Blockchain

‘Multichain’ ร้อง CEO หายสาบสูญ!? พร้อมปัญหาขั้นวิกฤตที่ยังแก้ไม่ได้ หลังไม่มีสิทธิการเข้าถึง

‘Multichain’ ร้อง CEO หายสาบสูญ!? พร้อมปัญหาขั้นวิกฤตที่ยังแก้ไม่ได้ หลังไม่มีสิทธิการเข้าถึง

เป็นงง! ‘Multichain’ แพลตฟอร์ม Cross-chain ดัง ประกาศหาตัว CEO ไม่เจอ!? พร้อมปัญหาทางเทคนิคขั้นวิกฤตที่ยังแก้ไม่ได้ เนื่องจากไม่มีสิทธิการเข้าถึง - คาดโดนจับในจีนเรียบร้อย

วันที่ 31 พฤษภาคม ‘Multichain’ แพลตฟอร์มผู้ให้บริการคริปโตแบบ Cross-chain เหมือนกำลังเจอกับปัญหาใหญ่ หลังจากที่ทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของแพลตฟอร์มออกมาโพสต์ว่า ‘หาตัว CEO ไม่เจอ’ พร้อมกับปัญหาสารพัดที่ไม่สามารถแก้ไขได้เนื่องจากสิทธิการเข้าถึงเพื่อแก้ปัญหาอยู่กับ CEO รายดังกล่าว

ทางทีมงานได้พยายามทำทุกวิถีทางที่จะสามารถทำได้เพื่อให้โปรโตคอลยังทำงานต่อ แต่เราไม่สามารถติดต่อซีอีโอ Zhaojun เพื่อรับสิทธิการเข้าถึงสำหรับการปรับปรุงแก้ไขระบบได้

อ้างอิงจากทวีตก่อนหน้าของ Multichain พบว่าโปรโตคอลต่างๆ ของแพลตฟอร์มกำลังพบปัญหาบน Router5 node ที่ทำหน้าที่เชื่อมต่อระหว่างบล็อกเชนต่างๆ ทำให้แพลตฟอร์มจำเป็นต้องยุติการใช้งานไปแล้วมากกว่า 10 โปรโตคอล ประกอบด้วย Kekchain, Public Mint, DynoChain, Redlight Chain, Dexit, Ekta, HPB, Onus, Omax, Findora และ Planq

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - Multichain

คาดซีอีโอ Multichain โดนจับในจีน

โดยขณะเดียวกันก็มีข่าวลือว่า CEO ที่ใช้ชื่อว่า ‘Zhaojun’ นั้นอาจถูกจับกุมตัวโดยทางการจีนพร้อมกับทีมงานอีกบางส่วนด้วยเหตุผลบางประการ รวมไปถึงทางการยังได้ยึดครองสิทธิการเข้าถึง Smart contract ที่มีเงินอยู่ในนั้นรวมกว่า 1.5 พันล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม ทั้งข่าวลือที่ว่า ‘Zhaojun’ ถูกจับกุมตัว รวมไปถึง Smart contract มูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ถูกยึดก็ยังไม่มีการยืนยันจากแหล่งใดๆ แม้แต่จากทาง Multichain เอง

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC