กฎหมาย และประกาศ

วุฒิสภาของสหรัฐเรียกร้องให้มีการยกเลิกเก็บภาษีคริปโตทั้งผู้ได้กำไรและขาดทุน

Static.politico.com  1.jpg

วุฒิสภาของสหรัฐเรียกร้องเกี่ยวกับปัญหาการเก็บภาษีคริปโต

Pat Toomey วุฒิสภาของสหรัฐอเมริกาได้เรียกร้องให้ทางสภาคองเกรสยับยั้งไม่ให้กระทรวงการคลังดำเนินการร่างกฎหมายและกฎหมายการเก็บภาษีซื้อขายสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี่ไม่ว่าคนนั้นจะได้กำไรหรือขาดทุน

วุฒิสภาของสหรัฐเรียกร้องให้มีการแก้ไขกฎหมาย

เขาแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ทางสภาคองเกรสไม่ควรให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นเป็นอันขาด

ในการรับรองการปรับปรุงแก้ไขกฎหมายเกี่ยวกับการเก็บภาษีคริปโตเคอร์เรนซี่ของทำเนียบขาวนั้น ได้สร้างความวิกลกังวลมากขึ้นกับนักลงทุนสายคริปโตเคอร์เรนซี่ไม่ว่าพวกเขาจะได้กำไรหรือขาดทุน

Nhrm1u4gd a 1024x628.jpg

โดยการปรับปรุงแก้ไขกฎหมายการเก็บภาษีคริปโตในส่วนของพระราชบัญญัติโครงสร้างพื้นฐานนั้น ทางทำเนียบขาวได้เลือกที่จะรับรองในส่วนของ proof-of-work ด้วยฉันทามติที่เป็นเอกฉันท์ รวมไปถึงในส่วนของ proof-of-stake ด้วย

มองเห็นข้อบกพร่อง

โดยวุฒิสภาของสหรัฐอเมริกาอย่าง Pat Toomey เองก็ถือเป็นหนึ่งในผู้ที่ลงคะแนนเสียงไม่รับรองการปรับปรุงกฎหมายฉบับดังกล่าวของรัฐบาลไบเดน โดยเขาได้ทวีตข้อความเพื่อหาเสียงสนับสนุนจากสังคมชาวคริปโต เขาเองยอมรับว่า ทั้งคณะของเขากับทางทำเนียบขาวมองเห็นข้อบกพร่องในเรื่องของการเก็บภาษีคริปโต  ซึ่งการปรับปรุงกฎหมายเรื่องนี้ฉบับของ Warner กับ Portman เกี่ยวกับการเก็บภาษีทั้งผู้ได้กำไรและขาดทุนจากเทคโนโลยีตรงนี้นั้น มันเป็นเรื่องแย่มากสำหรับนวัตกรรม

เขากล่าวต่อว่า แบบแผนของ Warner กับ Portman แม้ว่าจะมีการยกเว้นไม่เก็บภาษีในส่วนของนักขุดเหมืองบิทคอยน์ก็จริง แต่เรื่องนี้ยังไม่รวมไปถึงการทำธุรกรรมช่องทางอื่น ๆ ที่ไม่ได้มีการตรวจสอบหรือผู้พัฒนาแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ตรงส่วนนี้ โดยเขาตั้งคำถามว่า การตรวจสอบบริการทั้ง 2 อย่างนี้มีความแตกต่างมากเมื่อเทียบกับการร่างกฎหมายที่ขึ้นอยู่กับการใช้เทคโนโลยีที่แตกต่างกัน

เขาคิดว่า ทางกระทรวงการคลังสหรัฐจะต้องใช้ความยืดหยุ่นทั้งเรื่องของการร่างกฎหมายกับการเก็บภาษีคริปโตให้เป็นไปอย่างเหมาะสม

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)