ข่าว Bitcoin

ผู้นำเอลซัลวาดอร์ลั่น! บิทคอยน์ โตต่อไป ต่อให้อยู่ในขาลงก็ตาม

229 C 1.jpg

Nayib Bukele ได้ออกมากล่าวว่า บิทคอยน์ซึ่งเป็นเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เบอร์หนึ่งยังคงมีความปลอดภัยและเติบโตมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

Nayib Bukele ประธานาธิบดีของประเทศเอลซัลวาดอร์ได้ออกมากล่าวกับนักลงทุนพร้อมกับเชื่อว่า เหรียญบิทคอยน์ซึ่งเป็นเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เบอร์หนึ่งยังคงมีความปลอดภัยและเติบโตมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ตลาดคริปโตเวลานี้อยู่ในภาวะหมี

ผู้นำเอลซัลวาดอร์มองบิทคอยน์ โตอยู่

จากสถานการณ์ที่ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่มีการปรับตัวลดลงอย่างหนัก โดยเฉพาะเหรียญบิทคอยน์นั้น ทำให้ทางผู้นำของประเทศเอลซัลวาดอร์ต้องออกมาให้คำแนะนำกับนักลงทุนในเหรียญบิทคอยน์ เวลานี้ประเทศเอลซัลวาดอร์ได้มีการซื้อเหรียญบิทคอยน์เพิ่มอีกว่า 2 พันเหรียญนับตั้งแต่ที่เอลซัลวาดอร์ได้ผลักดันให้เหรียญบิทคอยน์เป็นเหรียญที่ถูกต้องตามกฎหมาย และถูกจัดให้อยู่ในสถานะเฉกเช่นเดียวกับดอลลาร์สหรัฐฯ

Fixlqxahcfk 1024x683.jpg

คาดว่าเวลานี้ประเทศเอลซัลวาดอร์ขาดทุนไปกับเหรียญบิทคอยน์กว่า 50 เปอร์เซ็นต์ หรือคิดเป็นเงินกว่า $50 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เขาได้ทำการทวีตข้อความผ่านทาง Twitter ว่า ตอนนี้เขาเข้าใจความรู้สึกของนักลงทุนที่กำลังหวาดวิตกกับเหรียญบิทคอยน์เวลานี้เป็นอย่างดี

เลิกดูกราฟบิทคอยน์

เขาแนะนำให้นักลงทุนทุกคนหยุดดูกราฟราคาบิทคอยน์และจงสนุกกับการใช้ชีวิต หากคุณลงทุนในเหรียญบิทคอยน์ มั่นใจได้เลยว่าเหรียญบิทคอยน์ของคุณมีความปลอดภัย และมูลค่าของเหรียญบิทคอยน์ยังคงเติบโตต่อไปท่ามกลางตลาดหมี ความอดทนเป็นสิ่งสำคัญมาก

เช่นเดียวกันคนส่วนใหญ่เริ่มมีความวิตกกังวลกับสุขภาพการเงินในประเทศเอลซัลวาดอร์มากขึ้น เนื่องจากประเทศได้มีการถือครองเหรียญบิทคอยน์จำนวนมาก เรื่องนี้ทางด้าน Alejandro Zelaya รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้ออกมาสยบข่าวสุขภาพการเงินที่ย่ำแย่ว่า ตอนนี้ความเสี่ยงทางการเงินในประเทศเอลซัลวาดอร์ยังคงอยู่ในระดับที่ต่ำ หากความเสี่ยงทางการเงินมาจากการถือเหรียญบิทคอยน์ มีเพียงอย่างเดียวที่ผมทำได้ก็คือ ได้แต่นั่งยิ้มดูความสดใสในอนาคต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC