General

หน่วยงานกำกับดูแลการเงินนิวยอร์กอนุมัติสกุลเงินดิจิทัล 8 สกุล สำหรับการจดทะเบียนและการซื้อขาย

Photo 1499188073299 5bd9060e044b.jpg

เรากำลังจะได้เห็นวิวัฒนาการอีกขั้นของอุตสาหกรรม Crypto เนื่องจากทางการของรัฐนิวยอร์กได้ไฟเขียวให้ 8 สกุลเงินดิจิทัลสามารถทำการซื้อขายได้ และยังมีอีก 10 รายการที่ได้รับอนุมัติให้สามารถทำการควบคุมดูแลได้โดยหน่วยงานที่ได้รับอนุญาต

The New York State Department of Financial Services (NYDFS) หรือหน่วยงานรัฐบาลของมหานครนิวยอร์กที่รับผิดชอบในการควบคุมบริการและผลิตภัณฑ์ทางการเงินภายใต้กฎหมาย ได้เปิดเผยว่าพวกเขาทำการอนุมัติ Cryptocurrencies แล้วทั้งสิ้น 8 สกุล สำหรับการเข้าจดทะเบียน และการอนุญาตในทำการซื้อขายได้ ซึ่งประกอบไปด้วย Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Bitcoin Cash (BCH), Litecoin (LTC), Binance USD (BUSD), Gemini Dollar (GUSD), Pax Gold (PAXG) และ Paxos Standard Token (PAX)

นอกจากนี้ทั้ง 8 สกุลเงินยังได้รับอนุมัติสามารถทำหน้าที่ถือครองและรักษาทรัพย์สินเสมือนเหล่านี้แทนลูกค้าได้โดยหน่วยงานที่ได้รับอนุญาต ซึ่ง Ripple (XRP) และ Ethereum Classic (ETC) เองก็ยังได้การยินยอมให้สามารถรับการดูแลควบคู่ไปกับสกุลเงินดิจิทัลทั้งแปดจากข้างต้น รวมเป็นทั้งสิ้น 10 สกุล

ไฟเขียวแล้ว ก็ยกเลิกได้!

NYDFS กล่าวว่าพวกเขานั้นมีอำนาจในการลบเหรียญใด ๆ ก็ได้ออกจาก “Greenlist” หรือรายชื่อ Cryptocurrencies ที่ได้รับอนุญาติ ได้ทุกเมื่อ โดยภายในประกาศของ NYDFS ระบุเอาไว้ว่า

“หน่วยงานใด ๆ ที่ได้รับอนุญาตจาก Department of Financial Services (DFS) ให้ดำเนินกิจกรรมทางธุรกิจสกุลเงินเสมือนในนิวยอร์กต้องใช้เหรียญใน Greenlist เพื่อวัตถุประสงค์ที่ได้รับอนุมัติเท่านั้น โปรดทราบว่าหากหน่วยงานที่ได้รับอนุญาตตัดสินใจใช้เหรียญใน Greenlist จะต้องแจ้งให้ DFS ทราบก่อนที่จะเริ่มใช้งาน”

หน่วยงานกำกับดูแลการเงินแห่งนี้อธิบายเพิ่มเติมว่ามีเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้นที่บริษัทด้านสกุลเงินดิจิทัลสามารถจะสามารถปรับปรุง และทำให้สกุลเงินดิจิทัลของพวกเขาได้รับการจดทะเบียน โดยทำคำร้องเพื่อขออนุมัติไปยัง NYDFS สำหรับการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในธุรกิจเหล่านี้ โดยต้องแสดงให้ชัดเจนว่าพวกเขาพร้อมทำตามนโยบายที่ได้รับการอนุมัติจาก NYDFS สำหรับการแสดงรายการสกุลเงิน และการใช้รายการสกุลเงินดิจิทัลในรายการ Greenlist

NYDFS กำลังปรับปรุงหลักเกณฑ์การขอ BitLicense

หน่วยงานกำกับดูแลการเงินนิวยอร์กกำลังทบทวนแนวทางการขอใบอนุญาต BitLicense หรือคำขออนุญาตประกอบกิจการเกี่ยวกับสกุลเงินเสมือนที่มีอายุมาแล้ว 5 ปีซึ่งจะช่วยให้บริษัทที่ดำเนินงานด้าน Blockchainเป็นหลักก็สามารถสมัคร และรับ BitLicenses แบบมีเงื่อนไขได้ เนื่องจากความเข้มงวดตามข้อกำหนดดั้งเดิมของ BitLicense ทำให้เหล่าบริษัท Blockchain ขออนุญาตได้ยากมาก

รัฐบาลกลางสหรัฐยืนยัน : ธนาคารสามารถให้บริการ Crypto Custody กับลูกค้าได้แล้ว

สำนักงานผู้ควบคุมเงินตราของสหรัฐอเมริกา United States Office of the Comptroller of the Currency – OCC ได้ออกจดหมายเปิดผนึกที่ชี้แจงว่าสมาคมการออมของรัฐบาลกลาง และธนาคารแห่งชาติมีสิทธิ์ตามกฎหมายในการให้บริการการถือครองและรักษาทรัพย์สินเสมือนเหล่านี้แทนลูกค้า

OCC ได้ออกประกาศสำคัญสำหรับอุตสาหกรรม cryptocurrency โดยยืนยันว่าสมาคมการออมของรัฐบาลกลางและธนาคารระดับชาติทั้งหมดได้รับอนุญาตให้เสนอบริการดูแล cryptocurrency สำหรับลูกค้า

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด