ได้ประโยชน์จากการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ในช่วงที่ผ่านมานักเศรษฐศาสตร์ได้ตั้งข้อสังเกตว่า ในช่วงที่ผ่านมา วิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงที่ราคาบิทคอยน์มีการปรับตัวลดลง ไม่มีใครคิดที่จะอยากขายเหรียญบิทคอยน์ เนื่องจากเวลานั้นราคาสินค้าไม่ได้มีราคาแพงมากนักเมื่อเทียบกับปัจจุบัน อีกทั้งผู้ถือเหรียญบิทคอยน์ส่วนใหญ่ได้รับประโยชน์การแจกเช็คเยียวยาจากทางรัฐบาลของประเทศสหรัฐอเมริกาโดยตรง

เรื่องนี้ทำให้เขากล่าวว่า แรงเทขายเหรียญบิทคอยน์อาจเลวร้ายยิ่งกว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอย หลายคนอาจต้องตกงาน โดยเฉพาะคนที่ทำงานในบริษัททางด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนที่มีความเสี่ยงที่บริษัทจะเข้าสู่ภาวะล้มละลายขึ้นมา หากสถานการณ์เป็นแบบนี้อยู่ เชื่อว่านักลงทุนระยะยาวคงต้องถูกบีบให้เทขายเหรียญบิทคอยน์ออกมาในที่สุด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด