General

เหรียญ OKEx ราคาร่วงอย่างรุนแรงหลังผู้ก่อตั้งถูกตำรวจรวบ

Photo 1560575193 C2c9e886aefe 1.jpg

หลังผู้ก่อตั้งถูกตำรวจเรียกสอบสวนได้ไม่นาน OKEx ได้ประกาศห้ามถอนเหรียญออกส่งราคาเหรียญดิ่งแตะ 4.13 ดอลลาร์

แพลตฟอร์ม OKEx

OKEx คือหนึ่งในแพลตฟอร์มผู้ให้บริการซื้อขายสกุลเงินคริปโตขนาดใหญ่ เช่นเดียวกับแพลตฟอร์มชื่อดังอื่นๆ เช่น Binance หรือ Coinbase โดยให้บริการทั้งการซื้อขายระหว่างสกุลเงินคริปโตเอง (Crypto-to-Crypto) หรือการซื้อขายสกุลเงินคริปโตด้วยสกุลเงินระหว่างประเทศแบบปกติ (Crypto-to-Fiat) ทั้งนี้แพลตฟอร์มดังกล่าวยังเป็นแบบ Centralized เช่นเดียวกับแพลตฟอร์ม Exchange อื่นๆ โดยตัวบริษัทนั้นมีการดำเนินการอยุ่บนเกาะมอลต้าในยุโรปซึ่งมีกฎหมายที่เอื้อประโยชน์ให้กับการดำเนินการทางด้านสกุลเงินคริปโตเป็นพิเศษ

95 Ed C6 D D5 D3 Cbd F8 1 1024x576.png

เหรียญ OKB

นอกจากนี้แล้ว แพลตฟอร์ม OKEx นั้นยังได้ออกเหรียญคริปโตของตัวเองเพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโตในตลาดในชื่อเหรียญ “OKB” โดยที่เหรียญดังกล่าวนั้นได้รับการขึ้นทะเบียนซื้อขายในแพลตฟอร์มอื่นๆด้วยเช่นเดียวกัน

ราคาร่วงอย่างหนัก

อย่างไรก็ตาม ในช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมานั้นได้ปรากฏข่าวที่ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อมูลค่าของเหรียญ OKB ทำให้ราคาร่วงลงอย่างรุนแรง โดยเหรียญดังกล่าวได้ร่วงลงจากระดับราคาที่ 6 ดอลลาร์ต่อเหรียญ มาแตะจุดต่ำสุดที่ระดับ 4.13 ดอลลาร์ ในช่วงวันเสาร์ที่ผ่านมาและกลับขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 4.34 ดอลลาร์ในปัจจุบัน

การประกาศหยุดให้บริการ

เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นมีผลมาจากความไม่มั่นใจของเหล่านักลงทุนในตลาดหลังจากที่ทางแพลตฟอร์มได้ประกาศหยุดให้บริการไถ่ถอนเหรียญออกจากแพลตฟอร์มชั่วคราวตั้งแต่ในช่วงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งทั้งนี้ทางแพลตฟอร์มดังกล่าวยังไม่มีการประกาศถึงวันและเวลาที่จะกลับมาเปิดให้บริการถอนเหรียญออกจากแพลตฟอร์มได้แต่อย่างใด ทั้งนี้ทางแพลตฟอร์มได้ให้เหตุผลในการหยุดให้บริการเนื่องจากว่าทางบริษัทกำลังอยู่ในระหว่างการให้ความร่วมมือในการสืบสวนสอบสวนของรัฐบาล

เหตุจากผู้ก่อตั้งถูกรวบ

ประเด็นสำคัญของการสืบสวนสอบสวนดังกล่าวนั้นมีที่มาจากการที่หนึ่งในบุคคลสำคัญของแพลตฟอร์มคือผู้ก่อตั้งแพลตฟอร์ม นาย Xu MingXing นั้นได้รับการเรียกตัวจากตำรวจเพื่อให้ความร่วมมือในการสืบสวนสอบสวนคดีซึ่งเกี่ยวข้องกับความมั่นคงของประชาชนส่วนใหญ่ ซึ่งแม้ว่าจะไม่มีการประกาศแน่ชัดถึงประเด็นของการสืบสวนดังกล่าว แต่การที่แพลตฟอร์มนั้นดำเนินการหยุดให้บริการถอนเหรียญออกเนื่องจากผู้มีส่วนได้เสียรายใหญ่คือนาย Xu นั้นเป็นผู้ถือ Private Key ของแพลตฟอร์มอยู่นั่นเอง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ