Blockchain

เกม Axie Infinity (AXS) ที่ขับเคลื่อนบน Ethereum เป็นที่นิยมอย่างมากในกลุ่มประเทศเกิดใหม่

Shutterstock 1997118938.jpg

เกม NFT ยอดฮิตอย่าง Axie Infinity กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศกำลังพัฒนา ผู้เล่นบางรายสามารถทำเงินได้มากกว่ารายได้ขั้นต่ำของประเทศหลายเท่าเลยทีเดียว ประเทศไทยก็ติดอันดับประเทศที่นิยมเล่นเกมส์นี้ด้วย

เกม non-fungible token (NFT) ยอดฮิตอย่าง Axie Infinity กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนา เนื่องจากเป็นแหล่งรายได้ชั้นดี

AXS หรือ Axie Infinity Shards เป็นโทเค็นของเกมส์ Axie Infinity เกมส์บล็อกเชนของ Ethereum ที่สร้างขึ้นบนระบบ ERC-20 เกมส์นี้เป็นเกมส์ที่มีโมเดลแบบ play-to-earn (P2E) และการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างเกมส์ NFT และคริปโตเคอร์เรนซี่ ทำให้ความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

เอกสาร White paper ของ Axie Infinity ได้เผยถึงเกมตัวนี้ว่า

“Axie Infinity เป็นจักรวาลที่ได้รับแรงบันดาลใจจากโปเกมอนที่ทุกคนสามารถรับโทเค็นผ่านการเล่นเกม โดยใช้ทักษะและการมีส่วนร่วมในระบบนิเวศ ผู้เล่นสามารถต่อสู้ สะสม เลี้ยง และสร้างอาณาจักรสำหรับสัตว์เลี้ยงได้ สินทรัพย์ทางศิลปะและข้อมูลทางพันธุกรรมของ Axie ทั้งหมดสามารถเข้าถึงได้ง่ายโดยบุคคลที่สาม ทำให้นักพัฒนาชุมชนสามารถสร้างเครื่องมือ และประสบการณ์ของตนเองในจักรวาล Axie Infinity ได้...

“Axie Infinity is a Pokémon-inspired universe where anyone can earn tokens through skilled gameplay and contributions to the ecosystem. Players can battle, collect, raise, and build a land-based kingdom for their pets.All art assets and Axie genetic data can be easily accessed by 3rd parties, allowing community developers to build their own tools and experiences in the Axie Infinity universe…

“ความแตกต่างที่สำคัญระหว่างเกมส์ Axie และเกมแบบดั้งเดิมคือ การออกแบบเศรษฐกิจของบล็อกเชนที่มีการให้รางวัลแก่ผู้เล่น สำหรับการมีส่วนร่วมของพวกเขาในระบบนิเวศ การเล่นเกมรูปแบบใหม่นี้ได้รับการขนานนามว่าเป็น ‘play to earn' ทำให้ Axie สามารถดึงดูดผู้เล่นหลายพันคนจากประเทศกำลังพัฒนาที่ต้องการแสวงหาแหล่งรายได้ใหม่ในช่วงการระบาดของโควิด-19 ได้ 

ข้อมูลที่รวบรวมจาก ActivePlayer.io เผยว่า ประเทศส่วนใหญ่นอกเหนือจากสหรัฐอเมริกาที่นิยมเล่นเกมนี้เป็นประเทศกำลังพัฒนา โดยผู้เล่นประมาณ 40% มาจากประเทศฟิลิปปินส์

Screenshot 2021 11 07 at 09.11.45.png

นอกจากนี้ผู้ที่เล่นเกม Axie รายนึงในกานาสามารถทำเงินได้ประมาณ 854 ถึง 2,562 เซดีกานา หรือประมาณ 140 - 420 ดอลลาห์ต่อเดือน ซึ่งมากกว่าค่าแรงขั้นต่ำของประเทศหลายเท่าตัวอีกด้วย

https://twitter.com/godwin_france/status/1455873218175242243?ref_src=twsrc^tfw|twcamp^tweetembed|twterm^1455873218175242243|twgr^|twcon^s1_c10&ref_url=https://www.cryptoglobe.com/latest/2021/11/ethereum-powered-nft-based-game-axie-infinity-axs-very-popular-in-emergent-nations/

ความนิยมของ Axie Infinity ที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในปีนี้ ทำให้ Axie มีรายได้จากการขายเพิ่มขึ้นจาก 100,000 ดอลลาห์ในเดือนมกราคมสู่ 2 พันล้านดอลลาห์ Axie Infinity ยังกลายเป็น NFT collectibles อันดับหนึ่งของโลกในตอนนี้ โดยมีเทรดเดอร์มากกว่า 6 แสนรายที่ซื้อขาย Axie Infinity NFTs โดยนับเป็นจำนวนธุรกรรมมากกว่า 4.88 ล้านรายการ และยังมีผู้ใช้งานมากกว่า 1.5 ล้านรายต่อวันเลยทีเดียว นอกจากนี้ Axie ที่หายากถูกขายในปีที่แล้วในราคาสูงถึง 300 ETH เลยทีเดียว

Screenshot 2021 11 07 at 13.59.07.png
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)