ข่าว NFT

หมดตัว! คริปโต influencer เผย โดนแฮก NFT ผ่านการดาวน์โหลดซอฟต์แวร์จาก Google Ad search

สำเนาของ Max Template   2023 01 16 T122021.019

NFT God เผยว่า ตัวเองถูกแฮกจากการดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ในเว็บไซต์ปลอมที่ขึ้นบน Google Ads ทำให้แฮกเกอร์เข้ามาขโมยสินทรัพย์ดิจิทัลออกไปทั้งหมด ซ้ำยังพยายามขโมยข้อมูลของผู้ติดตามในทวิตเตอร์

เมื่อวันที่ 14 มกราคม ผู้ใช้บัญชี NFT God (Alex) บนทวิตเตอร์กล่าวว่าตัวเขาและผู้ติดตามถูกแฮกเกอร์ขโมยสินทรัพย์คริปโตในวอลเล็ตออกไปจำนวนมาก

Alex กล่าวว่าได้ใช้ Google engine เพื่อเข้าไปดาวน์โหลด open-source software ที่เกี่ยวกับการสตรีมมิ่งวิดีโอ โดยตั้งใจจะเข้าไปในเว็บไซต์ทางการ แต่กลับโดนแฮกเกอร์หลอกให้เข้าเว็บไซต์ปลอมที่อยู่ใน Google Ad แทน

โดย Alex เล่าว่าเขารู้ตัวหลังจากดาวโหลดซอฟแวร์ปลอมมาใช้หลังจากนั้นสองชั่วโมง โดยเพื่อของเขาได้ห็นความผิดปกติในบัญชีจึงทักมาเตือน

แฮกเกอร์ได้โจมดีด้วยการแฮกข้อมูลวอลเล็ตที่เก็บ NFT ของ Alex ใน Opensea พร้อมกับย้ายมันไปเข้าที่อยู่อื่นจนหมด และยังโดนแฮกทวิตบัญชี ‘NFT God’ เพื่อ Phishing เหล่าผู้ติดตามของเขาด้วย โดยเขากล่าวแฮกเกอร์ได้ขโมยเงินจำนวนมากพอที่จะเปลี่ยนชีวิตของเขาได้ไปแล้ว

Alex กล่าวว่ามันเป็นความผิดพลาดของตัวเองเองที่ตั้งให้ Hardware Wallet ตัวเองเป็น hot wallet ที่สามารถเข้าถึงได้ผ่าน seed phrase แทนที่จะทำให้มันเป็น offline - cold wallet ด้วยเหตุนี้แฮกเกอร์จึงสามารถเข้าถึงและควบคุมคริปโตและ NFT ของเขาได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง