General

PayPal อาจเปิดตัว Stablecoin ของตัวเอง

Pay Pal 2.jpg

ท่ามกลางความนิยมของสินทรัพย์ดิจิทัล ได้ทำให้บริษัทตัวกลางการชำระเงินยักษ์ใหญ่อย่าง PayPal กำลังซุ่มพัฒนา Stablecoin ของพวกเขาอยู่ ซึ่งจะดำเนินการผ่านบริษัท Outsource เพื่อผลักดันให้มันเกิดขึ้นจริงได้เร็วที่สุด!

PayPal Holdings Inc. บริษัทตัวกลางการชำระเงินยักษ์ใหญ่ระดับโลกกำลังตรวจสอบความเป็นไปได้ในการเปิดตัว Stablecoin ของตนเอง โดยมีแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือถึงสี่แห่งที่ได้รายงานเรื่องนี้ ซึ่งพวกเขาระบุเป็นเสียงเดียวกันว่า PayPal นั้นหารือกับผู้พัฒนา Stablecoin มาแล้วหลายต่อหลายราย

โดย Stablecoins นั้นถือเป็นสกุลเงินดิจิทัลประเภทใหม่ที่พยายามสร้างเสถียรภาพด้านราคา และได้รับการสนับสนุนจากสินทรัพย์สำรองเช่นดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งทุกวันนี้มีเหรียญ Stablecoin กว่า 80,000 ล้านเหรียญที่หมุนเวียนอยู่ในตลาด

ทั้งนี้บริษัทบล็อกเชนอย่าง Ava Labs เป็นหนึ่งในผู้พัฒนา Stablecoin ที่ได้มีการพูดคุยกับ PayPal เกี่ยวกับการสร้าง Stablecoin ของพวกเขาอย่างไรก็ตามยังไม่มีความชัดเจนว่าผู้พัฒนาโปรโตคอลรายอื่น ๆ ที่ยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงินได้ชักชวนให้เป็นพันธมิตรเพื่อการพัฒนา Stablecoin นั้นเป็นใครบ้าง

“ในฐานะบริษัทระดับโลกที่ทำงานร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแล และพันธมิตรในอุตสาหกรรมทั่วโลกเพื่อกำหนดระบบการเงินรุ่นใหม่ บริษัทจึงมีการสนทนาบ่อยครั้งเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่ช่วยให้บรรลุเป้าหมายเหล่านี้ได้ อย่างไรก็ตามข่าวลือ และการเก็งกำไรไม่ใช่สิ่งที่อยู่ในการคาดการณ์ถึงแผนการในอนาคตของบริษัท” หนึ่งในโฆษกของ PayPal กล่าว

นอกจากนี้แหล่งข่าวยังระบุว่า PayPal นั้นพอใจที่จะทำงานร่วมกับนักพัฒนาภายนอกมากกว่าที่จะพัฒนา Stablecoin ภายในองค์กรเอง เนื่องจากจะทำให้ผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดได้เร็วขึ้น

“ดูเหมือนว่าพวกเขามีแนวโน้มที่จะทำอะไรบางอย่างกับคู่ค้าด้าน Stablecoin ที่พวกเขามีอยู่ มากกว่าที่จะสร้างอะไรขึ้นมาเอง เพราะฉันคิดว่านั่นจะทำให้บางสิ่งบางอย่างสามารถออกสู่ตลาดได้เร็วขึ้น และฉันคิดว่านั่นเป็นข้อกังวลหลักของพวกเขา” เจ้าหน้าที่ของ PayPal กล่าวเสริม

PayPal กำลังผลักดันการยอมรับ Crypto ในกระหลัก

แผนการพัฒนาเกี่ยวกับ Stablecoin แผนล่าสุดของ PayPal นั้นสอดคล้องกับความเคลื่อนไหวล่าสุดของพวกเขาที่ก้าวเข้ามามีส่วนร่วมในโลกของ Cryptocurrency มากยิ่งขึ้น จากทั้งการเปิดให้ใช้บริการคริปโต พร้อมทั้งการเข้าซื้อกิจการ และการร่วมมือกับพันธมิตรรายใหม่ ๆ

โดยเมื่อเดือนที่แล้ว PayPal เริ่มอนุญาตให้ผู้บริโภคในสหรัฐฯ สามารถใช้สกุลเงินดิจิทัลเพื่อชำระเงินให้กับผู้ค้าออนไลน์กว่า 29 ล้านรายทั่วโลก การเคลื่อนไหวดังกล่าวช่วยเพิ่มการใช้สินทรัพย์ Crypto ในการค้าในชีวิตประจำวันอย่างมาก และนั่นส่งผลดีต่อการสร้างการยอมรับ Crypto ในกระหลัก

ปัจจุบัน PayPal รองรับสกุลเงินดิจิทัลสี่สกุล ได้แก่ Bitcoin, Ether, Litecoin และ Bitcoin Cash ลูกค้าที่ถือสินทรัพย์ดิจิทัลดังกล่าวในกระเป๋าเงินดิจิทัลของ PayPal สามารถเปลี่ยนการถือครองของตนเป็นสกุลเงินคำสั่งได้ในขั้นตอนชำระเงินเพื่อซื้อสินค้าและบริการที่ผู้ค้าทั่วโลกนำเสนอ

นอกจากนี้เมื่อเดือนที่แล้ว PayPal ร่วมมือกับ Coinbase เพื่อให้ผู้บริโภคซื้อสกุลเงินดิจิทัลโดยใช้บัญชีธนาคารและบัตรเดบิตที่เชื่อมโยงกับ PayPal

ส่วนในเดือนมีนาคมปีนี้ PayPal ได้เข้าซื้อกิจการบริษัทจัดเก็บรักษาความปลอดภัยสกุลเงินดิจิทัล Curv เพื่อขยายโอกาส และเร่งความคิดริเริ่มในการสนับสนุนสินทรัพย์ดิจิทัล และสกุลเงินดิจิทัล

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase