ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

อย่างโหด! มีบ.คริปโตอังกฤษแค่ 15% ที่ผ่านการพิจารณา ให้ประกอบธุรกิจได้

Rectangle Template   2023 01 27 T102926.825

มีบริษัทคริปโตแค่ 15% ที่ผ่านการพิจารณาของ FCA ให้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลในอังกฤษ แม้นายกรัฐมนตรี Rishi Sunak จะตั้งเป้าให้ประเทศเป็น 'ฮับคริปโต' ก็ตาม

แม้ว่าอังกฤษ จะพยายามตั้งเป้าให้ตัวเองกลายมาเป็น ‘ฮับคริปโต’ ของภูมิภาค ตามความต้องการของนายกรัฐมนตรี Rishi Sunak ก็ตาม

แต่กลับพบว่ามีบริษัทคริปโตทั่วประเทศเพียง 41 บริษัท จากทั้งหมด 300 บริษัทเท่านั้น ที่ผ่านข้อกำหนดสำหรับการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลโดยหน่วยงานทางการเงินแห่งชาติ อย่าง Financial Conduct Authority หรือ FCA

จากรายงานล่าสุดของ FCA ระบุว่ามีบริษัททั้งหมด 265 ที่ได้รับการพิจารณาประกอบธุรกิจคริปโตในประเทศ แต่กลับมีเพียง 15% เท่านั้นที่ได้รับการอนุมัติและได้รับการลงทะเบียน ขณะที่ที่เหลือ 74% เลือกที่จะขอถอนการลงทะเบียน, 11% ถูกปฎิเสธ และอีก 35 บริษัทยังอยู่ระหว่างการพิจารณา รวมทั้งหมด 300 บริษัท

<i>Rishi Sunak นายกรัฐมนตรีอังกฤษ<br>รูปภาพ: GOV.UK</i>
Rishi Sunak นายกรัฐมนตรีอังกฤษ
รูปภาพ: GOV.UK

โดยการพิจารณาจะดูจากข้อกฎหมายใหม่ที่ออกมาในเดือนมกราคม 2020 ที่ประกอบไปด้วยกฎหมายด้านการป้องกันการฟอกเงิน และป้องกันการก่ออาชญากรรมทางการเงินเช่นเดียวกับบริษัทในตลาดทุนดั้งเดิม รวมไปถึงปัจจัยด้านอื่นๆ เช่นที่มาของสภาพคล่อง, พันธมิตรทางธุรกิจ รวมไปถึงโครงสร้างต่างๆ ขององค์กร

อ่านข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - อังกฤษ

อย่างไรก็ตามหน่วยงานไม่ได้ระบุเหตุผลสำหรับบริษัทที่ไม่ผ่านการพิจารณา แต่จะให้เป็นฟีดแบคว่ามีประสิทธิภาพ ‘ดี’ หรือ ‘ไม่ดี’ เท่านั้น

ขณะนี้บริษัทที่ได้รับการอนุมัติประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลโดย FCA เช่น Crypto.com, Revolut, CEX.IO, eToro, Wintermute Trading, DRW Global Markets, Copper, Globalblock, Moneybrain และ Zodia Markets.

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง