🇺🇸 United States

อดีตประธานสภาสหรัฐชี้! Stablecoin จะช่วยรักษาความแข็งแกร่ง ของสกุลเงินดอลลาร์

อดีตประธานสภาล่างสหรัฐ เผย! Stablecoin เป็นทางออกที่ดีที่สุด

อดีตประธานสภาล่างสหรัฐ เผย! Stablecoin เป็นทางออกที่ดีที่สุด ที่จะช่วยให้สกุลเงินดอลลาร์ ยังเหนือกว่า อิทธิพลของสกุลเงินจีน ที่เพิ่มมากขึ้น!

เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ‘Paul Ryan’ อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎรของสหรัฐ ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Wall Street Journal กล่าวถึงมุมมองของมันเองต่อ Stablecoin เขาคาดว่ามันจะช่วยแก้ปัญหาหนี้สินของรัฐบาล และรักษาความแข็งแกร่งของสกุลเงินดอลลาร์ ท่ามกลางอิทธิพลของสกุลเงินจีนที่เพิ่มมากขึ้น

ในขณะนี้สหรัฐกำลังมุ่งหน้าเข้าไปสู่วิกฤตหนี้ ที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ โดยจะมี Stablecoin เท่านั้นที่จะเป็นทางออกเดียว เพราะมันจะช่วยให้ความต้องการการถือครองพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐเพิ่มมากขึ้น จากการลดความเสี่ยงในการขายพันธบัตรที่ล้มเหลว

Paul Ryan อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎรของสหรัฐ กล่าว
<i>รูปภาพ:&nbsp;MacroScope</i>
รูปภาพ: MacroScope

โดย Paul Ryan ได้กล่าวเสริมว่าจากตลาด Stablecoin ของสหรัฐ ที่มีขนาดถึง 162 พันล้านดอลลาร์ ในปัจจุบัน ได้แสดงให้เห็นถึงการที่มันมีบทบาทสำคัญในการรักษาความเป็นผู้นำด้านสกุลเงิน จากการแสดงถึงของความต้องการพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ

ความเห็นที่แตกต่าง!

ในขณะเดียวกันเขาได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับการที่ประเทศจีน กำลังส่งเสริมการใช้เงินดิจิตอลหยวนบนแพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานของรัฐ โดยมองว่าสหรัฐควรหาทางรับมือโดยเร็ว และ Stablecoin สกุลเงินดอลลาร์ถือเป็นทางเลือกหนึ่งในการรักษาอิทธิพลเหนือจีน

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนมุมมองของ Paul Ryan จะมีทั้งเสียงสนับสนุนและเสียงคัดค้านจากผู้นำในแวดวงอุตสาหกรรมคริปโต โดย Emin Gün Sirer ซีอีโอของ Ava Labs ได้ออกมาแสดงความเห็นด้วยที่ Stablecoin จะเข้ามาช่วยรักษาอิทธิพลของสกุลเงินดอลลาร์

ในทางกลับกัน Adam Gladstein ผผู้บริหารฝ่ายกลยุทธ์ของมูลนิธิ Human Rights Foundation ได้มีความเห็นที่ต่างออกไป โดยเขาไม่เห็นด้วยกับบทความดังกล่าว และมองว่าการใช้ Stablecoin มากขึ้น จะยิ่งทำให้ระบบการเงินเดิมแข็งแกร่งขึ้น ซึ่งขัดต่อวิสัยทัศน์ในการเปลี่ยนแปลงระบบการเงินเดิม ของผู้สนับสนุน Bitcoin

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รอบนี้ไม่อาจเหมือนเดิม? นักวิเคราะห์ เผย RSI ของ Bitcoin บ่งชี้ว่าอาจมีราคาสูงถึง $233,000 ในปี 2025
วาฬ Bitcoin ยุคบุกเบิกเคลื่อนย้าย BTC มูลค่า 630,000 ดอลลาร์สู่ Kraken รวม 5.5 ล้านดอลลาร์ ภายในเวลาเพียงสองเดือน
Bitcoin พุ่งทะลุ 64,000 ดอลลาร์! นักลงทุนสาย Short ถูกบังคับปิดสถานะกว่า 3.8 พันล้านบาท
Samara Asset Group เตรียมลงทุนใน Bitcoin ด้วยพันธบัตรมูลค่ากว่า 33 ล้านดอลลาร์