General

ลูกค้า Visa จ่ายผ่านบัตร Crypto-Linked พันล้านดอลลาร์ในปีนี้

Photo 1609429019995 8c40f49535a5.jpg

Visa ประกาศว่าลูกค้าใช้จ่ายผ่านบัตรที่เชื่อมโยงกับ Crypto ไปแล้วมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ในปีนี้ ซึ่งมากกว่าตัวเลขของสองปีที่แล้วรวมกัน

Visa ยังคงดำเนินการพัฒนาเพื่อทำให้ธุรกรรมของ crypto ง่ายขึ้น และดูเหมือนว่าพวกเขาประสบผลสำเร็จแล้ว เมื่อวันพุธที่ผ่านมา Visa โพสต์ประกาศว่ามีการรับส่งเงินมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ผ่านใช้บัตร Crypto-Linked ในปี 2021 ซึ่งเป็นตัวเลขนี้มากกว่าตัวเลขที่ Visa ประมาณการไว้ในช่วงเวลาเดียวกันในปี 2020 และ 2019 รวมกัน

“เป็นที่ชัดเจนว่ากลุ่มนักลงทุน crypto มองเห็นประโยชน์ในการเชื่อมโยงสกุลเงินดิจิทัลกับเครือข่ายทั่วโลกของ Visa” โพสต์ของ Visa

จุดขายของของโครงการนี้คือ ไม่จำเป็นต้องมีคนกลางในการยอมรับ crypto ลูกค้าสามารถชำระเงินในสกุลเงินดิจิทัล และจะถูกแปลงกเป็นสกุลเงินท้องถิ่นของผู้ค้าโดยอัตโนมัติ คำแถลงกล่าวเสริมว่า

“พวกเราทำงานหนักมากที่ Visa เพื่อการเชื่อมต่อเศรษฐกิจ crypto กับ 'เครือข่ายไปยังเครือข่าย' ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับการเคลื่อนไหวทางการเงินทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะในเครือข่าย Visa หรือไม่ก็ตาม”


Crypto และบัตรเครดิต

การประกาศและโครงการที่กำลังพัฒนาทั้งหมดนี้เป็นหนึ่งในเป้าหมายของ Visa ในการยอมรับ cryptocurrency ในวงกว้าง ย้อนกลับไปในเดือนมีนาคม Visa ประกาศว่าอนุญาตให้ใช้ USD Coin ในการทำธุรกรรมบนเครือข่ายการชำระเงินของ Visa

Visa ไม่ได้เป็นบริษัทเดียวที่มีความสามารถด้านคริปโต เพราะ Mastercard ก็กำลังมองหาช่องทางในโลกสกุลเงินดิจิทัลด้วยเช่นกัน จากการวิจัยของ Mastercard พบว่าเกือบ 95% ของผู้บริโภคในอเมริกาเหนือวางแผนที่จะรวมระบบการชำระเงินที่เกิดขึ้นใหม่ภายในปีหน้า ระบบสกุลเงินดิจิทัลคือหนึ่งในนั้น

40% ของผู้ตอบแบบสำรวจระบุว่า cryptocurrency จะเป็นหนึ่งในตัวเลือกของพวกเขาการรวมระบบ การศึกษาของมาสเตอร์การ์ดยังแสดงให้เห็นว่าสามในสี่ของคนรุ่นมิลเลนเนียลจะมีการใช้สกุลเงินดิจิทัล หากพวกเขาเข้าใจดีว่ามันคืออะไรและทำงานอย่างไร

Craig Vosburg, CPO ของ Mastercard อธิบายว่า

“โรคระบาดทำให้เราคิดต่างออกไป ส่วนหนึ่งมาจากความจำเป็น เพื่อมอบทางเลือกและความยืดหยุ่นที่ผู้ใช้บริการต้องการ ผู้ค้าปลีกทั่วโลกจำเป็นต้องนำเสนอช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย ซึ่งเข้าถึงได้ง่ายและใช้ได้ตลอดเวลาเมื่อต้องการ ในอนาคตข้างหน้า เรายังคงจำเป็นต้องให้ทางเลือกหลาย ๆ ทางต่อไป ทั้งในร้านค้าและทางออนไลน์ เพื่อสร้างโครงสร้างทางการค้าและทำให้เศรษฐกิจดิจิทัลเป็นประโยชน์สำหรับทุกคน”

ที่มา: beincrypto.com

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)