ข่าวธุรกิจ

Nike ซื้อ RTFKT เตรียมเข้าอาณาจักร Metaverse

Https   Hypebeast.com Image 2021 12 Nike Acquires Rtfkt Sneakers Nfts Digital Collectibles 000.jpg

การที่ Nike ซื้อ RTFKT นั้นชี้ชัดว่าทางบริษัทต้องการขึ้นเป็นผู้นำที่เฉิดฉายอยู่บนบนโลกเสมือนจริงอย่าง Metaverse อย่างแน่นอน

ประกาศล่าสุดของบริษัทผลิต และ จัดจำหน่ายอุปกรณ์กีฬารายใหญ่ระบุว่า Nike ซื้อ RTFKT แบรนด์ผลิตรองเท้าผ้าใบ และ คอลเลกชันของสะสมเสมือนจริงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจากการร่วมมือกันเพื่อเข้าไปเป็นองค์กรชั้นนำบน Metaverse ส่งผลให้ Nike กลายเป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กีฬารายใหญ่ที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกา

Nike ซื้อ RTFKT หวังทำตามเป้าหมายขึ้นเป็นผู้นำ Metaverse

ก่อนหน้านี้สำนักข่าวต่างประเทศเผยว่าเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา Nike ได้ออกมายื่นขอจดสิทธิบัตรการเป็นเจ้าของชื่อแบรนด์ โลโก้ Swoosh และ สโลแกน Just do it ที่ถูกนำไปใช้บนแพลตฟอร์มออนไลน์ และ แพลตฟอร์มโลกเสมือนจริงออนไลน์ พร้อมกับการประกาศรับพนักงานออกแบบวัสดุเสมือนจริงเพิ่มอีก 2 ตำแหน่ง เพื่อบ่งบอกถึงความตั้งใจขององค์กรที่จะก้าวเข้าสู่ Metaverse อย่างเต็มตัว

Nike ซื้อ RTFKT เตรียมเป็นผู้นำ Metaverse
John Donahoe ผู้บริหาร และ ซีอีโอ แห่ง Nike

ตามคำแถลงการณ์ของ Nike ระบุว่าการเข้าซื้อกิจการแบรนด์ผลิตรองเท้าเสมือนจริงในครั้งนี้จะช่วยให้บริษัทสามารถสร้างสรรค์คอลเลกชันรุ่นต่อไปที่ผสานวัฒนธรรม และ โลกเกมมิ่งเข้าด้วยกัน โดย John Donahoe ผู้บริหาร และ ซีอีโอ แห่ง Nike เชื่อว่าความเคลื่อนไหวในครั้งนี้จะช่วยเร่งให้ความพยายามในการเปลี่ยนแปลงเข้าสู่โลกดิจิทัลของ Nike นั้นบรรลุเป้าหมายเร็วยิ่งขึ้น

“แผนการของบริษัทก็คือการลงทุนกับแบรนด์ RTFKT เพื่อมอบบริการ และ ช่วยพัฒนานวัตกรรม และ ความสร้างสรรค์ของแบรนด์ให้ดียิ่งขึ้น รวมไปถึงการขยายธุรกิจ และ ขอบเขตความสามารถของ Nike ให้เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย”

ทางด้าน Benoit Pagotto ผู้ร่วมก่อตั้ง RTFKT ได้ออกมากล่าวสนับสนุนวิสัยทัศน์ขององค์กรว่า

“พวกเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะพัฒนาแบรนด์ให้เติบโตขึ้นอย่างเต็มที่บนโลก Metaverse”

https://twitter.com/RTFKTstudios/status/1470502799498792963?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1470502799498792963%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fcointelegraph.com%2Fnews%2Fjust-did-it-nike-enters-the-metaverse-game-following-rtfkt-acquisition

Adidas คู่แข่งรายสำคัญก็ได้เข้าสู่ Metaverse แล้วเช่นเดียวกัน

Nike ซื้อ RTFKT เตรียมเป็นผู้นำ Metaverse

ในขณะเดียวกันทางฝั่ง Adidas ผู้ผลิตอุปกรณ์กีฬาชื่อดังสัญชาติเยอรมันก็ได้ออกมาประกาศก้าวเข้าสู่ Metaverse หลังร่วมมือกับบริษัทผู้สร้าง Non-Fungible Token (NFT) หลายแห่งด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Bored Ape Yacht Club, gmoney NFT และ PUNKS Comic

Adidas ได้เผยแพร่บทความที่น่าสนใจผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือของบริษัท ระบุว่า

“Metaverse คือสถานที่ที่ทุกคนสามารถแสดงออกถึงไอเดียทั้งหมด และ เป็นตัวเองได้อย่างมากที่สุดในรูปแบบใดก็ได้ตามต้องการ และต้องขอขอบคุณเทคโนโลยี Blockchain และ NFT ที่สามารถทำให้เราได้เป็นเจ้าของสิ่งที่พวกเขาได้สร้างสรรค์มันขึ้นมา”

นอกจากนี้ Meta ที่เพิ่งประกาศรีแบรนด์ไปไม่นานมานี้ก็ได้ออกมาต้อนรับ Adidas เข้าสู่ Metaverse ขององค์กรเป็นที่เรียบร้อย โดยทางบริษัทได้ออกมากล่าวว่า “พวกเราแทบจะรอเห็น Adidas บน Metaverse ไม่ไหวแล้ว”

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เหรียญมีมเขียวยกแผง! Memecoin Supercycle ใกล้มาถึงแล้วหรือยัง?
Ham's Rectangle Template   2024 10 19 T161801.029
ระเบิดเวลา? สัญญาซื้อขายล่วงหน้าบน Bitcoin พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์
Bitcoin พร้อมทะลุกรอบแนวต้านในรอบ 7 เดือน ขณะที่มลค่าของ Bitcoin ETF แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.5 หมื่นล้านดอลลาร์