ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Paypal เปิดตัว บริการคริปโต ในสหราชอาณาจักร

Paypal Cryptocurrency Bitcoin 810x524 1.jpeg

Paypal แจ้งว่าจะเปิดตัวบริการคริปโตในสหราชอาณาจักรภายในสัปดาห์นี้ โดยการเปิดการบริการในครั้งนี้จะทำให้พลเมืองที่อาศัยอยู่ในสหราชอาณาจักรสามารถซื้อสกุลเงินดิจิทัลและเก็บไว้ในบัญชี Paypal

Paypal แจ้งว่าจะเปิดตัวการให้บริการคริปโตในสหราชอาณาจักรภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งบริการคริปโตได้เคยเปิดตัวที่สหรัฐอเมริกาในช่วงเดือนตุลาคมปีที่แล้ว โดยการเปิดการบริการในครั้งนี้จะทำให้พลเมืองที่อาศัยอยู่ในสหราชอาณาจักรสามารถซื้อสกุลเงินดิจิทัลและเก็บไว้ในบัญชี Paypal ของพวกเขาได้ การเปิดตัวในครั้งนี้ถือเป็นการรุกตลาดครั้งแรกของ Paypal ในการให้บริการคริปโตในพื้นที่อื่นๆนอกประเทศสหรัฐอเมริกา

คนที่อยู่ในสหราชอาณาจักรเตรียมใช้บริการคริปโตบน Paypal

Shutterstock 1033489234 1024x640.jpeg

Paypal ได้ออกมาประกาศว่าจะขยายการให้บริการคริปโตไปยังสหราชอาณาจักรโดยจะเริ่มต้นในสัปดาห์นี้ โดยบริการที่จะเปิดตัวในครั้งนี้เหมือนกับที่มีอยู่ใน U.S. Paypal ของประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งก็คือ จะอนุญาตให้พลเมืองของสหราชอาณาจักรซื้อสกุลเงินดิจิทัลได้ทั้งหมด 4 รายการจากแพลตฟอร์มของ Paypal ได้แก่ bitcoin, bitcoin cash, ethereum และ litecoin

Paypal ตั้งเป้าว่าความต้องการในการใช้งานจะสูงคล้ายกับโครงการริเริ่มด้านคริปโตของสหรัฐฯ โดยคุณ Jose Fernandez da Ponte ซึ่งดำรงตำแหน่งเป็นผู้จัดการทั่วไปด้านบล็อกเชนและสกุลเงินดิจิทัลของบริษัท PayPal กล่าวว่าโครงการในสหรัฐอเมริกาเป็นที่น่าพึงพอใจมากและคาดหวังว่าโครงการในสหราชอาณาจักรจะเป็นแบบนั้นเช่นกัน

Pax Crypto Paypal Social 1024x535 1.png
Paypal จะดึง Paxos เข้ามาเป็นหนึ่งในพันธมิตรหลัก

บริการของ Paypal จะดึง Paxos เข้ามาเป็นหนึ่งในพันธมิตรหลักเพื่อนำเสนอฟังก์ชันนี้ สำหรับ Paxos ถือเป็นอีกหนึ่งบริษัทคริปโตที่ได้รับการควบคุม ซึ่งตั้งอยู่ในมหานครนิวยอร์ก จากข้อมูลของ CNBC บริษัทได้ติดต่อหน่วยงานกำกับดูแลในสหราชอาณาจักรเกี่ยวกับบริการนี้แล้วเพื่อให้แน่ใจว่าการบริการจะสอดคล้องกับหลักกฎหมายที่มีอยู่ปัจจุบัน

ในปัจจุบันนี้บริการคริปโตของ Paypal กำลังประสบความสำเร็จอย่างมากในสหรัฐอเมริกา ทั้งนี้คุณ Dan Schulman ซึ่งเป็นซีอีโอของ Paypal ได้ออกมาประกาศว่าความต้องการของผลิตภัณฑ์สกุลเงินดิจิทัลนั้นเพิ่มขึ้นมากหลายเท่าและยังเกินความคาดหวังที่บริษัทตั้งไว้ สิ่งต่างๆเหล่านี้ทำให้ Paypal ให้ความสนใจกับสกุลเงินดิจิทัลมากขึ้นโดยสังเกตได้จากการที่ Paypal ไม่ได้จำกัดตัวเองเพียงแค่การให้บริการด้านการลงทุนกับลูกค้าเท่านั้นแต่บริษัทยังกำลังเปลี่ยนกลยุทธ์การบริการเพื่อเสนอการประมวลผลการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลอีกด้วย จากการที่บริษัทได้ประกาศในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาว่าได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ชื่อว่า “Checkout With Crypto” ซึ่งช่วยให้สามารถชำระเงินคริปโตได้ที่ร้านค้าออนไลน์หลายล้านแห่ง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase