ข่าวต่างประเทศ

ระทึก! วิกฤตคริปโตจะมีความเลวร้ายกว่าวิกฤตเศรษฐกิจปี 2008

Crhg Zyn1dw.jpg

Pablo Hernandez de Cos ผู้ว่าการธนาคารกลางของประเทศสเปนได้ออกมาเตือนเรื่องสถานการณ์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่กับแนวโน้มการเติบโตของตลาดคริปโต

Pablo Hernandez de Cos ผู้ว่าการธนาคารกลางของประเทศสเปนได้ออกมาเตือนเรื่องสถานการณ์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่กับแนวโน้มการเติบโตของตลาดคริปโต

คาดวิกฤตคริปโตร้ายแรงกว่าวิกฤตเศรษฐกิจยุคก่อน

เรื่องนี้ทางผู้ว่าธนาคารกลางสเปนได้กล่าวว่า แม้ว่าตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ยังคงได้รับความนิยมไปทั่วโลก แต่ตอนนี้แนวโน้มตลาดคริปโตมีความเป็นไปได้สูงที่จะเกิดเหตุการณ์แบบเดียวกับวิกฤตเศรษฐกิจปี 2008 และจะเป็นวิกฤตที่มีความร้ายแรงกว่า คาดว่าเมื่อเกิดวิกฤตคริปโตเคอร์เรนซี่ขึ้นมาแล้ว ก็จะทำให้ระบบการเงินที่มีอยู่แต่เดิมเติบโตมากขึ้น

Urt6j6ik0yk 1024x683.jpg

การออกมาเตือนของผู้ว่าการธนาคารสเปนครั้งนี้ ชี้ให้เห็นถึงความเสี่ยงในการให้ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่มีแนวโน้มเติบโตมากขึ้น เนื่องจากตลาดคริปโตไม่มีการควบคุมกำกับและไม่ได้มีความเชื่อมโยงกับสถาบันการเงินที่มีอยู่แต่เดิม อีกทั้งเวลานี้มีผลิตภัณฑ์การลงทุนที่เกี่ยวข้องกับคริปโตหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ETF คริปโต, ฟิวเจอร์คริปโตและกองทุนคริปโต

อาจร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์

เขากล่าวว่า การที่บริษัทเอกชนยักษ์ใหญ่บางแห่งได้มีการประกาศว่า ให้ความสนใจในการลงทุนในสินทรัพย์ประเภทคริปโตเคอร์เรนซี่สำหรับการบริหารจัดการเงินทุน อีกทั้งยังมีการรณรงค์เรื่องนี้กันอย่างเป็นเรื่องเป็นราวด้วยแล้ว ยิ่งทำให้ตลาดคริปโตเริ่มเข้าสู่ช่วงของความไม่มีเสถียรภาพมากขึ้น เนื่องจากในเวลานี้มีการทำธุรกรรมบนตลาดคริปโตไปมามากถึง $64 หมื่นล้าน ซึ่งเรื่องนี้ทำให้เขามองว่า มีความเป็นไปได้สูงที่วิกฤตคริปโตมีแนวโน้มร้ายแรงกว่าวิกฤตเศรษฐกิจปี 2008 ที่ถือเป็นวิกฤตเศรษฐกิจร้ายแรงที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์

จากสถานการณ์ความผันผวนที่เป็นอยู่ในเวลานี้ ทำให้หลายฝ่ายเริ่มเล็งเห็นการเข้ามาควบคุมกำกับเหรียญคริปโตบางชนิด อย่างเช่นเหรียญบิทคอยน์กับ Ethereum เป็นต้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด