ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

FTX และ Alameda ถูกศาลสหรัฐฯ สั่งจ่ายคืนเจ้าหนี้ 12.7 พันล้านดอลลาร์

ศาลแขวงสหรัฐฯ ลงมติให้ FTX และ Alameda Research อดีตบริษัทเทรดคริปโตชื่อดังที่ล้มละลาย จ่ายเงินคืนเจ้าหนี้เป็นจำนวน 12.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ใกล้สิ้นสุดแล้ว! หลังศาลแขวงสหรัฐฯ ลงมติให้ FTX และ Alameda Research อดีตบริษัทเทรดคริปโตชื่อดังที่ล้มละลาย จ่ายเงินคืนเจ้าหนี้เต็มจำนวน

ผู้พิพากษา Peter Castel ศาลแขวงสหรัฐฯ ลงมติให้ FTX และ Alameda Research อดีตบริษัทเทรดคริปโตชื่อดังที่ล้มละลาย จ่ายเงินคืนเจ้าหนี้เป็นจำนวน 12.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ตามข้อตกลงที่ทำไว้กับหน่วยงานกำกับดูแล

คำตัดสินดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ทั้งสองบริษัทได้ทำข้อตกลงกับสำนักงานคณะกรรมการการซื้อขายล่วงหน้าสินค้าโภคภัณฑ์แห่งสหรัฐอเมริกา (CFTC) เพื่อยุติคดีความที่ยืดเยื้อมานานกว่า 20 เดือน โดยศาลได้อนุมัติแผนการชำระหนี้ดังกล่าวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา

ที่มา: CourtListener
ที่มา: CourtListener

จุดสำคัญของคำตัดสินในครั้งนี้

  1. ชดใช้ความเสียหาย : เงินจำนวน 12.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ คือจำนวนทั้งหมดที่จะถูกนำไปชดใช้ให้กับเจ้าหนี้ของ FTX  และ 8.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จากทั้งหมดจะถูกนำไปชดใช้ให้กับนักลงทุนที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากการกระทำของอดีต CEO Bankman-Fried
  2. ห้ามทำธุรกรรม : ทั้ง FTX และ Alameda ถูกสั่งห้ามดำเนินกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างถาวร รวมถึงการซื้อขายในนามของบุคคลที่สาม เนื่องจากทั้งสองบริษัทถูกพบว่ากระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับการฉ้อโกงและให้ข้อมูลอันเป็นเท็จ
  3. แผนการปรับโครงสร้าง : ปัจจุบัน FTX กำลังดำเนินการตามแผนการปรับโครงสร้างองค์กร ซึ่งคาดว่าจะสามารถคืนเงินให้กับเจ้าหนี้รายย่อยได้ถึง 118% ของเงินต้น แก่เจ้าหนี้ทั้งหมด 98% ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเจ้าหนี้รายย่อยที่มีสิทธิเรียกร้องเงินคืนไม่เกิน 50,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ
  4. การตัดสินใจของเจ้าหนี้ : เจ้าหนี้ของ FTX กำลังพิจารณาว่าต้องการรับเงินคืนในรูปแบบใด ส่วนใหญ่ต้องการที่จะรับการชำระคืนในรูปแบบสกุลเงินดิจิทัล โดยมีกำหนดส่งคำร้องภายในวันที่ 16 สิงหาคมนี้ และศาลจะตัดสินใขขั้นสุดท้ายในวันที่ 7 ตุลาคม

การล่มสลายของ FTX ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อตลาดคริปโต และสร้างความเสียหายให้กับนักลงทุนจำนวนมาก คำตัดสินของศาลในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในการแก้ไขปัญหาและเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนสู่ตลาด

ที่มา : cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ค่าไฟของเมืองในนอร์เวย์พุ่ง 20% หลังมีการรณรงค์ให้ปิดเหมืองขุด Bitcoin เนื่องจากเสียงรบกวน
2 Launchpad ใหม่ที่กำลังจะมาถึง การปล่อยตัว Cz ในสหรัฐฯ และความเชื่อมั่นของตลาดอาจผลักดัน BNB ขึ้นสู่ $600
Ham's Rectangle Template (77)
Ham's Rectangle Template (71)