ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

พบ 'เหรียญมีมปริศนา' ราคาพุ่ง 10,000% หลังจาก 'อีลอน มัสก์' โพสต์ภาพมีมล่าสุด!?

พบ '1 เหรียญมีมปริศนา' ราคาพุ่ง 10,000% หลังจาก 'อีลอน มัสก์' โพสต์ภาพมีมล่าสุด!?

พบ 'เหรียญมีมปริศนา' ราคาพุ่งทะลุ 10,000% หลังจาก 'อีลอน มัสก์' โพสต์ภาพมีมล่าสุด!? พร้อมข้อครหา หรือเจ้าพ่อเหรียญมีมอาจแอบซื้อแล้วปั่นราคาเอง

หลังจากที่กระแสเหรียญมีมที่ปะทุจากการมาของ Pepe (PEPE) เมื่อ 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมาเริ่มซาลงไป แต่ดูเหมือนว่าควันหลงจะยังจางหายไปไม่หมด โดยพบว่ามี ‘1 เหรียญมีม’ ราคาพุ่งขึ้นไปถึง 10,000% หลังจากที่ ‘อีลอน มัสก์’ โพสต์มีมปริศนามีมหนึ่งผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม เวลาราว 5 ทุ่มประเทศไทย

เหรียญดังกล่าวมีชื่อว่า Milady Meme Coin (LADYS) ที่ราคาพุ่งขึ้นมาอย่างรุนแรงหลังจากที่ ‘อีลอน มัสก์’ ทวีตรูปภาพตัวการ์ตูนผู้หญิง พร้อมกับคำว่า “ที่นี่ไม่มีมีม ไอเลิฟยู”

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - อีลอน มัสก์

หากตรวจสอบในเว็บไซต์ CoinMarketCap หรือ CoinGecko ก็จะพบว่าตัวการ์ตูนผู้หญิงดังกล่าวก็ไปตรงกับโลโก้ของเหรียญ LADYS ที่เป็นตัวการ์ตูนตัวเดียวกันแบบชัดเจน

ทั้งนี้ก็ยังมีข้อสงสัยบางประการ หลังจากพบว่ามี Address หนึ่งได้มีการซื้อ LADYS เป็นจำนวนมหาศาลรวมมูลค่ากว่า 45,000 ดอลลาร์เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่ ‘อีลอน มัสก์’ โพสต์มีมดังกล่าว จนหลายฝ่ายมองว่า Address นั้นอาจจะมีความเกี่ยวข้องทางใดทางหนึ่งกับเจ้าตัว หรือแม้แต่ว่า Address ดังกล่าวก็คือ ‘อีลอน มัสก์’ เอง และการโพสต์ครั้งนี้ก็มีจุดประสงค์เพื่อปั่นราคาเหรียญตัวเองเท่านั้น

แม้ว่ายังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าการโพสต์ของ อีลอน มัสก์ จะหมายถึงเหรียญ LADYS จริงๆ หรือไม่ แต่หลายความประจวบเหมาะอย่างเช่นการที่รูปภาพเป็นรูปเดียวกันกับโลโก้เหรียญ ก็ค่อนข้างเป็นที่ชัดเจนถึงจุดประสงค์ในการโพสต์ของ อีลอน มัสก์

ราคาพุ่งทะลุ 10,000%

อ้างอิงจากเว็บไซต์ CoinGecko พบว่าขณะนี้ราคา LADYS บวกขึ้นไปแล้วมากกว่า 10,000% ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยเว็บเทรดคริปโตดัง MEXC ก็ได้ประกาศลิสต์เหรียญดังกล่าวเร่งด่วนเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนั้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง