ข่าว Bitcoin

มหาเศรษฐีอียิปต์ชี้ ทองคำกับบิทคอยน์เป็นการเปรียบเทียบผิดฝาผิดตัว

A1 9.jpg

มหาเศรษฐีอียิปต์อย่าง Naguib Sawiris ได้มองทองคำและบิทคอยน์เชิงเปรียบเทียบเอาไว้อย่างน่าสนใจ

Naguib Sawiris มหาเศรษฐีพันล้านชาวอียิปต์ได้ออกมากล่าวว่า ตอนนี้ราคาทองคำยังคงอยู่ในภาวะกระทิง และไม่เคยมีแนวคิดที่จะลงทุนในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างบิทคอยน์ เนื่องจากเป็นสินทรัพย์ที่ยังคงมีความเสี่ยงสูงมาก

มหาเศรษฐีอียิปต์มองทองคำกับบิทคอยน์

สำนักข่าว The National News ได้ทำการตีพิมพ์รายงานการวิเคราะห์ของเขา เขาเชื่อว่าคนส่วนใหญ่มักจะเปรียบเทียบระหว่างทองคำกับบิทคอยน์ ซึ่งเป็นการเปรียบเทียบที่ผิด โดยเขายังคงเชื่อว่า ทองคำเป็นสินทรัพย์การลงทุนที่มีความปลอดภัย

เขามองว่า ตอนนี้ราคาทองคำยังคงเป็นภาวะกระทิงอยู่ และยังคงเป็นสินทรัพย์ที่มีความปลอดภัยสูง

Fssggtbox9y 1 1024x682.jpg

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าราคาบิทคอยน์กับเหรียญคริปโตชนิดอื่น ๆ ยังคงเป็นกระแสนิยมที่ดูเหนือกว่าทองคำ ทางด้าน Sawiris ยังคงยืนกรานว่า สินทรัพย์อย่างคริปโตเคอร์เรนซี่นั้น ยังคงมีความผันผวนอยู่ และยังคงมีความเสี่ยงสูงมากด้วย ทำให้ต่อมาเขาต้องออกมาเตือนประชาชนที่กำลังลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่ว่า พวกเขาเสี่ยงที่จะสูญเงินแบบหมดเนื้อหมดตัว

ชี้หากเกิดวิกฤต เงินทั้งหมดอาจหายไปในพริบตา

เขาชี้ว่า หากเกิดวิกฤตขึ้นมาเมื่อไร เงินทั้งหมดของผู้คนก็จะหายไปพริบตา ที่น่าสนใจก็คือ เขาได้ออกมาเตือนถึงเหตุการณ์ที่คาดว่า จะเกิดภาวะฟองสบู่ขึ้นมาที่เกิดจากภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวเร็วเกินไปหลังจากที่ทางรัฐบาลได้ทำการออกมาตรการเพื่อไม่ให้เศรษฐกิจชะลอตัวลง มีผลทำให้ราคาหุ้นแต่ละตัวมีมูลค่าสูงเกินจริง

นอกจากนั้นแล้วเขาได้แนะนำให้นักลงทุนทำการจัดพอร์ตการลงทุนของตัวเองให้มีความสมดุลมากขึ้น โดยจะต้องเลือกหุ้นแต่ละตัวที่สามารถรักษาเงินสดของพวกเขาได้ เพราะไม่มีใครหยั่งรู้ได้ว่า จะเกิดอะไรขึ้นในอนาคตนับจากนี้ และตอนนี้กระแสการลงทุนในคริปโตยังคงเติบโตมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยไม่มีทางรู้ว่างานเลี้ยงจะจบลงเมื่อไร

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC