ข่าวธุรกิจ

NFT บาร์ซ่าใกล้คลอดแล้ว แฟนบอลห้ามพลาด!

Shutterstock 311054684.jpg

FC Barcelona ร่วมมือกับ Ownix เตรียมปล่อย NFT บาร์ซ่าจำนวน 5 ชิ้นในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนพฤศจิกายนนี้

Guy Elhanani ซีอีโอแห่ง Ownix แพลตฟอร์มตลาดประมูลผลงานศิลปะดิจิทัล เผยว่าสโมสรฟุตบอลชื่อดัง FC Barcelona เตรียมปล่อย Non Fungible Token (NFT) บาร์ซ่า 5 ชิ้นแรกให้บรรดาแฟนๆ และบุคคลทั่วไปได้ร่วมประมูลในสัปดาห์สุดท้ายของเดือน

โทเค็นทั้ง 5 ชิ้นจะนำเสนอถึงช่วงเวลาสำคัญในอดีตของสโมสรฟุตบอลที่มีอายุมากถึง 122 ปี และทางสโมสรยังได้นำถ้วยรางวัลที่สร้างชื่อเสียงให้กับทีมฟุตบอลทั้งในประเทศ และต่างประเทศกว่า 95 รายการเข้ามาไว้ใน NFT ซีรีส์นี้ โดยทางบาร์เซโลเน่เผยว่าหนึ่งในนั้นจะมีถ้วยของลีกระดับประเทศทั้งหมด 26 รายการ และ ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก (UEFA Champions League) อีก 5 รายการ รวมอยู่ด้วยเช่นเดียวกัน

บทบาทสำคัญของ NFT บาร์ซ่า

NFT บาร์ซ่าใกล้คลอดแล้ว แฟนบอลห้ามพลาด!

ซีอีโอ Elhanani ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสำนักข่าวต่างประเทศ ซึ่งเขาได้กล่าวถึงจุดประสงค์ในการร่วมมือกันระหว่าง Ownix และ ทีมฟุตบอลชื่อดังในครั้งนี้ว่า แพลตฟอร์มของเขาเปิดตลาดประมูลโทเค็นซีรีส์นี้ขึ้นมาเพื่อเอาใจบรรดาแฟนคลับของทีมฟุตบอลบาร์เซโลน่า และผู้คนทั่วโลกที่สนใจ

นอกจากนี้เขายังได้กล่าวถึงรายละเอียดของงานประมูล ซึ่งระบุว่า NFT 5 ชิ้นแรกจะถูกเปิดตัวระหว่างกระบวนการมินต์ (Minting Event) หรือการแปลงผลงานให้กลายเป็น NFT ที่สโมสรบาร์เซโลน่าในอีกไม่กี่สัปดาห์ โดยในช่วงสัปดาห์แรกหลังจากการเปิดตัวทางแพลตฟอร์มจะเริ่มเปิดให้ประมูลไอเท็มต่าง ๆ เรียงตามลำดับ ซึ่งจะเริ่มที่ NFT จากนั้นจึงจะนำไอเท็มหายาก และคอลเลคชั่นต่าง ๆ เข้ามาประมูลต่อไป

NFT กำลังแพร่หลายในวงการกีฬา

NFT กำลังถูกนำมาใช้ในวงการกีฬาอย่างแพร่หลาย โทเค็นประเภทนี้ไม่ได้เป็นเพียงแค่เครื่องมือทางการตลาดที่จะช่วยทำให้สโมสรมีรายได้เพิ่มมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังเป็นโอกาสในการสานสัมพันธ์กับบรรดาแฟนคลับ และผู้สนับสนุนจากทั่วทุกมุมโลกด้วยประสบการณ์แปลกใหม่ที่ไม่เหมือนใคร จะเห็นได้จากบริษัทบางแห่ง เช่น Dapper Labs, Sorare และ Socios ที่ต่างก็ประสบความสำเร็จในวงการ NFT เป็นอย่างมาก ซึ่งบริษัทเหล่านี้ก็ได้ทำงานร่วมกับลีก สโมสร และนักกีฬาชั้นนำระดับโลกบางรายด้วยเช่นเดียวกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง