ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

สุดจัด! 'นิวยอร์ก' เสนอร่างกฎหมาย ใช้คริปโต 'จ่ายภาษี-ค่าปรับ' กับหน่วยงานรัฐได้แล้ว

Rectangle Template   2023 01 28 T100749.731

ส.ส. รัฐนิวยอร์ก ยื่นเสนอร่างกฎหมายให้สามารถ 'ใช้คริปโต' ในการจ่ายภาษี, ค่าปรับ, ค่าธรรมเนียม ฯลฯ กับหน่วยงานภาครัฐได้

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า ‘รัฐนิวยอร์ก’ ประเทศสหรัฐฯ เป็นรัฐหนึ่งที่มีจุดยืนสนับสนุนคริปโตเคอร์เรนซีอย่างมากเป็นลำดับต้นๆ ของโลก อย่างเช่นการเปิดตัวเหรียญคริปโตของเมืองอย่าง NewYorkCoin (NYC), นายกเทศมนตรี Eric Adams ประกาศรับเงินเดือนด้วย Bitcoin, ออกกฎหมายคริปโต ฯลฯ

อ่านข่าวต่อ - 'นิวยอร์ก' ถูกฟ้องโดยกลุ่มนักเคลื่อนไหว หลังอนุมัติบ.เหมืองคริปโต เข้าเทคฯ โรงไฟฟ้าเก่า - CryptoSiam

และนี่ก็เป็นอีกครั้งที่ ‘นิวยอร์ก’ กำลังจะเข้ามาสู่โลกคริปโตมากขึ้นอีกขั้น วันที่ 28 มกราคม Cointelegraph รายงานว่า ส.ส.พรรคเดโมแครต Clyde Vanel ได้ยื่นเสนอร่างกฎหมายที่ทำให้หน่วยงานรัฐต่างๆ สามารถรับการจ่ายเงินด้วยคริปโตได้

ซึ่งนั่นก็จะรวมไปถึงการจ่ายค่าปรับ, จ่ายภาษี, จ่ายค่าเช่า หรือค่าธรรมเนียมอื่นๆ ที่ประชาชนต้องจ่ายให้กับหน่วยงานภาครัฐ แม้ว่าในร่างกฎหมายไม่ได้ระบุว่าจะบังคับใช้กับหน่วยงานใดบ้าง แต่ก็ค่อนข้างชัดเจนว่าจะเป็นการเปิดให้หน่วยงานรัฐทั้งหมดในรัฐนิวยอร์กสามารถรับการจ่ายเงินผ่านคริปโตได้อย่างถูกกฎหมาย

อย่างไรก็ตามร่างกฎหมายดังกล่าวยังอยู่ในขั้นตอนการยื่นเสนอ และต้องผ่านการพิจารณาอีกหลายขั้นตอนจากคณะกรรมการและ ส.ว.รัฐฯ จนถึงขั้นตอนสุดท้ายคืนเซ็นเห็นชอบโดยผู้ว่าการรัฐฯ Kathy Hochul ผู้เคยเซ็นเห็นชอบกฎหมายห้ามขุดเหมืองคริปโตไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง