ข่าว Bitcoin

นิวซีแลนด์เปิดตัวกองทุนบิตคอยน์สำหรับรายย่อยแห่งแรกของประเทศ

Newzealand Bitcoin.jpg

Vault International Bitcoin Fund กลายเป็นกองทุนแรกในนิวซีแลนด์ที่เน้นการลงทุนไปที่สกุลเงินดิจิทัลหลักทั้งหมด โดยถือเป็นกองทุนบิตคอยน์สำหรับรายย่อยกองทุนแรกของนิวซีแลนด์

Vault International Bitcoin Fund กลายเป็นกองทุนแรกในนิวซีแลนด์ที่เน้นการลงทุนไปที่สกุลเงินดิจิทัลหลักทั้งหมด โดยถือเป็นกองทุนบิตคอยน์สำหรับรายย่อยกองทุนแรกของนิวซีแลนด์

นักลงทุนในแดนกีวีสามารถลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล โดยที่ไม่จำเป็นต้องเป็นเจ้าของโดยตรงได้แล้ว แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีกองทุนหลายแห่งที่มีการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล แต่ Vault International Bitcoin Fund นับว่าเป็นกองทุนแรกที่มีการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมด

Grainger Janine.jpg
แหล่งที่มา: nzbusiness.co.nz

Janine Grainger ผู้ร่วมก่อตั้งกองทุน Vault Digital กล่าวว่า การปราบปรามคริปโตของจีน ทำให้เกิดการเคลื่อนย้ายของเงินทุนเพียงเล็กน้อยต่อ bitcoin และเธอยังชี้ให้เห็นถึงความมั่นคงในฐานะสินทรัพย์ประเภทหนึ่ง นอกจากนี้เธอยังกล่าวอีกว่า กองทุนนี้ถูกสร้างขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระจายการลงทุนไปในสินทรัพย์ที่มีความหลากหลาย

 “We see this as a great way for people to get that exposure without having to do all the more complicated and technical parts of it themselves,”

Janine Grainger

กองทุนบิตคอยน์กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก

ท่ามกลางการเติบโตอย่างรวดเร็ว และการนำสกุลเงินดิจิทัลไปใช้อย่างแพร่หลายมากขึ้น กองทุนบิตคอยน์กำลังกลายเป็นทางเลือกใหม่ที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนทั่วโลก โดยก่อนหน้านี้ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ก็เพิ่งอนุมัติ Crypto Market Index Fund ซึ่งเป็นกองทุนแรกของประเทศที่ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นหลัก นอกจากนี้เราอาจได้เห็นกองทุนที่ลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลแห่งแรกของประเทศญี่ปุ่นในปลายปีนี้อีกด้วย ซึ่งทาง SBI Holding มีแผนที่จะลงทุนในบิตคอยน์ (BTC), อีเธอเรียม (ETH), บิตคอยน์แคช (BCH) และสกุลเงินอื่น ๆ อีกมากมาย

ความสนใจจากนักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนระดับสถาบันที่เข้ามาในตลาดคริปโตอย่างไม่หยุดยั้ง มีแนวโน้มที่จะทำให้สกุลเงินดิจิทัลจะยังคงเป็นเติบโตต่อไปได้อีกมาก อย่างไรก็ตามปัจจัยสำคัญที่จะเป็นบวกต่อตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างมากคือ การอนุมัติกองทุน ETF ในประเทศสหรัฐอเมริกานั่นเอง โดยล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) ได้เลื่อนการอนุมัติกองทุนคริปโต ETF ออกไปอีก หลังจากที่ปีที่ผ่านมาได้ปฏิเสธการจัดตั้งกองทุนไปหลายครั้ง หากสหรัฐฯ ส่งสัญญาณไฟเขียวในการจัดตั้งกองทุนที่ลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่ ราคาสินทรัพย์ดิจิทัลอาจพุ่งขึ้นได้อีกมาก

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC