Blockchain

ปริมาณการขาย NFT ไตรมาสที่ 3 สร้างทำสถิติสูงสุดอีกครั้งที่ 1 หมื่นล้านดอลลาร์

Nft.jpg

บอกได้เลยว่า NFT นั้นกำลังอยู่ในยุคแห่งความเฟื่องฟูอย่างแท้จริง โดยปริมาณการขายภายในดินแดนแห่งนี้ยังเติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง เรียกได้ว่าลากกันมายาว ๆ ตั้งแต่ต้นปีเลยทีเดียว

ระบบนิเวศน์ของโทเค็นที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้ หรือ Non-Fungible Token (NFT) นั้นกำลังอยู่ในยุครุ่งเรือง โดยสิ่งที่สามารถพิสูจน์ความเฟื่องฟูดังกล่าวนั้นก็คือปริมาณการขายที่โตวันโตคืนนั่นเอง โดยสำหรับในไตรมาสที่ 3 ที่ผ่านมานั้น ยอดขายโดยรวมทั้งหมดอยู่ที่ 1.07 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า “8 เท่า” จากสถิติไตรมาสที่สองเลยทีเดียว

ปริมาณการขาย NFT โตไม่หยุด

เมื่อเราย้อนไปดูเส้นทางการเติบโตของ NFT ในปีที่ผ่านมานี้ เราจะเห็นการพุ่งทยานของราคาอย่างน่าทึ่ง โดยในไตรมาสแรกปริมาณการขายทั้งหมดจะอยู่ 1.2 พันล้านดอลลาร์ ส่วนไตรมาสที่ 2 ของปี 2021 ก็ไม่ต่างกันมากเท่าไหร่ เพราะสามารถทำยอดขายโดยรวมไปได้ 1.3 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเพียงแค่สองไตรมาสข้างต้นนั้นก็แรงแซงปี 2020 มาไกลพอสมควร แต่ทว่าความแรงก็ไม่หยุดอยู่เพียงเท่านั้นด้วยการปิดไตรมาสล่าสุดอย่างถล่มทลาย

ทั้งนี้ด้วยการจบไตรมาสที่ 3 อย่างอลังการที่ 1.07 หมื่นล้านดอลลาร์ นั้นได้ทำได้ไตรมาสดังกล่าวถูกจารึกไว้ว่าเป็นไตรมาสที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ NFT

DeFi กำลังส่งไม้ต่อการปฎิวัติโลกใบนี้ให้กับ NFT

ในขณะที่โลกยังคงพยายามอย่างหนักที่จะปรับตัวให้ทันต่อ “การปฏิวัติวงการ” ของระบบการเงินแบบไร้ศูนย์กลาง (Decentralized Finance - DeFi) NFTs ก็ปรากฏขึ้นมา ซึ่งมันก็ส่งผลกระทบต่อโลกทั้งใบไม่แพ้ DeFi เลยแม้แต่น้อย โดยอุตสาหกรรม NFT ได้แสดงให้เราทั้งหลายเห็นว่าเทคโนโลยีบล็อคเชนสามารถนำมาใช้เพื่อรักษาความปลอดภัยในการเป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัลได้มากเพียงใด ทั้งปลอดภัย แถมยังตรวจสอบได้อย่างชัดเจน

ซึ่งจากอดีตมาจนถึงตอนนี้ การปฏิวัติของ NFT ได้ช่วยให้แบรนด์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Marvel Studios ไปจนถึง TIME Magazine หรือแม้แต่ Dolce & Gabbana นั้นเห็นว่าพวกเขาสามารถโต้ตอบกับแฟน ๆ ทั่วโลกได้อย่างไร ซึ่งการนำ NFT เข้ามาใช้ทำให้แบรนด์ทั้งหลายได้ใกล้ชิดกับผู้บริโภคของเขาได้มากยิ่งขึ้น และเป็นการตัด “คนกลาง” ไม่ว่าจะเป็นห้างร้าน หรือเหล่าผู้ค้าปลีกทั้งหลายออกไปอย่างสิ้นเชิง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด