Blockchain

เหรียญ stablecoin ของเปรูจะเปิดตัวบนบล็อกเชน Stellar ในปี 2021

Anclap Lanza Pen 2.png

Anclap บริษัทผู้ออกเหรียญ stablecoin ในลาตินอเมริกากำลังขยายเครือข่าย Stellar โดยเปิดตัวเหรียญ stablecoin ใหม่ในเปรู

Anclap บริษัทผู้ออกเหรียญ stablecoin ในลาตินอเมริกากำลังขยายเครือข่าย Stellar โดยเปิดตัวเหรียญ stablecoin ใหม่ในเปรูเหรียญ stablecoin ใหม่นี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้สามารถทำธุรกรรมได้ทันทีผ่านเครือข่ายของ Anclap รวมถึงการแปลงเป็นสกุลเงินทั่วไปและสินทรัพย์ดิจิทัลอื่นๆ

เหรียญ stablecoin "โซลดิจิทัล" กำลังจะถูกผลิตออกมา

เหรียญ stablecoin ที่มีชื่อเรียกว่า “โซลดิจิทัล” ได้รับการสนับสนุน 100% จากสกุลเงินท้องถิ่นและพร้อมใช้งานบนเครือข่าย Stellar เพื่อรวมเข้ากับทุกแพลตฟอร์ม ตามประกาศโซลดิจิทัลพร้อมสำหรับการซื้อจากกระเป๋าเงินดิจิทัลหลายแห่งแล้วเช่นเดียวกับการแลกเปลี่ยนกับสกุลเงินต่างประเทศ เช่น เปโซอาร์เจนตินา เรียลบราซิล ดอลลาร์สหรัฐ และยูโร

Ivan Mudryj ผู้ร่วมก่อตั้ง Anclap กล่าวว่าโซลดิจิทัลเปิดพรมแดนของตลาดเปรูทำให้คนในท้องถิ่นและบริษัทสามารถส่งและรับชำระเงิน แลกเปลี่ยนมูลค่ากับคนอื่นๆในโลกในทุกสกุลเงินในเวลาไม่กี่นาทีและด้วยต้นทุนที่ต่ำมาก หลังจากที่บริษัทเริ่มทำงานกับ Stellar ที่ตรึงเงินสกุลเปโซของอาร์เจนตินาในเดือนมกราคม 2020 ปัจจุบันอาร์เจนตินาและเปรูเชื่อมต่อกับ Stellar Network โดยใช้ stablecoin

เหรียญ stablecoin "โซลดิจิทัล" กำลังจะถูกผลิตออกมา

บริษัทคาดว่าจะเปิดตัวเหรียญที่มีเสถียรภาพมากขึ้นสำหรับเปโซโคลอมเบียและเปโซชิลีในเดือนตุลาคมและพฤศจิกายน 2021 ตามลำดับ เหรียญ Stablecoin อื่นๆ เช่น เปโซเม็กซิกันดิจิทัลและเรียลบราซิลยังอยู่ระหว่างการพัฒนา Anclap ทำงานบนเครือข่ายการชำระเงินดิจิทัลแบบ Stellar มาตั้งแต่ปี 2017 โดยมีภารกิจในการกำจัดธุรกรรมทางธนาคารที่มีค่าใช้จ่ายสูงและช้า

การเปิดตัวโซลดิจิทัลเกิดขึ้นท่ามกลางการเติบโตอย่างมากในตลาดของเหรียญ stablecoin โดยมูลค่ารวมของเหรียญ stablecoin เพิ่มขึ้นจาก 37 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคมเป็นเกือบ 130 พันล้านดอลลาร์ในปลายเดือนกันยายน 2021 การเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของตลาดเหรียญ stablecoin ได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นจากหน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลกที่มีเขตอำนาจศาลหลายแห่งทั่วโลกกำลังวางแผนที่จะทำให้กฎระเบียบของเหรียญ Stablecoin ให้เข้มงวดยิ่งขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ