ข่าวธุรกิจ

รัฐมนตรีคลังเตือนนักลงทุน! บริษัทคริปโตอยู่ในเกณฑ์ที่มีความเสี่ยงสูง

Nirmala Sitharaman รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของประเทศอินเดียได้ออกมาเตือนนักลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่ที่กำลังลงทุนในบริษัทคริปโตที่มีความเสี่ยง

Nirmala Sitharaman รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของประเทศอินเดียได้ออกมาเตือนนักลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่ที่กำลังลงทุนในบริษัทคริปโตที่มีความเสี่ยง

บริษัทคริปโตมีความเสี่ยงสูง

ความเสี่ยงที่ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของอินเดียนั้น มาจากการที่บริษัทคริปโตเคอร์เรนซี่อาจมีการระงับการซื้อขายคริปโตลงไป สอดคล้องกับคณะกรรมการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจหรือ ED ที่ได้มีการเดินหน้าสืบสวนสอบสวนบริษัทคริปโตที่มีการระงับการซื้อขายไม่นานมานี้

เช่นกันรัฐมนตรีคลังอินเดียได้ออกมาเน้นย้ำว่า คริปโตเคอร์เรนซี่ไม่ใช่สกุลเงินที่แท้จริง ตอนนี้รัฐบาลได้ออกมาเตือนแล้วว่า พวกเราทุกคนจึงมีความจำเป็นที่จะต้องแชร์และเตือนเรื่องนี้ด้วยกัน ที่ผ่านมารัฐมนตรีคลังได้มีการสอบถามนักลงทุนเกี่ยวกับเหรียญคริปโต พร้อมกับย้ำว่าจะมีการร่างกฎหมายคริปโตเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน

สืบสวนบริษัทคริปโต

ตอนนี้ทางคณะกรรมการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจได้มีการสืบสวนสอบสวนบริษัทคริปโตเคอร์เรนซี่หลายแห่ง ที่คาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการฟอกเงิน รวมไปถึงมีบริษัทคริปโตอย่างน้อย 2 แห่งได้ทำการระงับการซื้อขายสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี่แล้ว ที่ผ่านมาบริษัทชื่อดังอย่าง Wazirx ได้ถูกระงับการซื้อขาย และธนาคาร Vauld เองก็ได้ถูกระงับลงไปด้วยเช่นกัน

โดย Vauld ได้ออกมาแถลงการณ์ว่า พร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับทางคณะกรรมการปราบปรามอาชญากรรมเศรษฐกิจอย่างเต็มที่ และพร้อมที่จะให้ข้อมูลที่มีความสำคัญหลังจากที่ได้มีการพูดคุยหารือกันในช่วงที่ผ่านมา การระงับการซื้อขายได้เกิดขึ้นหลังจากที่หน่วยงานอินเดียเห็นว่า ทาง Vauld ไม่ได้มีการปฏิบัติตามการรู้จักลูกค้าหรือ KYC และย้ำว่าทางบริษัทไม่เห็นชอบที่ทางอินเดียได้ออกคำสั่งแบบนี้ เนื่องจากบริษัทดังกล่าวได้มีการใช้กฎ KYC ในทุก ๆ ประเทศอยู่แล้ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง