เทคโนโลยี

เท่าไหร่ดี? OpenAI เตรียมเก็บค่าบริการรายเดือนสำหรับ ChatGPT เวอร์ชันใหม่

สำเนาของ Max Template   2023 01 12 T174554.189

บริษัท OpenAI วางแผนปล่อย ChatGPT เวอร์ชันพรีเมียม เรียกว่า ChatGPT Professional สำหรับการใช้งานที่ไม่จำกัดครั้งและไม่มีปัญหาเด้งออก โดยในตอนนี้บริษัทกำลังอยู่ในการสอบถามความเห็นผู้ใช้งานในเรื่องของราคาที่สมเหตุสมผลต่อเดือน

ในช่วงที่ผ่านมา ChatGPT ของบริษัท OpenAI ได้พิสูจน์ให้เราเห็นแล้วว่าศักยภาพของมันนั้นเหนือกว่าปัญญาประดิษฐ์ที่เราเคยใช้งานกันมา ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเขียนเรียงความง่ายไปจนเขียนและแก้ใขโค้ดได้อย่างแม่นยำ

<i>ChatGPT<br>รูปภาพ: OpenAI</i>
ChatGPT
รูปภาพ: OpenAI

ChatGPT ถูกปล่อยออกมาตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2022 และในตอนนี้ได้มีคนเข้าไปทดลองใช้งาน AI ตัวนี้เกินหนึ่งล้านคนเไปแล้ว จนล่าสุด Microsoft ถึงกับต้องเข้ามาซื้อหุ้นเพื่อนำ AI ตัวนี้ไปใส่ใน Office suite และ เบราว์เซอร์ Bing 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: อยากเอี่ยว! Microsoft เจรจาซื้อหุ้น 49% กับ ChatGPT ที่มี OpenAI เป็นเจ้าของ

และในอีกไม่นาน OpenAI จะประกาศจะเริ่มคิดค่าบริการใน ChatGPT โดยจะมีการปล่อยอีกเวอร์ชันที่เรียกว่า ChatGPT Professional เอาไว้ให้สำหรับให้ผู้ที่ต้องการใช้งาน ChatGPT ได้อย่างไม่จำกัดและมีความเสถียรมากกว่าเวอร์ชันฟรี

โดยขณะนี้ทาง OpenAI กำลังอยู่ในระหว่างการสอบถามความเห็นผู้ใช้งาน โดยทางOpenAI ได้โพสต์แบบสอบถามความเห็นเกี่ยวกับการกำหนดราคาของ ChatGPT Professional รายเดือน 

หากท่านใดมีความเห็นว่า ChatGPT Professional ควรมีค่าบริการรายเดือนอยู่ที่เท่าไหร่ สามารถเข้าไปตอบคำถามกันได้ที่ Waitlist of paid ChatGPT access

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง