🇺🇸 United States

นิวยอร์กเสนอ 'ร่างกฎหมายคริปโต' ฉบับใหม่ ยกระดับความเข้มกฎหมาย - เพิ่มมาตรการปกป้องนลท.

นิวยอร์กเสนอ 'ร่างกฎหมายคริปโต' ฉบับใหม่ ยกระดับความเข้มกฎหมาย - เพิ่มมาตรการปกป้องนลท.

อัยการสูงสุดนิวยอร์ก เสนอร่างกฎหมายคริปโตใหม่ ที่ว่ากันว่า 'เป็นฉบับที่เข้มงวดมากที่สุด' หวังยกระดับการควบคุมอุตสาหกรรม - เพิ่มมาตรการปกป้องนลท.

วันที่ 5 พฤษภาคม อัยการสูงสุดรัฐนิวยอร์ก สหรัฐฯ เปิดร่างกฎหมายฉบับใหม่ โดยจะเป็นการยกระดับกฎหมายและข้อบังคับต่างๆ ในอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซีให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น มีจุดประสงค์เพื่อขจัดการหลอกลวง หรือการใช้คริปโตในการเป็นเครื่องมือสำหรับการหลอกลวงที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในวงกว้าง ณ ปัจจุบันนี้

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - นิวยอร์ก

โดยร่างกฎหมายดังกล่าวว่ากันว่าเป็นหนึ่งร่างกฎหมายฉบับที่เข้มงวดมากที่สุด โดยจะโฟกัสไปยังตลาดคริปโตที่ในขณะนี้ยังมีการควบคุมอยู่ไม่มากเพียงพอ และต้องทำให้ผู้ใช้งานทั่วโลกสูญเงินไปหลายล้านดอลลาร์ในแต่ละปี

นักลงทุนควรจะได้รับความสบายใจจากมาตรการป้องกันต่างๆ ด้านกฎหมายที่ปกป้องเงินของพวกเขาอยู่ โดยการลงทุนทั้งหมดควรจะอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของรัฐทุกบาททุกสตางค์ และคริปโตเคอร์เรนซีก็ไม่ควรได้รับการยกเว้น

อัยการสูงสุด Letitia James กล่าว
<i>อัยการสูงสุดรัฐนิวยอร์ก Letitia James<br>รูปภาพ: Time</i>
อัยการสูงสุดรัฐนิวยอร์ก Letitia James
รูปภาพ: Time

ถ้าหากร่างกฎหมายดังกล่าวผ่านสภาฯ และถูกบังคับใช้จริง ผู้ให้บริการเว็บเทรดคริปโตจะต้องถูกบังคับให้ชดใช้กับผู้เสียหายหากถูกหลอกลวง และจะเป็นหน้าที่ของเว็บเทรดเองที่จะต้องนำใช้มาตรการป้องกันเพิ่มเติม เพื่อไม่ให้เกิดการหลอกลวงผ่านแพลตฟอร์มของตน และต้องมีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อยกระดับความโปร่งใสในการปฏิบัติงาน

นอกจากในเรื่องการปกป้องผู้ใช้งานแล้ว ร่างกฎหมายดังกล่าวเพิ่มในเรื่องของผลประโยชน์ทับซ้อน, ยกระดับความโปร่งใส รวมไปถึงมาตรการที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนอื่นๆ อีกด้วย

ที่มา: AMB Crypto

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว