เทคโนโลยี

OpenAI ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ - เปิดพื้นที่ให้ผู้ใช้งานสร้าง ‘แชตบอท’ ของตนเอง

OpenAI เปิดตัว GPTs! ฟีเจอร์ใหม่ ที่ให้ผู้ใช้งานสร้าง ‘แชตบอท’ ของตนเองได้ตามที่ต้องการ

OpenAI เปิดตัว GPTs! ฟีเจอร์ใหม่ ที่ให้ผู้ใช้งานสร้าง ‘แชตบอท’ ของตนเองได้ตามที่ต้องการ - เบื้องต้นเปิดให้ใช้ได้สำหรับสมาชิกรายเดือน

เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา OpenAI บริษัทผู้สร้าง ChatGPT ได้ประกาศปล่อยฟีเจอร์ใหม่ ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถสร้าง generative pretrained transformers (GPTs) ขึ้นมาได้ด้วยตนเอง

โดยผู้ใช้งานจะสามารถสร้างและดัดแปลง GPTs ของตนเองขึ้นมาได้ด้วยตัวเอง ภายใต้ชุดคำสั่งพื้นฐานที่ต้องการ เพื่อกำหนดรูปแบบการทำงานของมันได้ตามใจชอบ คล้ายกับการสร้างตัวละคร AI ของตัวขึ้นมาใช้งานได้จากคำสั่งหรือที่เราต้องการ

ทั้งนี้ในประกาศได้ระบุว่า OpenAI  มองเห็นว่ามีผู้ใช้งานจำนวนมากมักจะเก็บชุดคำสั่งแยกหรือ prompt ต่างๆ เพื่อนำมาใช้งาน โดยจะต้อง copy ข้อความเหล่านี้และ paste ใน ChatGPT ทุกครั้งเพื่อให้ตัว AI สามารถทำงานได้ตามที่ต้องการ ดังนั้น ฟีเจอร์ GPTs เข้ามาแก้ไขปัญหาดังกล่าว

โดยในเบื้องต้น ฟีเจอร์ดังกล่าวถูกเปิดให้ใช้ได้แล้วสำหรับผู้ใช้งานที่เป็นสมาชิก ChatGPT Plus หรือ Enterprise เท่านั้น โดยยังไม่เปิดให้ใช้ได้ในเวอร์ชั่นฟรี

เตรียมเปิด GPTs Store!

นอกจากนี้ทาง Open AI  ยังได้เผยว่า อีกไม่นานจะมีการเพิ่ม GPTs Store เข้ามาในแพลตฟอร์ม เพื่อเปิดให้นักพัฒนาสามารถวางขาย GPTs ที่ตนเองสร้างขึ้นมา เหมือนกับ  App Store ของ Smartphone ในปัจจุบัน โดยที่จะต้องเป็นผู้ใช้งานที่ได้รับการตรวจสอบตัวตนแล้วเท่านั้นจึงจะได้รับอนุมัติให้วางขาย GPTs

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด