ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ไม่รอดแล้ว! Paxful ประกาศ ‘ยุติการดำเนินงาน’ ชี้ เพราะกฎหมายเข้มงวดไป - พนง.คนสำคัญลาออก

ไม่รอดแล้ว! Paxful ประกาศ ‘ยุติการดำเนินงาน’ ชี้ เพราะกฎหมายเข้มงวดไป - พนง.คนสำคัญลาออก

ซีอีโอ 'Paxful' แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโต - เจ้าของ Wallet ดัง ประกาศ 'ยุติการดำเนินงาน' เรียบร้อย ชี้เพราะกฎหมายสหรัฐฯ เข้มงวดไป - พนง.คนสำคัญลาออก

วันที่ 4 เมษายน ‘Ray Youssef’ ซีอีโอของ 'Paxful' แพลตฟอร์มซื้อขายแบบ Peer-to-peer และ Wallet คริปโตดัง ประกาศผ่านบล็อกของเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ ระบุว่าบริษัทจะ “ยุติการให้บริการตลาดซื้อขาย และไม่แน่ใจว่าจะกลับมาให้บริการใหม่หรือไม่” พร้อมบอกให้ลูกค้าถอนเงินออกทั้งหมด

ประกาศนี้อาจจะทำให้หลายคนตกใจ แต่ตอนนี้ผมยังไม่สามารถเปิดเผยเรื่องราวทั้งหมดได้ ผมบอกได้แค่ว่าสาเหตุหลักเกิดจากการที่พนักงานคนสำคัญของเราบางคนลาออก รวมไปถึงความท้าทายด้านกฎหมายที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในตลาด Peer-to-peer และในสหรัฐฯ

ในขณะที่เรากำลังจัดการกับปัญหาเหล่านี้อยู่ เราอยากจะให้ลูกค้าของเราปลอดภัยโดยการให้ทุกคนไปใช้บริการ self-custody และบริการซื้อขายกับที่อื่นก่อน

สหรัฐฯ ยังเดินหน้ากวาดล้างคริปโต

โดยการประกาศปิดตัวในครั้งนี้ของ Paxful ก็เกิดขึ้นหลังจากที่สหรัฐฯ เดินหน้ากวาดล้างอุตสาหกรรมคริปโตอย่างหนัก พร้อมยกระดับการบังคับใช้กฎหมายให้หนักหน่วงมากยิ่งขึ้น

อ่านข่าวต่อ - ซีอีโอ Coinbase ลั่นกลองรบ! ชักชวนผู้ใช้งานคริปโตเกือบ 50 ล้านคนในสหรัฐเลือกนักการเมืองที่สนับสนุนคริปโตเข้าสภา - CryptoSiam

หลายฝ่ายมองว่าขณะนี้สหรัฐอเมริกา อาจจะไม่ใช่สวรรค์สำหรับคริปโตอีกต่อไป และบริษัทต่างๆ ก็เริ่มที่จะมองหาประเทศอื่นในการตั้งรกรากเพื่อสร้างธุรกิจกันบ้างแล้ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง