ข่าวธุรกิจ

รัฐมนตรีคลังเตือนนักลงทุน! บริษัทคริปโตอยู่ในเกณฑ์ที่มีความเสี่ยงสูง

Nirmala Sitharaman รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของประเทศอินเดียได้ออกมาเตือนนักลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่ที่กำลังลงทุนในบริษัทคริปโตที่มีความเสี่ยง

Nirmala Sitharaman รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของประเทศอินเดียได้ออกมาเตือนนักลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่ที่กำลังลงทุนในบริษัทคริปโตที่มีความเสี่ยง

บริษัทคริปโตมีความเสี่ยงสูง

ความเสี่ยงที่ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของอินเดียนั้น มาจากการที่บริษัทคริปโตเคอร์เรนซี่อาจมีการระงับการซื้อขายคริปโตลงไป สอดคล้องกับคณะกรรมการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจหรือ ED ที่ได้มีการเดินหน้าสืบสวนสอบสวนบริษัทคริปโตที่มีการระงับการซื้อขายไม่นานมานี้

เช่นกันรัฐมนตรีคลังอินเดียได้ออกมาเน้นย้ำว่า คริปโตเคอร์เรนซี่ไม่ใช่สกุลเงินที่แท้จริง ตอนนี้รัฐบาลได้ออกมาเตือนแล้วว่า พวกเราทุกคนจึงมีความจำเป็นที่จะต้องแชร์และเตือนเรื่องนี้ด้วยกัน ที่ผ่านมารัฐมนตรีคลังได้มีการสอบถามนักลงทุนเกี่ยวกับเหรียญคริปโต พร้อมกับย้ำว่าจะมีการร่างกฎหมายคริปโตเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน

สืบสวนบริษัทคริปโต

ตอนนี้ทางคณะกรรมการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจได้มีการสืบสวนสอบสวนบริษัทคริปโตเคอร์เรนซี่หลายแห่ง ที่คาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการฟอกเงิน รวมไปถึงมีบริษัทคริปโตอย่างน้อย 2 แห่งได้ทำการระงับการซื้อขายสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี่แล้ว ที่ผ่านมาบริษัทชื่อดังอย่าง Wazirx ได้ถูกระงับการซื้อขาย และธนาคาร Vauld เองก็ได้ถูกระงับลงไปด้วยเช่นกัน

โดย Vauld ได้ออกมาแถลงการณ์ว่า พร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับทางคณะกรรมการปราบปรามอาชญากรรมเศรษฐกิจอย่างเต็มที่ และพร้อมที่จะให้ข้อมูลที่มีความสำคัญหลังจากที่ได้มีการพูดคุยหารือกันในช่วงที่ผ่านมา การระงับการซื้อขายได้เกิดขึ้นหลังจากที่หน่วยงานอินเดียเห็นว่า ทาง Vauld ไม่ได้มีการปฏิบัติตามการรู้จักลูกค้าหรือ KYC และย้ำว่าทางบริษัทไม่เห็นชอบที่ทางอินเดียได้ออกคำสั่งแบบนี้ เนื่องจากบริษัทดังกล่าวได้มีการใช้กฎ KYC ในทุก ๆ ประเทศอยู่แล้ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC