ข่าวธุรกิจ

Mozverse ช่วยให้ NFT และวงการแฟชั่นผสมผสานอย่างลงตัวในโลก Metaverse

Download.jpeg

แฟชั่นกำลังได้รับความนิยมอย่างมากใน Metaverse ล่าสุด Mozverse เข้ามาช่วยจับคู่ NFT และแฟชั่นให้เข้ากันได้อย่างลงตัว

แฟชั่นเสมือนจริงนั้นมีมานานแล้ว แม้แต่วิดีโอเกมก็ยังมีเสื้อผ้ามากมายเป็นตัวเลือกให้กับสำหรับตัวละครของคุณ ซึ่งมักจะใช้เงินจริงมากกว่าสกุลเงินภายในเกม โดยเสื้อผ้าเหล่านี้จะไม่มีประโยชน์อีกต่อไปเมื่อคุณเล่นเกมเสร็จแล้ว เนื่องจากไม่ได้เพิ่มความสามารถหรือคุณสมบัติใด ๆ ในการเอาคืนกลับมาได้

วงการ NFT ได้เข้ามาเปลี่ยนสิ่งนี้ ทำให้สามารถสร้างเสื้อผ้าให้เป็น NFT และสามารถขายต่อได้ โดยแฟชั่นดีไซเนอร์กำลังใช้ประโยชน์จากความสามารถของ NFT นี้และเข้าสู่ โลกของ metaverse

ในโลก Metaverse ด้านแฟชั่นกำลังได้รับความนิยมอย่างมาก และในด้านของ Ralph Lauren, Gucci, Balenciaga และ Nike ก็ได้เข้ามาเพิ่มการมีส่วนร่วมของลูกค้า และสร้างศักยภาพทางธุรกิจให้สูงสุด

ดีไซเนอร์สามารถสร้างคอลเลกชันใหม่ ๆ ได้ในราคาที่ถูกกว่ามาก และใช้ระบบ AR รวมไปถึง VR เพื่อนำการสร้างเสื้อผ้าดิจิทัลนี้ไปใช้กับโมเดล หรือ อวาตาร์ ในโลก Metaverse ไม่ก็ลองสวมในสภาพแวดล้อมของ VR และ AR ซึ่งทำได้อย่างง่ายดายกว่าการไปที่หน้าร้านจริงเสียอีกสำหรับวงการ NFT แฟชั่นและโทเค็น NFT นั้นเป็นสองอุตสาหกรรมใหญ่ที่สามารถสร้างประโยชน์ให้กันและกันได้อย่างมากเลยทีเดียว

ประโยชน์ของแฟชั่น NFT ที่มีต่อด้านสิ่งแวดล้อม

แฟชั่น NFT นั้นมีประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมหลายประการ แม้ว่าหลายคนอาจจะพูดเกินจริง หรือบางคนก็เชื่อว่าเสื้อผ้าเสมือนจริงจะเข้ามาแทนที่ความต้องการเสื้อผ้าทางกายภาพของผู้คน โดยเฉพาะการพบปะกันบ่อยครั้งผ่านโลกดิจิทัล หรือได้พบปะกันโดยไม่ได้ใช้งานเสื้อผ้าทางกายภาพ ก็จะช่วยลดผลกระทบของการผลิตเสื้อผ้าได้มากเลยทีเดียว

ยังคงเป็นเรื่องยากที่จะจินตนาการถึงโลกในอนาคต ที่ผู้คนจะสามารถรู้สึกพึงพอใจได้ เพียงแค่ได้มองเห็นสิ่งที่ตนเองมี สิ่งที่ตนได้สวมใส่ แต่ไม่สามารถรับรู้ความรู้สึกจากการสัมผัสเสื้อผ้าเหล่านั้น อย่างไรก็ตาม โลกเสมือนที่เกี่ยวข้องกับความเป็นจริงที่สามารถสัมผัสได้ หรือระบบ AR ก็อาจจะเปลี่ยนแปลงสิ่งนี้ได้

ประโยชน์ที่ชัดเจนอีกอย่างคือด้านสิ่งแวดล้อม เนื่องจาก NFT และแฟชั่นเข้ามาเกี่ยวข้องกันด้วยระบบ AR ทำให้ดีไซเนอร์สามารถสร้างตัวอย่างดิจิทัล ต้นแบบ หรือคอลเลกชันทั้งหมดได้ โดยไม่ต้องประกอบชิ้นส่วนทางกายภาพใด ๆ เลย รวมไปถึงการจ่ายค่าวัสดุ หรือการสร้างแบบจำลอง เพราะพวกเขาสามารถใช้ AR เพื่อวางการออกแบบบนโมเดลดิจิทัล หรือลูกค้าเองก็สามารถลองเสื้อผ้าพวกนั้นได้ โดยไม่ต้องผ่านกระบวนการทางกายภาพเลย

และด้านสุดท้ายจะเปลี่ยนแปลงวงการอุตสาหกรรมด้านแฟชั่นไปอย่างมาก เพราะทำให้ลูกค้าไม่ต้องเสี่ยงโชคกับสไตล์การแต่งตัวที่เห็นผ่านหน้าจออย่างเดียวล่วงหน้าอีกต่อไป  ซึ่งจะช่วยประหยัดค่าขนส่งและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากทั้งสองด้าน เนื่องจากลูกค้าไม่จำเป็นต้องคืนสินค้ามากเหมือนปกตินัก

Mozverse ช่วยลดความซับซ้อนของกระบวนการธุรกิจแฟชั่น

สำหรับธุรกิจแฟชั่นหรือด้านเสื้อผ้าใด ๆ ที่ต้องการเข้าร่วม Metaverse
Mozverse สามารถช่วยคุณได้ โดยปกติแล้วธุรกิจที่ต้องการเข้าสู่ Web3 และ NFT จะต้องเริ่มต้นด้วยความรู้และความเชี่ยวชาญของตนเอง หรือจะขอความช่วยเหลือจากที่อื่นก็ได้ แต่สำหรับ Mozverse จะให้ความช่วยเหลือแบบ end-to-end ในการสร้างสถานะ web3 ของธุรกิจ เช่นเดียวกับที่ Shopify มีชุดเครื่องมือและการบริการแบบเต็มรูปแบบสำหรับธุรกิจ ecommerce โดย Mozverse จะมอบทุกสิ่งที่จำเป็นสำหรับธุรกิจในการเข้าสู่โดเมน Web3

นอกจากนี้ยังช่วยลดความยุ่งยากในกระบวนการสร้างผลิตภัณฑ์และการบริการของ Web3 ด้วยการจัดหาเครื่องมือสร้าง Smart Contract และชุดเครื่องมือสำหรับการสร้าง NFT  โดยสิ่งเหล่านี้จะทำให้ธุรกิจที่มีความสามารถทางเทคนิคไม่มากนักสามารถเข้ามาทดลองกับโลก metaverse ได้ และด้วยชุดเครื่องมือสำหรับการสร้าง NFT และ Smart Contract แบบ "ไม่มีโค้ด" เหล่านี้ยังช่วยลดอุปสรรคให้กับธุรกิจที่ต้องการเข้าร่วม และในการสร้างข้อเสนอตาม NFT ได้อย่างมาก

ส่วนธุรกิจที่มีความสามารถทางเทคนิคมากอยู่แล้ว ก็สามารถใช้ NFT API ของ Mozverse เพื่อรวม NFT เข้ากับแพลตฟอร์มที่มีอยู่ได้

Mozverse ได้เสนอแพ็คเกจที่ครบครันให้กับผู้ต้องการเข้าร่วม และพวกเขายังเป็นพันธมิตรด้านการพัฒนา Web3, การตลาดและ Metaverse ที่สามารถสร้างสถานะ Web3 แบบกำหนดเองได้

ใครที่อยู่เบื้องหลัง Mozverse

Mozverse ก่อตั้งโดย Danny Mozlin ผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยี และ Zach Hirsch โดย Danny ได้ผสมผสานประสบการณ์ที่มีกับ AR และ VR รวมไปถึงบล็อกเชน เพื่อเติมเต็มช่องว่างในอุตสาหกรรมเกิดใหม่ที่เกี่ยวข้องกับ Metaverse โดยมี Zach และทีมนักออกแบบ นักพัฒนา และวิศวกรมากกว่า 20 คนช่วยให้ Mozverse มีชีวิตขึ้นมา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)