ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

วาฬปริศนาสะสม WBTC มหาศาล ท่ามกลางความขัดแย้งเรื่องโครงสร้างการถือครอง

Ham's Rectangle Template (31)

นักลงทุนรายใหญ่ที่ไม่เปิดเผยตัวตนรายหนึ่งกำลังสะสม Wrapped Bitcoin (WBTC) จำนวนมหาศาล ท่ามกลางความขัดแย้งที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับโครงสร้างการถือครองของเหรียญ WBTC

นักลงทุนรายใหญ่ที่ไม่เปิดเผยตัวตนรายหนึ่ง กำลังทยอยซื้อสะสม Wrapped Bitcoin (WBTC) มูลค่ารวมกว่า 118 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ภายในสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่วงการคริปโตยังคงมีความเห็นไม่ตรงกันเกี่ยวกับโครงสร้างการถือครองของโทเค็นอย่าง WBTC

(ที่มา: LookOnChain)
(ที่มา: LookOnChain)

จากข้อมูลของ Lookonchain บริการวิเคราะห์ข้อมูลบนบล็อกเชน พบว่ากระเป๋าเงินของนักลงทุนรายนี้ได้ซื้อ WBTC เพิ่มอีก 347 BTC หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 16 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ภายใน 7 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทำให้ปัจจุบันมีการถือครอง WBTC รวมทั้งสิ้น 1,953 BTC โดยเฉลี่ยราคาซื้ออยู่ที่ 58,853 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อ BTC

การซื้อสะสม WBTC ในครั้งนี้ เกิดขึ้นท่ามกลางความไม่แน่นอนที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับอนาคตของ WBTC หลังจากที่ BitGo บริษัทที่อยู่เบื้องหลัง WBTC ประกาศแผนที่จะโอนการควบคุมไปยังบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่ ซึ่งประกอบด้วย BitGo, BiT Global และ Tron ของ Justin Sun การตัดสินใจดังกล่าวสร้างความกังวลให้กับนักลงทุนหลายราย

เพื่อตอบสนองต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น MakerDAO ได้ตัดสินใจห้ามไม่ให้นำ WBTC มาใช้เป็นหลักประกันในการกู้ยืมบนแพลตฟอร์ม Sparklend อีกต่อไป นอกจากนี้ Aave แพลตฟอร์มให้กู้ยืมรายใหญ่ ก็กำลังพิจารณาที่จะใช้งานเหรียญอื่นๆ แทน WBTC เช่น TBTC ของ Threshold Network

หลังจากที่ Bitgo ซึ่งเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลัง WBTC ประกาศแผนที่จะโอนการควบคุมไปยังบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่ Coinbase ซึ่งเป็นตลาดซื้อขายคริปโตชั้นนำของสหรัฐอเมริกา ก็ได้ส่งสัญญาณว่าอาจเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีชื่อว่า "cbBTC" ซึ่งนักวิเคราะห์บางรายคาดการณ์ว่าอาจเป็นโทเค็น wrapped Bitcoin ของ Coinbase เอง

Rena Shah หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการของ Trust Machines บริษัทซอฟต์แวร์ Bitcoin กล่าวกับ Cointelegraph ว่าโทเค็นใหม่นี้อาจช่วยเพิ่มการใช้งานระบบการเงินแบบกระจายอำนาจที่ใช้ Bitcoin เป็นพื้นฐาน

การเคลื่อนไหวของนักลงทุนรายใหญ่รายนี้สะท้อนให้เห็นถึงความสนใจใน WBTC ท่ามกลางความไม่แน่นอนของตลาด การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการควบคุมของ WBTC อาจส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนในระยะยาว และเปิดโอกาสให้โทเค็น wrapped Bitcoin ตัวอื่นๆ เข้ามาแข่งขันในตลาดมากขึ้น

ที่มา : Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Ham's Rectangle Template (71)
Bernstein บริษัทจัดการสินทรัพย์ระดับโลก เผย! หาก Donald Trump ชนะการเลือกตั้งในรอบนี้ ราคาของ Bitcoin อาจพุ่งไปถึงระดับ $90,000
Donald Trump เตรียมเปิดตัวแพลตฟอร์ม Defi ของเขาที่มีชื่อว่า World Liberty Financial ในวันที่ 16 กันยายนนี้
การทำธุรกรรมของวาฬ Bitcoin ลดลงอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่จุดสูงสุดในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา