ข่าว Bitcoin

ผู้คนกำลังหลงรัก Bitcoin และ Tesla

Photo 1562178240 396a314759b2.jpg

Bitcoin และ Tesla กำลังเป็นกระแส Talk of the town ไปทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ซึ่งเหล่านักลงทุนหันมาสนใจใช้เป็นทางเลือกในการเก็งกำไรอย่างมาก

ณ ขณะนี้ ผู้คนต่างพากันจับจ้องไปที่ Bitcoin (BTC) สกุลเหรียญ Crypto ที่มีมูลค่าตามราคาตลาดเป็นอันดับ 1 และ Tesla บริษัทยนตรกรรมแห่งอนาคตที่ซึ่งถูกบริหารโดยมหาเศรษฐีสุดอินดี้อย่าง Elon Musk และเราต้องขอขอบคุณทั้งสองบริษัทที่ทำผลงานโดดเด่นในปีนี้จนเป็นที่น่าจับตามอง

กระแสในครั้งนี้ส่งผลอย่างไร?

สำหรับบริษัทรถยนต์สุดล้ำนั้น ตามข้อมูลจากแพลตฟอร์มชาร์ตทางการเงินอย่าง TradingView ได้ระบุว่าเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา การซื้อขายหุ้น Tesla ภายใต้ชื่อย่อ TSLA ได้รับความสนใจจากสาธารณชนชาวอเมริกันมากกว่าสินทรัพย์ที่ใช้ในการลงทุนประเภทอื่นและสกุลคริปโตยอดนิยมอย่าง Bitcoin ครองตำแหน่งสินทรัพย์ยอดนิยมตามมาติด ๆ เป็นอันดับที่สองบนชาร์ตของแพลตฟอร์มดังกล่าว

นอกจากนี้ TradingView ยังชี้ให้เห็นว่าความสนใจในสกุลเงินคริปโตอย่าง Bitcoin กำลังเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะในรัฐวอชิงตัน แคลิฟอร์เนีย และโอเรกอน โดยในบทความได้กล่าวว่า “เหล่าอเมริกันชนจากชายฝั่งตะวันตกชื่นชอบ Crypto เป็นที่สุด”

COVID-19 กำลังเข้ามา Disrupt โลกใบนี้

เนื่องจากความหวาดกลัวจากโรคระบาด COVID-19 เพิ่มขึ้นอย่างมากทำให้ราคา Bitcoin แตะจุดต่ำสุดใกล้กับ 3,800 ดอลลาร์สหรัฐในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามสินทรัพย์เหล่านี้สามารถฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว โดยราคาของสินทรัพย์ดังกล่าวพุ่งขึ้นสูงถึง 12,000ดอลลาร์สหรัฐ ภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่เดือน ซึ่งถือว่าฟื้นตัวกลับมาได้อย่างรวดเร็วเกินคาด เห็นได้จาก Bitcoin และ Tesla ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ทำให้ทั้งสองบริษัทได้เพิ่มมูลค่าราคาให้เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลในช่วงปี 2020

เมื่อมองย้อนกลับก็เกิดเรื่องราวที่คล้ายคลึงกันกับราคาของ TSLA โดยในเดือนมีนาคม ราคาหุ้นของ Tesla เองก็ตกลงไปเกือบ 350 ดอลลาร์สหรัฐก่อนจะทะยานพุ่งขึ้นเลย 1,750 ดอลลาร์สหรัฐภายในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ราวกับว่าเจ้า TSLA ได้ขับขี่ยาน SpaceX ของซีอีโอพวกเขาเองจนทำให้ราคาของสินทรัพย์ดังกล่าวพุ่งสูงขึ้นเช่นนี้

นาย Elon Musk ซีอีโอของ Tesla และผู้ก่อตั้ง SpaceX นั้นคุ้นเคยกับวงการ Crypto เป็นอย่างดี แม้ว่าจะมีรายงานเมื่อเดือนพฤษภาคมได้ระบุว่าเขาได้ครอบครองสกุลเงินคริปโต BTC เพียงแค่ 0.25 เท่านั้น

บทความได้ระบุเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายละเอียดของสายการบิน ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากเงื่อนไขต่าง ๆ ในช่วงการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ว่า “Boieng เคยเป็นหุ้นที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดเป็นอันดับสามและสายการบินอเมริกันเป็นอันดับ 10” แต่อย่างที่เหล่านักลงทุนรู้ ๆ กัน ในขณะนี้การท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมที่ควรจะพักการลงทุนไปก่อน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ