Events

นิวยอร์กจะลุกเป็นไฟ! หลังผู้สมัครนายกเทศมนตรี ใช้คริปโต หาเสียง

Screen Shot 2564 09 08 at 17.12.10.png

ผู้สมัครรับเลือกตั้งชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีของมหานครนิวยอร์กหลายคนเลือกใช้คริปโตเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญหาเสียงของพวกเขาเพื่อชิงคะแนนเสียงจากชาวนิวยอร์ก

ผู้สมัครรับเลือกตั้งชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีของมหานครนิวยอร์กหลายคนเลือกใช้คริปโตเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญหาเสียงของพวกเขาเพื่อชิงคะแนนเสียงจากชาวนิวยอร์ก เนื่องจากมหานครนิวยอร์กเป็นเมืองที่มีคนให้ความสนใจเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลเพิ่มมากขึ้นและยังถูกมองว่าเป็นศูนย์กลางของคริปโตในสหรัฐอเมริกา

ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีนิวยอร์กใช้คริปโตหาเสียงกันไม่หยุด

341098260 06fa26 1024x601.jpeg

ศึกเลือกตั้งนายกเทศมนตรีของนิวยอร์กจะสิ้นสุดลงในเดือนพฤศจิกายน โดยชาวนิวยอร์กจะต้องลงคะแนนเลือกผู้สมัครรับเลือกตั้งมาทำหน้าที่แทน Bill de Blasio สิ่งที่น่าตื่นเต้นในศึกเลือกตั้งครั้งนี้คือผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีต่างก็หันมาใช้คริปโตเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญของพวกเขา ผู้สมัครจำนวนหนึ่งแสดงท่าทีที่เป็นมิตรต่อคริปโตเพื่อดึงดูดความสนใจจากผู้มีสิทธิลงคะแนนเสียง

Curtis Sliwa 1024x683.jpeg
Curtis Silwa ผู้สมัครจากพรรครีพับลิกัน

Curtis Silwa ผู้สมัครจากพรรครีพับลิกันซึ่งเป็นหนึ่งในผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กในเดือนพฤศจิกายนนี้ได้แสดงออกถึงแนวคิดของเขาที่สนับสนุนคริปโตผ่านการโพสต์ทางทวิตเตอร์โดยมีใจความสำคัญว่าหากตนได้รับเลือกเป็นนายกเทศมนตรีของมหานครนิวยอร์ก เขาจะทำให้มหานครนิวยอร์กเป็นเมืองที่เป็นมิตรกับสกุลเงินดิจิทัลมากที่สุดในประเทศ โดยภาษีทรัพย์สิน ค่าปรับ และค่าธรรมเนียมต่างๆจะสามารถชำระเป็นสกุลเงินดิจิทัลได้ จะมีการสร้างตู้เอทีเอ็มคริปโตมากขึ้นและโน้มน้าวให้ธุรกิจยอมรับการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัล เขาต้องปรับปรุงเศรษฐกิจให้ทันสมัยและทำให้ทุกคนเข้าถึงได้

https://twitter.com/CurtisSliwa/status/1433154584986464256?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1433154584986464256%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fcointelegraph.com%2Fnews%2Fmayoral-candidate-pledges-to-make-nyc-most-cryptocurrency-friendly-city-in-the-nation

Curtis Silwa ไม่ได้เป็นผู้ท้าชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเพียงคนเดียวที่ใช้คริปโตเพราะ Eric Adams ซึ่งเป็นชาวนิวยอร์กและเป็นผู้สมัครจากพรรคเดโมแครตเองก็ยังเป็นผู้สนับสนุนคริปโตอีกด้วย โดยเขาได้ให้คำมั่นสัญญาที่จะเปลี่ยนมหานครนิวยอร์กให้กลายเป็นศูนย์กลางของ Bitcoin เมื่อต้นปีที่ผ่านมา สำหรับ Eric Adams การให้คำมั่นสัญญาของเขาดูเหมือนจะเป็นส่วนหนึ่งของการผลักดันในวงกว้างเพื่อต้องการปรับปรุงเมืองให้ทันสมัยและเปิดรับเทคโนโลยีใหม่ๆแทนที่จะผลักดันแต่คริปโตเพียงอย่างเดียว

062321nycmayorsplash2 960x540.jpeg
Eric Adams และ Andrew Yang (ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีมหานครนิวยอร์ก)

นอกจากนี้ยังมี Andrew Yang ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีและอดีตผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครตที่ใช้คริปโตในการหาเสียงครั้งนี้ โดยเขาได้ออกมาพูดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ว่าหากเขาได้รับเลือกเป็นนายกเทศมนตรีมหานครนิวยอร์กซึ่งเป็นเมืองหลวงทางการเงินของโลก เขาจะลงทุนเพื่อทำให้เมืองนี้เป็นศูนย์กลางของ Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลรายการอื่นๆให้ได้

ศึกเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนิวยอร์กครั้งนี้ดูจะดุเด็ดเผ็ดมันส์มากจากการชูประเด็นคริปโตเพื่อมาครองใจชาวนิวยอร์ก แต่ผู้สมัครท่านใดจะคว้าชัยชนะในครั้งนี้ เราคงต้องติดตามกันไปจนถึงเดือนพฤศจิกายนของปีนี้ ระหว่างนี้อาจจะมีแคมเปญคริปโตที่น่าตื่นเต้นออกมาให้เราได้ดูกัน!

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงกลางเดือน มีนาคม ปี 2567
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ
ล่าสุด ศาลมอนเตเนโกร ปฏิเสธคำร้องอุทธรณ์ของ ‘Do Kwon’ หลังถูกตัดสินส่งตัว