General

ว่าที่นายกฯ นิวยอร์ก ไฟเขียวให้ภาครัฐขุด CityCoin ของตัวเอง

Eric Adams 1.jpg

นครนิวยอร์ก มหานครที่ได้ชื่อว่าเป็นศูนย์กลางของความศิวิไลซ์ กำลังจะตบเท้าเข้าสู่วงการคริปโทอย่างเต็มกำลังหลังจากการมาของ Eric Adams โดยเขาวางแผนให้รัฐแห่งนี้เตรียมขุดโทเค็นของตัวเองได้ในเร็ววัน

Eric Adams ว่าที่นายกเทศมนตรีแห่งมหานครนิวยอร์ก ผู้ซึ่งกำลังจะเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ ขึ้นชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่ผลักดัน และสนับสนุนให้มหานครศูนย์กลางของความศิวิไลซ์แห่งนี้ให้มีอนาคตอันสวยงามในโลกของ Cryptocurrency โดยล่าสุดได้มีการรายงานออกมาว่า เขานั้นวางแผนให้นิวยอร์กเริ่มขุดโทเค็นของตัวเองอย่าง NYCCoin แล้ว

สาเหตุที่นิวยอร์กจำเป็นต้องขุดโทเค็นของตัวเอง

เดิมที Eric Adams นั้นชื่นชมการดำเนินการของ Francis Suarez นายกเทศมนตรีแห่งไมอามี เป็นอย่างมาก โดยเขานั้นได้ดำเนินรอยตามสิ่งที่ Suarez ได้นำร่องเอาไว้หลากหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นการประกาศว่าจะรับเงินเดือนด้วย Bitcoin, ความตั้งใจจะให้รัฐที่เขานั้นดูแลกลายเป็นเมืองศูนย์กลางสำหรับผู้คนในวงการคริปโต หรือแม้แต่การมีโทเค็นของพวกเขาในครั้งนี้ ก็เป็นสิ่งที่ได้แรงบันดาลใจจาก Suarez เช่นเดียวกัน

“เขา (Suarez) มี MiamiCoin ซึ่งที่ทำงานได้ยอดเยี่ยม – เราเองก็จะมองไปในทิศทางที่ทำให้เราสามารถดำเนินการแบบนั้นได้เช่นกัน” Adams ได้กล่าวเอาไว้ในการให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg Radio นอกจากนี้เขายังให้คำมั่นด้วยว่าจะ “มองหาสิ่งที่ขัดขวางการเติบโตของ Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลในเมืองของเรา”

ทั้งนี้ การมาของ NYCCoin นั้นถือเป็นส่วนสำคัญในแผนที่ Adams หวังจะสร้างเมืองที่ “ขับเคลื่อนด้วยคริปโท” นั่นเอง ซึ่งมันได้ถูกวางให้ทำงานบนโปรโตคอล Stacks ซึ่งเป็นครือข่ายโอเพ่นซอร์สของแอปกระจายอำนาจ และสัญญาอัจฉริยะที่สร้างจาก Bitcoin

การทำงานของ NYCCoin

เนื่องจาก NYCCoin นั้นถือเป็นอีกหนึ่งสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับแรงบันดาลใจอย่างแรงกล้าจาก MiamiCoin ของ Miami นั่นจึงทำให้การทำงานของ NYCCoin จะมีความคล้ายคลึงกับ MiamiCoin เป็นอย่างมาก ทั้งนี้หลักการของมันก็คือการอนุญาตให้ผู้คนสนับสนุนการดำเนินการของภาครัฐโดยการซื้อหรือขุดโทเค็นของพวกเขา ซึ่งผลตอบแทนส่วนหนึ่งจะถูกโอนไปยังคลังของเมืองนั่นเอง โดยในปัจจุบันนี้ทาง CityCoin สามารถสร้างผลตอบแทนได้ในสกุลเงินดิจิทัลสองประเภท ได้แก่ Bitcoin (BTC) และโทเค็น Stacks หรือ STX

ทั้งนี้การขุด NYCCoin ที่ว่านั้น ได้เริ่มต้นอย่างเป็นทางการแล้วในวันพุธที่ผ่านมา (10 พฤศจิกายน) อ้างอิงตามแผนที่ Patrick Stanley หัวหน้าชุมชนโทเค็นของมหานคร ได้ให้สัมภาษณ์เอาไว้กับ Bloomberg

กำไรอันมหาศาลของ Citycoin

นอกเหนือจากประโยชน์ในการผลักดันให้ผู้คนเข้าถึงสกุลเงินดิจิทัล และสามารถสร้างเมืองที่ขับเคลื่อนด้วยคริปโทแล้ว ผลกำไรจำนวนมากจากเหรียญเหล่านี้ก็ถือเป็นอีกผลพลอยได้ที่มาจากโทเค็นเหล่านี้ โดยทาง MiamiCoin ที่ดำเนินการไปก่อนหน้านี้ไม่นานนัก สามารถทำเงินได้กว่า 21 ล้านเหรียญสหรัฐ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามดูกันต่อว่า NYCCoin ของ Adams นั้นจะรุ่งเหมือนเหรียญรุ่นพี่หรือไม่

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC