Blockchain

หน่วยงาน OCC 'เมกาไฟเขียวให้ธนาคารใช้บล็อกเชนและ Stablecoin

Us Regulators 1170x650 1.jpg

สถาบันการเงินในอเมริกาเตรียมพร้อมใช้งาน Stablecoin และ Blockchain ได้ไม่ต้องกลัวผิดกฎ

หน่วยงานทางสกุลเงินของสหรัฐอเมริกาหรือ OCC ได้ประกาศแนวทางให้สถาบันการเงินในสหรัฐอเมริกาสามารถใช้งาน Stablecoin และ Blockchain ได้แล้ว

ธนาคารในสหรัฐฯ สามารถใช้ Stablecoin และ Blockchain

ประกาศจาก OCC เผยว่าตอนนี้ธนาคารในสหรัฐสามารถที่จะใช้งาน Stablecoin และ Public Blockchain ในการโอนเงินและบริการทางการธนาคารได้ซึ่งธนาคารแห่งชาติจะสามารถรันโหนดเพื่อยืนยันตัวตน เก็บข้อมูลการทำธุรกรรมบนเครือข่าย Blockchain ได้ด้วย

ด้าน OCC เผยว่าการใช้งาน Blockchain มาจะช่วยเสริมประสิทธิภาพของการทำงานด้านการธนาคารได้และมั่นใจได้ว่าเครือข่ายการชำระเงินนั้นจะมีความเสถียรมากยิ่งขึ้น

เท่ากับว่าหน่วยงาน OCC ได้อนุญาตให้การใช้งานเกี่ยวกับ Blockchain ได้สำหรับธนาคารต่าง ๆ อย่างไม่ผิดกฎหมาย รวมถึงสามารถทำธุรกรรมโดยใช้เหรียญ Stablecoin ในนามลูกค้าได้

ถือเป็นข่าวที่น่าสนใจที่รัฐบาลของสหรัฐฯ พิจารณาและอนุญาตให้นำเทคโนโลยี Blockchain และ Cryptocurrency สามารถใช้งานในอุตสาหกรรมการธนาคารแบบดั้งเดิมได้ ส่งเสริมการเติบโตของอุตสาหกรรมและเพิ่มประสิทธิภาพระบบการธนาคาร

เตรียมออกกฎเกณฑ์เกี่ยวกับ Stablecoin

รัฐสภาคองเกรสแห่งสหรัฐอเมริกากำลังพิจารณากฎหมายที่เข้มงวดขึ้นสำหรับเหรียญ Stablecoin ในประเทศ ผู้ร่างกฎหมายของพรรคเดโมแครตสนับสนุนการออกใบอนุญาตสำหรับผู้สร้างเหรียญ Stablecoin ในช่วงปลายเดือนธันวาคม 2020 คณะทำงานของประธานาธิบดีในสหรัฐอเมริกาได้เรียกร้องให้มีการตรวจสอบเกี่ยวกับตลาด Stablecoin เพิ่มขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงกลางเดือน มีนาคม ปี 2567
Kevin Svenson เชื่อ! Bitcoin จะพุ่งทะยานถึง 90,000 ดอลล์ ได้ในขาขึ้นครั้งหน้า!