กฎหมาย และประกาศ

ว่าที่ปธ. FCA ขู่อุตสาหกรรมคริปโต 'เตรียมเจอศึกหนัก' ก่อนรับตำแหน่งเดือนหน้า

Rectangle Template   2022 12 16 T132742.875

‘Ashley Alder’ ว่าที่ประธาน FCA เปิดมุมมองลบต่อตลาดคริปโต ก่อนรับตำแหน่งเดือนหน้า ลั่น! อุตสาหกรรมคริปโตเตรียมเจอศึกหนักแน่หาก FCA มีอำนาจมากกว่านี้

‘Ashley Alder’ ว่าที่ประธานหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินสหราชอาณาจักร หรือ Financial Conduct Authority (FCA) ออกมากล่าวในทางลบต่ออุตสาหกรรมคริปโตผ่านการประชุมคณะกรรมาธิการ Treasury Select Committee วันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา

Ashley Alder กล่าวว่าแพลตฟอร์มคริปโตต่างๆ นั้น มีจุดประสงค์ที่จะ ‘ใช้เพื่อหลบเลี่ยง’ โดยเฉพาะ พร้อมระบุว่าผู้เล่นรายใหญ่ในอุตสาหกรรมหลายรายก็กำลังใช้แพลตฟอร์มในการฟอกเงินในสเกลใหญ่อยู่ 

<i>Ashley Alder ว่าที่ประธาน FCA</i>
Ashley Alder ว่าที่ประธาน FCA

และบริษัทคริปโตในสหราชอาณาจักรจะต้องเจอกับศึกหนักแน่นอน หาก FCA มีอำนาจทางการควบคุมมากขึ้น

อ้างอิงจาก Investment Week รายงานว่า ‘Ashley Alder’ ได้รับการคัดเลือกเป็นประธาน FCA คนต่อไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะเข้ารับตำแหน่งในเดือนหน้า พร้อมกับวาระยาว 5 ปีต่อจากนี้

สวนทาง 'Rishi Sunak' นายกคนใหม่อังกฤษ

ตรงกันข้ามกับนายกรัฐมนตรีอังกฤษคนใหม่อย่าง Rishi Sunak ที่มีท่าทีสนับสนุนนวัตกรรมใหม่อย่างชัดเจน พร้อมกับเคยกล้่าวว่าจะทำให้อังกฤษกลายมาเป็น Hub ของนวัตกรรมคริปโตของโลกอีกด้วย

<i>Rishi Sunak นายกรัฐมนตรีอังกฤษคนปัจจุบัน</i>
Rishi Sunak นายกรัฐมนตรีอังกฤษคนปัจจุบัน

เราอยากจะเห็นธุรกิจของอนาคต และงานที่เราสร้าง ณ สหราชอาณาจักร โดยการออกกฎหมายควบคุมที่มีประสิทธิภาพ ที่จะสร้างความมั่นใจให้คนกล้าคิดและให้อยากที่จะเลือกลงทุนในระยะยาว

Rishi Sunak นายกรัฐมนตรีอังกฤษกล่าว

พร้อมกับ Rishi Sunak ยังสนับสนุนการออกสกุลเงินดิจิทัลโดยธนาคารกลาง (CBDC) และกฎหมายสนับสนุนคริปโตอีกด้วย

ที่มา: BeInCrypto

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง