ข่าว Bitcoin

ผู้นำของเอลซัลวาดอร์เปรย หากเปลี่ยนทองคำมาเป็นบิทคอยน์ ป่านนี้ประเทศคงร่ำรวยไปนานแล้ว

Index.jpg

ผู้นำของเอลซัลวาดอร์ได้ออกมากล่าวเชิงน้อยใจเกี่ยวกับการลงทุนในบิทคอยน์

Nayib Bukele ประธานาธิบดีของประเทศเอลซัลวาดอร์ได้ออกมาเปิดเผยว่า ตอนนี้ประเทศเอลซัลวาดอร์มีการกักตุนทองคำสำรองเอาไว้ที่ประมาณ 44,106 ออนซ์ และกล่าวว่า ตอนนี้มูลค่าของทองคำเริ่มลดน้อยลงแล้ว

ผู้นำของเอลซัลวาดอร์สวนหมัดกับนักเศรษฐศาสตร์

โดยเขาได้กล่าวเชิงน้อยใจว่า หากประเทศเอลซัลวาดอร์ขายทองคำออกไปทั้งหมดและเบนเข็มซื้อเหรียญบิทคอยน์แทน มูลค่าทรัพย์สินในประเทศก็จะสูงขึ้นมากกว่า $125 ล้านด้วยกัน

เรื่องนี้ทางประธานาธิบดีของประเทศเอลซัลวาดอร์ได้ออกมาพูดถึงกรณีที่ประเทศเอลซัลวาดอร์ได้เก็บทองคำสำรองเอาไว้ และได้แสดงความเห็นกรณีที่ทางด้าน Peter Schiff ได้สวนหมัดกับผู้นำของเอลซัลวาดอร์กรณีที่เขาได้ทำการช้อนซื้อเหรียญบิทคอยน์เพิ่ม

Ax1hn4und I 2 1024x683.jpg

โดย Peter Schiff ได้เคยแสดงความเห็นกรณีที่เอลซัลวาดอร์ได้ช้อนซื้อเหรียญบิทคอยน์ในช่วงที่มีการปรับตัวลดลง ภายหลังจากที่ผู้นำเอลซัลวาดอร์ได้ประกาศออกมาว่า จะซื้อบิทคอยน์เพิ่มอีก 100 เหรียญ โดยเขาได้แสดงความเห็นว่า เมื่อ (ผู้นำ) ใช้เงินช้อนซื้อเหรียญเพิ่มเรื่อย ๆ แบบนี้แล้ว คำถามก็คือภาษีที่มาจากหยาดเหงื่อของประชาชนถูกละเลงไปมากน้อยแค่ไหน?

ชี้หากเปลี่ยนเป็นบิทคอยน์ คงรวยไปนานแล้ว

ผู้นำของประเทศเอลซัลวาดอร์ได้ออกมาตอบโต้ว่า อยากรู้อะไรไหม ตอนนี้พวกเรามีทองคำสำรองในประเทศมากกว่า 44,106 ออนซ์ คิดเป็นมูลค่ามากกว่า $79 ล้าน และหากประเทศเปลี่ยนทองคำมาเป็นบิทคอยน์ ป่านนี้มันมีมูลค่ามากกว่าหลายร้อยล้านแล้ว

เอลซัลวาดอร์ได้ผ่านร่างกฎหมายบิทคอยน์ให้ถูกต้องตามกฎหมาย และเรื่องนี้ทำให้ทาง IMF ต้องออกมาเตือนเกี่ยวกับการผ่านร่างกฎหมายบิทคอยน์ที่อาจนำมาซึ่งความเสี่ยงในภายหลัง เช่นเดียวกับทางผู้ว่าการธนาคารกลางของประเทศอังกฤษที่ได้แสดงความวิตกกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย

ในช่วงที่ผ่านมา Michael Saylor ซีอีโอของ Microstrategy ได้ออกมาแสดงความเห็นไปในทางที่คล้ายกับผู้นำของประเทศเอลซัลวาดอร์ว่า หากเขาเปลี่ยนจากทองคำมาเป็นบิทคอยน์ คงมีมูลค่ามากกว่าเงินดอลลาร์สหรัฐหลายเท่าแล้ว และตอนนี้บริษัทของเขามีการซื้อเหรียญบิทคอยน์เพิ่มอีกจำนวนมาก

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน