Blockchain

เปิดตัวแพลตฟอร์มเกมเมตาเวิร์ส Pavia บนบล็อกเชน Cardano

Cardano 1.jpeg

แพลตฟอร์ม Cardano มีโปรเจ็คเมตาเวิร์สอันแรกถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มแล้ว ล่าสุดโปรเจ็คเมตาเวิร์สอย่าง Pavia ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับ Decentraland ได้เดบิวต์บนบล็อกเชน Cardano

อุตสาหกรรมเมตาเวิร์ส (Metaverse) ถือว่ายังคงอยู่ในช่วงแรกของการพัฒนา สิ่งที่ใกล้เคียงกับเมตาเวิร์สในตอนนี้ก็คงจะเป็นเรื่องของเกม เช่น เกม The Sandbox ที่ใช้บล็อกเชนของ Ethereum ในการสร้าง แต่ในเวลานี้แพลตฟอร์ม Cardano ก็มีโปรเจ็คเมตาเวิร์สอันแรกถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มแล้ว

เมตาเวิร์สบน Cardano

Pavia เป็นแอปพลิเคชั่นเกมที่สร้างอยู่บนแพลตฟอร์มของ Cardano โดยโปรเจ็คจะมีการเปิดตัวที่ดินในเกมกว่า 100,000 ที่ซึ่งจะถูกแปลงมาเป็นโทเค็น NFT บนแพลตฟอร์มของ Cardano ที่เรียกว่า Cardano NFT (CNFT) 

ที่ดินในเกม Pavia เปิดรอบ pre-sale หรือขายล่วงหน้าไปแล้วกว่า 60% เมื่อช่วงเดือนตุลาคมและพฤศจิกายนในช่วงปีที่แล้ว ที่เหลือคาดว่าจะนำมาขายในไตรมาสนี้

อ้างอิงจากเว็บไซต์ Pavia เผยตอนนี้มีผู้เป็นเจ้าของที่ดินในเกมแล้วมากกว่า 8,300 รายอย่างไรก็ตามเจ้าของยังไม่สามารถเข้าชมที่ดินได้ในเวลานี้ซึ่งด้านทีมงานก็เผยว่ากำลังดำเนินการเพื่อมอบประสบการณ์ให้กับผู้เล่นในเกม Pavia 

เกม Pavia ก็เป็นเกมเมตาเวิร์สซึ่งจะมีสกุลเงินใช้ภายในเกมของตัวเอง PAVIA และจะมีการแอร์ดร็อปเหรียญ PAVIA กว่า 25% ให้กับเจ้าของที่ดิน NFT ในเกม

Pavia ได้ร่วมมือกับแพลตฟอร์มอวตาร readyplayer.me  ให้ผู้ใช้งานสามารถเป็นเข้าของตัวอวตารและเอาไปใช้นอกระบบนิเวศ Pavia ได้ด้วย

จาก Roadmap ของทางเว็บไซต์ในช่วงไตรมาสแรกนี้ Pavia จะมุ่งเสริมสภาพคล่องให้แพลตฟอร์ม DEXs ของ Cardano เป็นหลัก และสร้างสินทรัพย์ที่ใช้บนเกม

พัฒนาการบนบล็อกเชน Cardano 

เมื่อไม่นานนี้ทาง Cardano ได้ประกาศว่าแผนพัฒนาโปรเจ็คที่สำคัญมากประจำปี 2022 หนึ่งในแผนพัฒนานั้นก็คือการสร้างพื้นที่บล็อกเชนสำหรับ dApps และทาง Cardano ก็ได้มีการอัปเกรดบล็อกเชนของตัวเองเพิ่มเติมเพื่อรองรับการทำธุรกรรมที่อาจเพิ่มขึ้นมาในอนาคต โดยจะเพิ่มขนาดบล็อกจาก 8KB  เป็น 72KB 

ก่อนหน้านี้ทาง Cardano ได้ประกาศสร้างสะพานเชื่อมเครือข่าย Cardano กับ Ethereum ให้ผู้ใช้สร้างตลาดโยกย้ายถ่ายโอน NFT จาก Ethereum และ Cardano ไปมาระหว่างบล็อกเชนหลักหรือ Mainchain กับ Sidechain ได้ 

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก