ข่าว Bitcoin

จำนวนนักลงทุนที่เป็นเจ้าของ Bitcoin เพิ่มขึ้น 3 เท่าตั้งแต่ปี 2018

Zy9m4doarxk.jpg

การสำรวจความคิดเห็นโดย Gallup Poll ระบุว่านักลงทุนรายย่อยชาวสหรัฐฯ ในปัจจุบันนั้นถือครองสกุลเงินดิจิทัลอันดับ 1 ของตลาดอย่าง Bitcoin (BTC) มากกว่าปี 2018 ถึง 3 เท่าเลยทีเดียว!

การสำรวจเมื่อเร็ว ๆ นี้ของ Gallup เปิดเผยว่า Bitcoin (BTC) นั้นกลายเป็นที่สนใจอย่างมากสำหรับเหล่าจากนักลงทุนอายุน้อยในสหรัฐฯ ทั้งในแง่ของการรับรู้ว่ามีเหรียญนี้อยู่ รวมไปถึงความสนใจต่อเหรียญดังกล่าว และความเป็นเจ้าของ BTC ในช่วงสามปีที่ผ่านมา

ความนิยมใน Bitcoin นั้นเพิ่มขึ้นท่ามกลายทุกช่วงอายุ

BTC ไม่เพียงแต่จะเป็นที่นิยมสำหรับเหล่าวัยรุ่นเท่านั้น เพราะการศึกษาที่ดำเนินการโดยบริษัทวิเคราะห์ และให้คำปรึกษาระดับโลกอย่าง Gallup เปิดเผยว่าจำนวนนักลงทุนในสหรัฐอเมริกาที่ถือ BTC เพิ่มขึ้นจาก 2% ในปี 2018 เป็น 6% ณ เดือนมิถุนายน 2021 โดยงานวิจัยชิ้นนี้ยังระบุอีกด้วยว่า “นักลงทุน” ที่ว่านี้ เป็นผู้ใหญ่ที่มีเงินลงทุน $10,000 หรือมากกว่า ในหุ้น พันธบัตร หรือกองทุนรวม

นอกจากนี้รายงานยังระบุว่าความเป็นเจ้าของบิทคอยน์ในหมู่นักลงทุนที่เข้ารับสำรวจซึ่งอายุต่ำกว่า 50 ปีได้เพิ่มขึ้นมากกว่าสามเท่าในช่วงสามปีที่ผ่านมาเป็น 13% จาก 3% ในปี 2018

สำหรับกลุ่มนักลงทุนที่มีอายุมากกว่า 50 ปี ความเป็นเจ้าของก็เพิ่มขึ้น 3 เท่าเช่นเดียวกัน แม้จะอยู่ในตัวเลขที่ต่ำกว่ากลุ่มแรกมากก็ตาม โดยอัตราดังกล่าวนั้นอยู่ที่เพียง 3% สำหรับกลุ่มนักลงทุนที่มีอายุมากกว่า 50 ปี และเพิ่มขึ้นสามเท่าจาก 1% ในปี 2018 ซึ่งเรื่องนี้ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่นัก

BTC ยังตามหลังการลงทุนประเภทอื่นอยู่มาก

ทั้งนี้ทางนักวิจัยตั้งข้อสังเกตว่าอัตราความเป็นเจ้าของที่ค่อนข้างน้อยของบิทคอยน์ ช่างแตกต่างกับการลงทุนในกระแสหลักอยู่มากทีเดียว โดยการสำรวจพบว่า 84% ของนักลงทุนที่ทำการสำรวจรายงานว่าพวกเขาได้ลงทุนในกองทุนดัชนีหุ้น หรือกองทุนรวม ในขณะที่ 67% กล่าวว่าพวกเขาเป็นเจ้าของหุ้นรายบุคคล และ 50% มีหุ้นกู้

“อัตราความเป็นเจ้าของบิทคอยน์ ที่ 6% นั้นคล้ายคลึงกับทองคำมากกว่า ซึ่ง 11% ของนักลงทุนบอกว่าพวกเขาเป็นเจ้าของมัน”

ผลการสำรวจครั้งนี้มาจากการสำรวจ Gallup Investor Optimism Index ที่จัดทำขึ้นระหว่างวันที่ 22-29 มิถุนายน พ.ศ. 2564 จากกลุ่มนักลงทุน 1,037 รายในอเมริกาที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กลุ่มตัวอย่างสำหรับการศึกษาได้รับการถ่วงน้ำหนักเพื่อเป็นตัวแทนทางประชากรศาสตร์ของประชากรผู้ใหญ่ในสหรัฐอเมริกา โดยมีข้อผิดพลาดในการสุ่มตัวอย่างสูงสุดที่ ±5% เท่านั้น

ผู้คนกล้าได้กล้าเสียมากยิ่งขึ้นเพราะเหล่าสถาบัน

ผลการวิจัยอื่น ๆ ของ Gallup เปิดเผยว่าการรับรู้ความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin ลดลงในช่วงสามปี โดยนักลงทุนเกือบทั้งหมดที่สำรวจมองว่า BTC เป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยง อย่างไรก็ตาม เปอร์เซ็นต์ที่เรียกมันว่า “เสี่ยงมาก” ได้ลดลงจาก 75% เป็น 60% ขณะนี้ 35% ที่เหลือส่วนใหญ่ถือว่า "ค่อนข้างเสี่ยง" ในขณะที่เพียง 5% เท่านั้นที่คิดว่าไม่มีความเสี่ยง

ซึ่งนั่นทำให้ทาง Gallup สรุปว่าการลงทุนจำนวนมากในบิทคอยน์โดยบริษัทที่มีชื่อเสียง เช่น Tesla, Square และ Morgan Stanley อาจทำให้สกุลเงินดิจิทัลอันดับที่ 1 นี้มีความน่าเชื่อถือในกระแสหลักมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain