ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ด่วน! PEPE ราคาร่วงแล้ว -20% หลังมีข่าวลือหนักทีมพัฒนาอาจกำลัง Rug Pull

ด่วน! PEPE ราคาร่วงแล้ว -20% หลังมีข่าวลือหนักทีมพัฒนาอาจกำลัง Rug Pull

ด่วนจี๋! ราคา PEPE ร่วงแล้วทะลุ -20% วันนี้ หลังมีข่าวลือหนัก ทีมพัฒนาอาจกำลังเตรียมแผน 'Rug Pull' พบซุ่มโอนเหรียญจำนวนมหาศาลไปยัง 3 เว็บเทรดดัง - เปลี่ยนตั้งค่า Multisig

หลังจากที่มีข่าวลือหนักในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาว่าทีมนักพัฒนาโปรเจกต์เหรียญมีมน้องใหม่มาแรงอย่าง Pepe (PEPE) อาจกำลังเตรียมการที่จะ ‘Rug Pull’ โปรเจกต์ หลังจากที่พบว่ามีการโอน PEPE เป็นจำนวนมหาศาลถึงเกือบ 4% ของซัพพลายเหรียญไปยังเว็บเทรดคริปโตอย่างไม่มีปีไม่มีขลุ่ย 

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - PEPE

อ้างอิงจากข้อมูลของ ‘Safe Global’ ระบุว่าการโอนในครั้งนี้เป็นการโอน PEPE รวมทั้งหมดกว่า 16 ล้านล้านเหรียญ เป็นสัดส่วน 3.8% ของซัพพลายเหรียญทั้งหมด รวมมูลค่ากว่า 16 ล้านดอลลาร์ ไปยังเว็บเทรดคริปโต 3 แห่ง และอีก 1 แอดเดรสที่ไม่ทราบที่มา ในวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา

โดย 3 เว็บเทรดดังกล่าวประกอบด้วย OKX เป็นจำนวน 8.2 ล้านดอลลาร์, Binance 6.5 ล้านดอลลาร์ และ Bybit 4.34 แสนดอลลาร์ พร้อมกับอีก 4 แสนดอลลาร์ไปยังแอดเดรสไม่ทราบที่มา

นอกจากนี้ยังพบว่าหลังการโอน ทีมพัฒนาได้ทำการเปลี่ยนแปลงการตั้งค่า Multisig* ของแอดเดรสทีมนักพัฒนา จากเดิมที่ต้องการการ Sign อย่างน้อย 5 แอดเดรสจากทั้งหมด 8 แอดเดรส ให้เหลือเพียง 2 แอดเดรสเท่านั้นก่อนที่จะสามารถเคลื่อนย้ายเหรียญได้

*Multisig คือวิธีการอนุมัติเคลื่อนย้ายคริปโตในแอดเดรส ที่จำเป็นต้องได้รับการ ‘เซ็นต์’ จากผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมากกว่า 1 คนก่อนที่จะสามารถเคลื่อนย้ายคริปโตได้ แตกต่างจากการอนุมัติธรรมดาที่ต้องการการ ‘เซ็นต์’ จากแค่เจ้าของแอดเดรสเท่านั้น

โดยการโอนในครั้งนี้ยังพบว่าเป็นการโอนครั้งแรกสำหรับเหรียญ PEPE โดยทีมนักพัฒนาเช่นกัน

นลท.หนีตาย - ราคา PEPE ร่วงหนัก

ความเคลื่อนไหวในครั้งนี้จึงสร้างความกังวลใจให้กับชุมชนผู้ใช้งาน ทั้งการโอนเหรียญไปยังเว็บเทรดซึ่งอาจจะบอกเป็นนัยว่ามีจุดประสงค์เพื่อจะเทขายเหรียญ และด้วยเหตุผลอะไร บางส่วนก็มองว่าทีมนักพัฒนาของโปรเจกต์เพียง 2 คนรวมหัวกันก็สามารถ Rug Pull เหรียญได้อย่างง่ายได้ ซึ่งก็ตามมาด้วยคำถามเดียวกันก็คือด้วยเหตุผลอะไร?

<i>"วิธี rug เหรียญหลักหลายล้านดอลลาร์ ด้วยการช่วยเหลือจากเพื่อนแค่คนเดียว"</i>
"วิธี rug เหรียญหลักหลายล้านดอลลาร์ ด้วยการช่วยเหลือจากเพื่อนแค่คนเดียว"

โดยในขณะนี้ราคา PEPE อยู่ที่ 0.000000869005 ดอลลาร์ ราคาร่วงลงมาแล้ว -20.8% ในรอบ 24 ชั่วโมง, -21.2% ในรอบสัปดาห์ และ -30.8% ในรอบหนึ่งเดือน

<i>กราฟราคา PEPE ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา<br>รูปภาพ: CoinGecko</i>
กราฟราคา PEPE ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา
รูปภาพ: CoinGecko
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS