Blockchain

ราคาของ Optimism พุ่งกว่า 300% ในหนึ่งเดือนจากกระแสของระบบนิเวศ Ethereum ที่กำลังมาแรง

Asjkgn.png

Optimism ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลาย หลังจากการประกาศการอัปเกรด Merge ที่จะทำให้เกิด "Rollup-Centric Roadmap" ของ Ethereum

ราคาของ Optimism (OP) นั้นพุ่งสูงขึ้นตั้งแต่ช่วงต้นเดือนกรกฎาคม 2022 และยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน ราคาของ OP ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นเกือบ 300% ในช่วงเวลากว่าหนึ่งเดือน ขึ้นมาแตะระดับ 2.31 ดอลลาร์ เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2022 ที่ผ่านมา 

Sadkjfn 1024x507.webp

สกุลเงินดิจิทัลนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเหรียญที่ได้รับแรงสนับสนุนเชิงบวกจากการประกาศการอัปเกรดเครือข่ายล่าสุดของ Ethereum อย่าง “The Merge" ที่จะเกิดขึ้นในช่วงเดือนกันยายนปีเดียวกันนี้ 

ราคาของ Optimism อาจลดลง 30% ในเดือนสิงหาคม

แม้จะมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง แต่ตัวชี้วัดทางเทคนิคของ OP ชี้ให้เห็นว่า “การเพิ่มขึ้นของ OP นั้นอาจหมดลงในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า”

Lsakdfn 1 1024x507.webp

ในกราฟที่ใช้กรอบเวลา 4H  ราคาที่เพิ่มขึ้นของ OP นั้นได้เกิดสิ่งที่เรียกว่า “Bearish Divergence” ขึ้น ซึ่งแสดงให้เห็นถึงแนวโน้มที่อาจจะทำให้ราคาเกิดการปรับฐานในอนาคต ในขณะเดียวกัน การพุ่งขึ้นเหนือระดับ 2 ดอลลาร์ก็ดูเหมือนจะมีโมเมนตัมที่ไม่มากพอ ทำให้ราคานั้นลดลงกลับมาสู่ระดับต่ำกว่า 2 ดอลลาร์อย่างรวดเร็วในเวลาต่อมา 

ดังนั้น เราอาจจะได้เห็นการปรับฐานครั้งใหญ่ของ OP ในอนาคตอันใกล้ โดยราคาของ OP อาจจะลงมาทดสอบเส้น EMA 50 วัน ที่ระดับราคา 1.54 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นแนวรับแนวแรกที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม หากราคานั้นทะลุลงต่ำกว่าเส้น EMA 50 วัน เราก็อาจจะได้เห็นราคาของ OP ลดลงไปที่ 1.36 ดอลลาร์ ซึ่งถือว่าเป็นการลดลงกว่า 40% จากราคาสูงสุดที่ 2.31 ดอลลาร์ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2022 ที่ผ่านมา

ทำไมต้อง Optimism?

Optimism เป็นโซลูชัน Layer2 สำหรับเครือข่ายชั้นนำอย่าง Ethereum ที่จะเข้ามาเพิ่มความสามารถในการปรับขนาดให้กับเครือข่ายหลัก 

Optimism อาจได้รับประโยชน์จากการอัปเกรดครั้งสำคัญของ Ethereum อย่าง The Merge เนื่องจาก "Rollup-Centric Roadmap" ของ Ethereum ซึ่งจะเปลี่ยนเครือข่ายหลักให้กลายเป็น Layer สำหรับการชำระบัญชีและความพร้อมของข้อมูล โดยตั้งเป้าที่จะยกระดับความสามารถในการปรับขนาดให้กับ Layer2 ผ่าน “DankSharding"

ดังนั้น ราคาของ OP จึงได้รับอานิสงส์จากกิจกรรมการอัปเกรดครั้งใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้นไปเต็มๆ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง