ข่าวธุรกิจ

NYDIG เปิดตัวสวัสดิการ Bitcoin เอาใจคนรุ่นใหม่

Today Crypto Nydig Bitcoin 1000x600 1.jpg

NYDIG เปิดตัวสวัสดิการรูปแบบใหม่ให้แก่บริษัทที่ต้องการจะมอบ Bitcoin ให้กับพนักงาน เพื่อใช้เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ในการดึงดูดความสนใจจากพนักงานรุ่นใหม่

New York Digital Investment Group หรือ NYDIG เปิดตัวบริการใหม่ที่มาในรูปแบบของโปรแกรมสวัสดิการเพื่อให้บริการแก่องค์กรหลากหลายอุตสาหกรรมได้มอบสิทธิพิเศษในการแปลงเช็คเงินเดือนของพนักงานให้กลายเป็น Bitcoin (BTC) ได้

NYDIG เปิดตัวสวัสดิการ Bitcoin รูปแบบใหม่

เมื่อวันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ ทางด้าน NYDIG ได้ออกมาประกาศว่าบริษัทหลายแห่งในอุตสาหกรรมกีฬา, ความบันเทิง และคริปโตจะกลายเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกบริการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลรูปแบบใหม่ขององค์กร ซึ่งบริษัทที่ได้ได้ตบเท้าเข้าร่วมโปรแกรมดังกล่าว ได้แก่ Everbowl, MVB Bank, StretchZone, The TIE บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลคริปโต, Iris Energy บริษัทเหมืองขุดคริปโต และ Fertitta Entertainment กลุ่มบริษัทผู้อยู่เบื้องหลังร้านอาหารยักษใหญ่อย่าง Landry และเจ้าของสมาคม National Basketball Association’s Houston Rockets เป็นต้น

Raining Bitcoin 1024x577.jpg

ทั้งนี้พนักงานของหนึ่งในบริษัทที่ได้เข้าร่วมแผนการออมเงินด้วย Bitcoin ของทาง NYDIG สามารถเลือกได้ว่าจะแปลงรายได้มาเป็น Bitcoin (BTC) ในปริมาณเท่าไหร่ โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรม หรือค่าธรรมเนียมการจัดเก็บแบบ Cold Storage

ผลสำรวจชี้พนักงานอายุต่ำกว่า 30 ปีให้ความสนใจมากที่สุด

Patrick Sells ผู้บริหารฝ่ายนวัตกรรมแห่ง NYDIG ได้ออกมากล่าวว่าแผนการชำระเงินด้วย Bitcoin นั้นถูกสร้างขึ้นมาเพื่อช่วยให้บริษัทต่าง ๆ สามารถมอบแพ็คเกจสวัสดิการให้กับพนักงานที่สนใจในการปกป้องระบบการเงินของพวกเขาในอนาคต โดยจากผลการสำรวจของทางบริษัทพบว่า 36% ของพนักงานที่อายุต่ำกว่า 30 ปีระบุว่าพวกเขาสนใจที่จะได้รับเงินเดือนเป็น BTC ในขณะที่อีก 33% เลือกที่จะให้ผู้ว่าจ้างเสนอแผนการชำระเงินด้วยคริปโตเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ใช้ในการเปรียบเทียบกับผู้ที่ยังคงเลือกจะรับเงินเดือนเป็นเงินสด หรือกับสิทธิประโยชน์อื่น ๆ

Raw Image 1024x683.jpg
Tilman Fertitta เจ้าของ และซีอีโอแห่ง Fertitta Entertainment

ทางด้าน Tilman Fertitta เจ้าของ และซีอีโอแห่ง Fertitta Entertainment ก็ได้ออกมาแสดงความั่นใจว่าบริการดังกล่าวจะประสบความสำเร็จ และสามารถนำมาใช้เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ในการซื้อใจพนักงานได้แน่นอน

“แผนการเสนอสวัสดิการในครั้งนี้จะช่วยให้บริษัทมั่นใจได้ว่าพวกเรากำลังดึงดูดความสนใจจากคนรุ่นใหม่ที่กำลังจะเข้ามาทำงาน และยังช่วยสร้างความน่าสนใจ และรักษาบุคลากรที่มากความสามารถเอาไว้ในอุตสาหกรรมให้ดีที่สุดอีกด้วย”

Coinbase เคยเปิดตัวบริการในลักษณะเดียวกันมาแล้วในปี 2021

ในขณะเดียวกันในเดือนกันยายนปี 2021 ที่ผ่านมา ทางด้าน Coinbase บริษัทแลกเปลี่ยนรายใหญ่ก็ได้ออกมาเปิดตัวบริการในลักษณะที่คล้ายคลึงกับ NYDIG เช่นเดียวกัน โดยทางแพลตฟอร์มหวังช่วยให้พนักงานฝากเงินเดือนของพวกเขาไปยังแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตได้โดยตรง ซึ่งทางบริษัทจะกำหนดให้ผู้ใช้งานตั้งค่าการฝากผ่านบริษัทผู้ว่าจ้างที่รองรับการใช้งานของ Coinbase หรือสามารถเข้าติดต่อผ่านแผนกทรัพยากรบุคคลของบริษัท

อย่างไรก็ตามจะเห็นได้ว่าในปี 2021 ที่ผ่านมา มีจำนวนนักกีฬามืออาชีพหลายรายที่ได้ออกมาประกาศใช้งาน Strike หรือ Cash App เพื่อแปลงค่าตัวของพวกเขาให้อยู่ในรูปของคริปโตเช่นเดียวกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ