Metaverse

มหาวิทยาลัยหนานจิง เปิดหลักสูตร Metaverse แล้ว

1 Scaled.jpg

มีรายงานว่า มหาวิทยาลัยหนานจิงของประเทศจีน ได้มีการเปิดหลักสูตรทางด้านอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

มีรายงานว่า มหาวิทยาลัยหนานจิงของประเทศจีน ได้มีการเปิดหลักสูตรทางด้านอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เปิดหลักสูตร Metaverse

โดยการเปิดหลักสูตรอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse ของมหาวิทยาลัยหนานจิง มีเป้าหมายที่จะยกระดับให้นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจกับอุตสาหกรรม Metaverse ในเบื้องต้นและเติมเต็มความต้องการที่อุตสาหกรรม Metaverse จะมีการเปิดกิจการมากขึ้น โดยที่นักศึกษาที่เรียนจบแล้วสามารถใช้วุฒิการศึกษาไปสมัครงานบริษัทที่ดำเนินกิจการทางด้าน Metaverse ได้โดยตรง

Oyxis2kalvg 6 1024x768.jpg

เวลานี้ประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกเริ่มให้ความสำคัญกับการศึกษาและการวิจัยเกี่ยวกับอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse มากขึ้น ครั้งนี้ทางมหาวิทยาลัยหนานจิงของประเทศจีนได้เดินหน้าเปิดหลักสูตรทางด้าน Metaverse ในส่วนของคณะวิทยาการสารสนเทศและเทคโนโลยี และเป็นหนึ่งในหลักสูตรที่คาดว่าจะมีนักศึกษาเข้ามาลงทะเบียนสมัครเป็นจำนวนมาก สอดคล้องกับแหล่งข้อมูลที่ได้ระบุว่า มหาวิทยาลัยแห่งนี้ถือเป็นคณะแรกที่มีการเปิดหลักสูตร Metaverse อย่างจริงจัง

ผลิตบัณฑิตรองรับอุตสาหกรรม

ทางด้าน Pan Zhigeng คณบดีของคณะได้ออกมาเปิดเผยว่า การดำเนินการเปิดหลักสูตรตรงนี้มีความเชื่อมโยงกับอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Metaverse เพื่อที่จะทำการผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ความสามารถทางด้านอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริงโดยตรง เช่นกันนักศึกษาสามารถเรียนรู้หลักสูตรย่อย ๆ อีก 3 ส่วนด้วยกันก็คือ การสาธารณสุขอัจฉริยะ, การศึกษาอัจฉริยะและการท่องเที่ยวเชิงดิจิทัล การเปิดหลักสูตรตรงนี้เป็นความร่วมมือกันระหว่างสถาบันวิจัยที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง รวมไปถึงสถาบันอุตุนิยมวิทยาอัจฉริยะและสถาบันวิจัยการแพทย์อัจฉริยะ

เช่นกันมหาวิทยาลัยอื่น ๆ เริ่มมีการให้ความสำคัญกับ Metaverse มากขึ้น โดยมีการใช้เครื่องมือตรงนี้ในการอำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ให้กับนักศึกษามากขึ้น โดยที่ทางมหาวิทยาลัยฮ่องกงในส่วนของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีได้มีการประกาศหลักสูตรเรียนรู้ Metaverse ทางออนไลน์แล้ว ทำให้นักศึกษาสามารถศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับ Metaverse ได้ง่ายมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์
Bitcoin ร่วงแล้วกว่า -7% ภายใน 24 ชั่วโมง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! Cardano มีแนวโน้มขึ้นไปทำ All Time High ใหม่ได้!
ล่าสุด 'CoinLedger' ประกาศความร่วมมือกับ 'MetaMask