ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

พบ 'เหรียญมีมปริศนา' ราคาพุ่ง 10,000% หลังจาก 'อีลอน มัสก์' โพสต์ภาพมีมล่าสุด!?

พบ '1 เหรียญมีมปริศนา' ราคาพุ่ง 10,000% หลังจาก 'อีลอน มัสก์' โพสต์ภาพมีมล่าสุด!?

พบ 'เหรียญมีมปริศนา' ราคาพุ่งทะลุ 10,000% หลังจาก 'อีลอน มัสก์' โพสต์ภาพมีมล่าสุด!? พร้อมข้อครหา หรือเจ้าพ่อเหรียญมีมอาจแอบซื้อแล้วปั่นราคาเอง

หลังจากที่กระแสเหรียญมีมที่ปะทุจากการมาของ Pepe (PEPE) เมื่อ 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมาเริ่มซาลงไป แต่ดูเหมือนว่าควันหลงจะยังจางหายไปไม่หมด โดยพบว่ามี ‘1 เหรียญมีม’ ราคาพุ่งขึ้นไปถึง 10,000% หลังจากที่ ‘อีลอน มัสก์’ โพสต์มีมปริศนามีมหนึ่งผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม เวลาราว 5 ทุ่มประเทศไทย

เหรียญดังกล่าวมีชื่อว่า Milady Meme Coin (LADYS) ที่ราคาพุ่งขึ้นมาอย่างรุนแรงหลังจากที่ ‘อีลอน มัสก์’ ทวีตรูปภาพตัวการ์ตูนผู้หญิง พร้อมกับคำว่า “ที่นี่ไม่มีมีม ไอเลิฟยู”

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - อีลอน มัสก์

หากตรวจสอบในเว็บไซต์ CoinMarketCap หรือ CoinGecko ก็จะพบว่าตัวการ์ตูนผู้หญิงดังกล่าวก็ไปตรงกับโลโก้ของเหรียญ LADYS ที่เป็นตัวการ์ตูนตัวเดียวกันแบบชัดเจน

ทั้งนี้ก็ยังมีข้อสงสัยบางประการ หลังจากพบว่ามี Address หนึ่งได้มีการซื้อ LADYS เป็นจำนวนมหาศาลรวมมูลค่ากว่า 45,000 ดอลลาร์เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่ ‘อีลอน มัสก์’ โพสต์มีมดังกล่าว จนหลายฝ่ายมองว่า Address นั้นอาจจะมีความเกี่ยวข้องทางใดทางหนึ่งกับเจ้าตัว หรือแม้แต่ว่า Address ดังกล่าวก็คือ ‘อีลอน มัสก์’ เอง และการโพสต์ครั้งนี้ก็มีจุดประสงค์เพื่อปั่นราคาเหรียญตัวเองเท่านั้น

แม้ว่ายังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าการโพสต์ของ อีลอน มัสก์ จะหมายถึงเหรียญ LADYS จริงๆ หรือไม่ แต่หลายความประจวบเหมาะอย่างเช่นการที่รูปภาพเป็นรูปเดียวกันกับโลโก้เหรียญ ก็ค่อนข้างเป็นที่ชัดเจนถึงจุดประสงค์ในการโพสต์ของ อีลอน มัสก์

ราคาพุ่งทะลุ 10,000%

อ้างอิงจากเว็บไซต์ CoinGecko พบว่าขณะนี้ราคา LADYS บวกขึ้นไปแล้วมากกว่า 10,000% ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยเว็บเทรดคริปโตดัง MEXC ก็ได้ประกาศลิสต์เหรียญดังกล่าวเร่งด่วนเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนั้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain