🇹🇭 ข่าวในประเทศ

แกะบทความเปิดใจ 'พรอนงค์ บุษราตระกูล’ เลขาฯ ก.ล.ต. คนใหม่ ชี้พร้อมผลักดันตลาด Digital Asset

Rectangle Template   2023 09 19 T132311.136

แกะบทความเปิดใจ 'รศ.ดร. พรอนงค์ บุษราตระกูล’ เลขาฯ ก.ล.ต. คนใหม่ เมื่อ 5 เดือนก่อน ชี้พร้อมสนับสนุน, ดันตลาด Digital Asset หลัง ครม. มีมติแต่งตั้งแล้วอย่างเป็นทางการ

หลังจากที่คณะรัฐมนตรีมีมติแต่งตั้ง ‘รศ.ดร. พรอนงค์ บุษราตระกูล’ เข้ารับตำแหน่งเลขาธิการสำนักงาน ก.ล.ต. คนใหม่เป็นที่เรียบร้อย แทนที่ ‘รื่นวดี สุวรรณมงคล’ หัวเรือใหญ่คนเก่า ที่ไม่ได้รับการต่ออายุเซ่นพิษกรณี Zipmex/Bitkub ไปเมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา

อ่านข่าวต่อ - ครม.เผย! มีมติให้ 'พรอนงค์' ดำรงตำแหน่ง เลขาธิการสำนักงาน ก.ล.ต. คนใหม่ - CryptoSiam

อ้างอิงจากบทสัมภาษณ์ของ พรอนงค์ บุษราตระกูล กับสำนักข่าวคมชัดลึก ในหัวข้อ “เปิดใจ ‘พรอนงค์ บุษราตระกูล’ แคนดิเดตชิงเก้าอี้เลขาฯ ก.ล.ต.” เมื่อเดือน เม.ษ. ที่ผ่านมา ได้มีการกล่าวถึงตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลประเทศไทย โดยเจ้าตัวกล่าวว่าพร้อมจะผลักดันอุตสาหกรรม, อยากทำให้เกิดโอกาส แม้จะต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่ตัดสินใจไปก็ตาม

นอกจากนี้ ในการเข้ามาสมัครในครั้งนี้ ยังมองเห็นทั้งโอกาส และปัญหาที่จะสามารถเข้ามาช่วยได้ พร้อมผลักดัน Digital Asset ที่มองว่าน่าจะปรับในบางส่วนได้ อยากทำให้โอกาสนี้เกิดขึ้น และพร้อมที่จะรับผิดชอบกับสิ่งที่ผลักดัน

บทความระบุ

โดย พรอนงค์ บุษราตระกูล เป็นแคนดิเดตรายหนึ่งที่มีสิทธิ์รับตำแหน่งเลขาฯ ก.ล.ต. และถูกจับตามองมาตั้งแต่การคัดเลือกตำแหน่งเลขา ก.ล.ต. ครั้งก่อนหน้า แต่ในครั้งนั้นตนมองว่ายังไม่พร้อม และยังเหมาะกับตำแหน่งสนับสนุนมากกว่า

ในปัจจุบัน กำลังดำรงตำแหน่งเป็นประธานหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการกำกับดูแลกิจการ และอาจารย์ประจำภาควิชาการเงินและการธนาคาร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
นักวิเคราะห์ชื่อดัง ชี้! Bitcoin เริ่มส่งสัญญาณขาขึ้นอีกครั้ง
ก.ล.ต. รายงานสรุปภาวะตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลรายสัปดาห์ 3/05/24
วิเคราะห์ราคา Solana! ชวนดูแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 7/05/24